'Tử thần' gọi tên Sài Gòn FC?

Theo phân tích của các chuyên gia, có đến 80% khả năng 'tử thần' sẽ gọi tên Sài Gòn FC.

 

Trong bối cảnh ngôi vị tân vương đã được xác định sớm một vòng đấu bằng sự kiện Hà Nội FC nâng tổng số danh hiệu vô địch lên con số 6 thì tấm vé rớt hạng mùa giải 2022 vẫn phải chờ đến lượt trận cuối cùng để xác định chủ nhân duy nhất của “chuyến tàu ngược”.

Cả 6 trận đấu thuộc vòng 26 Night Wolf V.League 1-2022 sẽ đồng loạt diễn ra vào 17h ngày 19/11/2022. Hai ứng viên cho suất xuống hạng là Sài Gòn FC (19 điểm) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (21 điểm) đều được chơi trên sân nhà trước các đối thủ lần lượt là Bình Dương FC và Đông Á Thanh Hóa. Với lợi thế về điểm số, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang nắm trong tay “quyền tự quyết” - chỉ cần giành trọn 3 điểm là có thể yên tâm “kê cao gối ngủ”, bất chấp kết quả trận đấu còn lại ra sao. Ngược lại, thày trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương bắt buộc phải thắng và mong đợi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sảy chân (trong trường hợp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ có được trận hòa và Sài Gòn FC ca khúc khải hoàn thì tập thể đang có 21 điểm sẽ rớt hạng do thua kém về hiệu số đối đầu).

Rất khó có phép màu cho đội chủ sân Thống Nhất bởi không chỉ ở vòng đấu cuối hay vài tháng trở lại đây mà từ thời điểm “chuyển hộ khẩu” vào mảnh đất từng được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn đông”, Sài Gòn FC đã liên tục cho thấy sự bất ổn. Sau khi giành vé chơi V.League 2017 và được đổi tên thành CLB Sài Gòn, tập thể này được điều hành bởi Chủ tịch Nguyễn Giang Đông. Ba năm sau (năm 2020), Sài Gòn FC được chèo lái bởi ông Trần Hòa Bình và đến tháng 8/2022, vị “tân chủ tịch” đã thành “cựu” khi vị trí “đầu tàu” của CLB được chuyển giao cho ông Nguyễn Thái Phiên.

 “Tử thần” gọi tên Sài Gòn FC?

Cũng ở thời điểm tháng 8 năm nay, trong nỗ lực đưa đội nhà thoát khỏi vị trí “đội sổ” trên bảng xếp hạng, ban lãnh đạo đội bóng đã nhờ vào “quan hệ cá nhân” để mời cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức về tiếp quản băng ghế Giám đốc kỹ thuật tạm thời. Và hành động âm thầm rút lui khỏi vị trị này vào trưa ngày 9/11/2022 - đúng 10 ngày trước khi tấm màn nhung của V.League 2022 chính thức khép lại chính là thông điệp biểu thị sự ngán ngẩm và bất lực của vị Giám đốc kỹ thuật “thời vụ”.

Chưa hết, ở vòng đấu trước, trong khi một ứng viên xuống hạng khác là Nam Định (và đã trụ hạng thành công) được treo thưởng tới 3 tỷ đồng trong trận cầu “sinh - tử” với chính Sài Gòn FC thì cầu thủ Sài Gòn FC chỉ biết động viên nhau: Đá vì đam mê!. Thậm chí, trước “trận cầu 6 điểm” này, hai ngoại binh Sài Gòn FC là trung vệ Nanitelamio và tiền vệ Olsen còn “đình công” - không cùng đồng đội đến sân Nam Định do… chưa nhận đủ tiền chuyển nhượng.

Cục diện ấy khiến người hâm mộ cả nước đều có chung nhận định: Sài Gòn FC xuống hạng (nếu tình huống này xảy ra) thì cũng… hoàn toàn xứng đáng. Và quan trọng hơn, kết cục ấy còn gióng lên hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ, rằng: Mặc dù đã “khoác áo chuyên” tới hơn hai thập kỷ nhưng không ít đội bóng ở xứ ta vẫn hoàn toàn “dựa lưng” vào doanh nghiệp. Nhà tài trợ “mạnh tay” - đội bóng “sống vui sống khỏe”; doanh nghiệp “rút ống thở” - CLB lập tức “thoi thóp” và có thể lăn ra, “giãy đành đạch” bất cứ lúc nào.

Chẳng phải thế sao khi mà tấm Huy chương đồng của Topenland Bình Định hoàn toàn nằm trên bệ phóng mang tên “sự hà hơi, tiếp sức từ doanh nghiệp” khi “đội bóng đất Võ” là tập thể chi rất “đậm” trên thị trường chuyển nhượng năm nay.

Liệu có phép màu để Sài Gòn FC lách qua khe cửa hẹp? Hay hình ảnh về chiếc “ống thở” mang tên “nhà tài trợ” sẽ được tái khẳng định bằng suất xuống hạng của đội chủ sân Thống Nhất?

 

Bình luận

    Chưa có bình luận