Dư âm Đức 1-2 Nhật Bản: Câu chuyện cổ tích có thật

Nhật Bản bị đánh giá yếu hơn Đức rất nhiều, nhưng 'Samurai xanh' đã có chiến thắng ấn tượng trước 'Cỗ xe tăng' để viết nên câu chuyện cổ tích của mình.

 

Nhật Bản rơi vào bảng đấu rất khó khi có sự góp mặt của Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica. Ngay ở trận ra quân, Nhật Bản đối đầu với Đức, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của World Cup 2022.

Đa phần giới chuyên môn đánh giá Nhật Bản khó có cửa gây bất ngờ trước Đức, bởi sự chênh lệch về chuyên môn và trình độ của hai đội là khá lớn. Tuy nhiên, trong một ngày đẹp trời, Nhật Bản đã biến điều không thể thành có thể.

Dù bị thua trước, nhưng Nhật Bản không hề nào núng, vẫn kiên định với đấu pháp phòng ngự phản công của mình. Họ chắt chiu trong từng đường bóng, pha bóng, không phung phí cơ hội như Đức.

Nhật Bản chiến đấu rất ngoan cường trước Đức. (Ảnh: Reuters).Ở World Cup 2022, nếu có đội bóng nào hiểu tuyển Đức nhất thì đó phải là Nhật Bản. Bởi trong danh sách dự World Cup 2022 của đội bóng này, có 8 cầu thủ đang có hợp đồng với các đội bóng ở Đức. Hai cầu thủ ghi bàn cho Nhật Bản ở trận đấu này đều đang chơi bóng ở Bundesliga.

Chính việc có nhiều cầu thủ chơi bóng ở Đức nên Nhật Bản đã chơi tự tin và không hề nao núng trước những đợt tấn công như vũ bão của “Cỗ xe tăng” trong suốt trận đấu. Xét ở khía cạnh nào đó, độ lì và tinh thần chiến đấu tuyệt vời của Nhật Bản khiến Đức chơi ngày càng thiếu tự tin, đặc biệt là khi bị dẫn ngược 1-2.

Chiến thắng của Nhật Bản trước Đức nhờ sự tỏa sáng của Ritsu Doan, Takuma Asano và thủ thành Shuichi Gonda – người có tới 8 pha cứu thua xuất sắc, nhưng trên hết, chiến công này là của cả tập thể.

Tinh thần chiến đấu tuyệt vời và sự đoàn kết là chìa khóa giúp Nhật Bản giành chiến thắng. (Ảnh: Reuters)Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Flick của Đức thừa nhận, Nhật Bản chơi quá hiệu quả khiến đội bóng của ông thất bại. Trong khi đó, HLV Hajime Moriyasu cho rằng: “Các cầu thủ đã chiến đấu quá tuyệt vời. Họ đoàn kết và kiên trì cùng nhau, đó chính là bí quyết để giành chiến thắng”.

Tinh thần và sự đoàn kết của người Nhật là điều mà thế giới đã được biết đến qua sách vở và nó một lần nữa thể hiện ở trận đấu với Đức. Đó là chìa khóa để họ viết nên câu chuyện cổ tích có thật tại World Cup 2022. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, thi đấu với tinh thần và sự quyết tâm lớn như ở trận gặp Đức, cơ hội để Nhật Bản giành vé đi tiếp ở bảng tử thần này là rất sáng./.

Trí Minh/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận