Phan Tuấn Tài: Không được ngủ quên trên chiến thắng!

Sở hữu tấm HCV SEA Games và lần đầu ra mắt Đội tuyển Quốc gia là dấu son đối với mỗi cầu thủ bóng đá nước ta.

 

Thế nên, hậu vệ mới 21 tuổi Phan Tuấn Tài có thể tự hào với hành trình vinh quang trong năm nay.

Khi trở thành tuyển thủ Quốc gia, Phan Tuấn Tài là cái tên quá đỗi thân thuộc với người hâm mộ bóng đá cả nước. Đây là vinh dự mà chàng trai sinh ra ở Đắk Lắk cũng không thể ngờ tới. Đầu năm 2022, Tuấn Tài còn là cầu thủ không mấy tên tuổi ở giải hạng Nhất, lại vẫn chưa bỏ được ham mê chơi games online. Thế rồi, bước ngoặt bản lề đã đến cùng tấm vé vớt sang Campuchia dự giải U23 Đông Nam Á hồi tháng 2, khi đội tuyển U23 Việt Nam có quá nửa đội hình mắc Covid-19. Khi đó, Tuấn Tài nằm trong nhóm viện binh, chia thành nhiều nhóm di chuyển bằng đường không và đường bộ đến Phnom Penh. Với sự tiếp sức của nhóm viện binh, U23 Việt Nam giữ được ngôi đầu bảng, vượt qua Timor Leste ở bán kết sau loạt sút luân lưu. Bước vào chung kết, Tuấn Tài là người tạt bóng cho Bảo Toàn đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng 1- 0 trước Thái Lan. Đến tháng 5, Tuấn Tài góp công lớn vào tấm HCV SEA Games 31 với pha tạt bóng sở trường từ cánh trái để Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn duy nhất của trận chung kết, cũng vào lưới Thái Lan. Lúc nhìn thấy trước mặt là khoảng trống, em giơ tay xin bóng từ anh Tiến Linh, rồi em đỡ bước một, xong em nhìn vào chỗ anh Nhâm Mạnh Dũng, thấy anh Dũng đứng giữa hai hậu vệ nên em tạt. Với HCV SEA Games, em không kìm được nước mắt hạnh phúc” - Tuấn Tài nhớ lại.

Sang tháng 6, khi đến Uzbekistan dự VCK U23 châu Á, Tuấn Tài lại tỏa sáng trong trận hòa 2-2 đầy kịch tính với đội Thái Lan. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel sút xa mở tỷ số ở giây 17, rồi sau đó kiến tạo cho Văn Tùng nâng tỷ số lên 2-1. Không hề quá lời khi nói rằng Tuấn Tài là "hung thần" mới đối với bóng đá trẻ Thái Lan, 4 trận đấu liên tiếp, đóng góp trực tiếp vào 4 bàn thắng. Liên tục tỏa sáng ở các đội U22, U23, Tuấn Tài được CLB Viettel gọi về để chinh chiến ở V.League, rồi chính thức ra mắt đội tuyển Việt Nam tại giải giao hữu quốc tế vừa qua tại TP.HCM.

Hậu vệ mới 21 tuổi Phan Tuấn Tài có thể tự hào với hành trình vinh quang trong năm nay.Theo BLV Quang Tùng, Tuấn Tài đứng trước cơ hội lọt vào danh sách dự AFF Cup cuối năm nay, từ đó có thể tiếp tục gieo sầu cho người Thái. “Việc xuất hiện những gương mặt mới mang đến bầu không khí cạnh tranh, đây là điều có lợi cho Đội tuyển Việt Nam. Như Nhâm Mạnh Dũng, trong thời gian dài gần đây, cả CLB Viettel cũng như ở ĐTQG là chơi lệch phải. Nhưng chúng ta thấy ở SEA Games 31, Dũng có pha dứt điểm bằng đầu tốt như thế nào. Và ở trận gặp Singapore thì chúng ta cảm nhận đôi khi Dũng âm thầm băng vào để chiếm lĩnh vị trí của số 9, và người bên trái tạt là Phan Tuấn Tài. Một giải pháp quen thuộc nhưng nếu nói rằng Tuấn Tài giành được vị trí của các đàn anh thì cũng chưa hẳn. Nhưng như thế có nghĩa là rất nhiều mảng miếng, nhiều thú vị chờ đợi chúng ta ở phía trước”.

Từ giờ đến AFF Cup chỉ còn chưa đầy 3 tháng, Tuấn Tài cần nỗ lực vượt bậc để duy trì phong độ, nắm bắt kịp thời nếu được trao cơ hội ở V.League. “Cậu ấy được đánh giá là cầu thủ đầy tiềm năng và được phát triển như một của để dành của Viettel. Đáng nhẽ Tuấn Tài phải một, hai năm nữa mới có thể lên đội 1 Viettel, tuy nhiên Tuấn Tài đã biết nắm thời cơ” - trợ lý HLV Đặng Thanh Phương của CLB Viettel, cũng là người thầy trực tiếp uốn nắn Tuấn Tài từ lứa U11 đến U19, chia sẻ.

Về phần mình, Tuấn Tài cảm nhận rõ vinh dự được khoác áo đội tuyển Quốc gia, khẳng định đã trưởng thành hơn và có trách nhiệm hơn, càng không thể ngủ quên trên chiến thắng, trước mắt là cuộc cạnh tranh vị trí tại CLB Viettel./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận