VĐV Lê Tú Chinh Quyết tâm vượt khó để tiếp tục giấc mơ Olympic

Lê Tú Chinh bất ngờ chấn thương nặng ngay trước ngày khởi tranh SEA Games 31 và có thể phải mất tới 1 năm để lấy lại phong độ.

"Nữ hoàng tốc độ" vừa mừng sinh nhật tuổi 25 khẳng định đang nỗ lực tối đa để trở lại mạnh mẽ, không chỉ ở SEA Games mà còn là mục tiêu lớn ASIAD và Olympic.

Sinh ra trong một xóm nghèo quận 8, TP.HCM, Lê Tú Chinh mồ côi mẹ năm 6 tuổi và lớn lên bằng tình yêu thương, chăm sóc của cha và hai chị gái. Cuộc gặp gỡ HLV Nguyễn Thị Thanh Hương đã thay đổi cuộc đời cô gái sinh năm 1997 này. Cô Nguyễn Thị Thanh Hương là người đưa em đến với điền kinh và gắn bó đến ngày hôm nay. Cô Hương dẫn dắt em qua từng giai đoạn để em có được thành công nhất định. Em gặp cô Hương hồi học tiểu học, khi em tham gia Hội khỏe Phù Đổng. Em mê thể thao lắm, cô dặn tập ngày nào thì đến tập ngày đó. Sau đó theo cô đi thi giải quận, rồi được vào đội tuyển quận, và sau đó bắt đầu tập ở đội tuyển TP.HCM từ năm 12 tuổi. Đến năm 17 tuổi, em vào đội tuyển trẻ quốc gia. 2 năm sau có mặt tại SEA Games” - Tú Chinh nhớ lại.

Tại SEA Games 29 ở Malaysia, Tú Chinh cho thấy cô là người kế thừa xứng đáng nhất danh hiệu "nữ hoàng tốc độ" tư đàn chị Vũ Thị Hương khi giành cú đúp HCV ở nội dung 100m và 200m nữ, sau đó cùng đồng đội giành luôn HCV 4x100m nữ đồng thời phá kỷ lục Đại hội.

Đến SEA Games 30 ở Philippines, Tú Chinh đánh bại VĐV nhập tịch của chủ nhà Kristiana Marie Knott để giành HCV 100m nữ. Tiếc rằng đến kỳ SEA Games 31 trên sân nhà hồi tháng 5 vừa qua, thay vì tỏa sáng ở Mỹ Đình, Tú Chinh lại  phải trải qua ca phẫu thuật tại TP. HCM để chữa trị dứt điểm chấn thương khớp gối. Ca phẫu thuật thành công nhưng cô phải mất khoảng 1 năm để trở lại thi đấu bình thường, đó cũng là thời điểm SEA Games 2023 khởi tranh ở Campuchia.

Đã có những lo ngại về việc Tú Chinh bị suy sụp và khó lòng tỏa sáng trở lại, song cô gái 25 tuổi đã khẳng định quyết tâm cũng như chia sẻ về kinh nghiệm vượt khó: “Khi gặp chấn thương có khoảng thời gian em rất là nản, không thể tập xuyên suốt. Em từng lóe lên suy nghĩ không muốn tập nữa, không muốn theo nghề nữa, sẽ đi học để sau này có thể làm được việc khác. Chính HLV Thanh Hương là người kéo em đứng lên để đi tiếp. Em rất hạnh phúc khi được theo đuổi đam mê và có những thành công nhất định!” - Tú Chinh chia sẻ.

Lúc này, nếu hỏi rằng Tú Chinh có kịp thi đấu giải điền kinh của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9 vào cuối năm nay tại Quảng Ninh hay không, thì câu trả lời còn bỏ ngỏ. Tú Chinh cần phải tĩnh dưỡng để không ảnh hưởng tới cả sự nghiệp, đặc biệt là mục tiêu lớn châu lục và thế giới. Tú Chinh chia sẻ: Em có mục tiêu ở những đấu trường lớn như ASIAD, Olympic và SEA Games. Không chỉ là em mà các VĐV khác cũng vậy, mục tiêu lớn nhất vẫn là kỳ Olympic và em phải cố gắng nhiều hơn nữa cho mục tiêu ấy”.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận