Hà Nội FC: Tâm thế mới cho mùa giải 2023

Đoạt Siêu cúp Quốc gia 2022, tân thuyền trưởng Bozidar Bandovic đã giúp CLB Hà Nội giành danh hiệu ở ngay trận đấu đầu tiên dẫn dắt.

 

Đội bóng Thủ đô cũng lập kỷ lục với 5 lần giành Siêu cúp Quốc gia, nhiều hơn một so với Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương. Phần thưởng ngoài cúp, 300 triệu đồng còn là tâm thế hiên ngang trên hành trình thống trị bóng đá quốc nội, cũng như khẳng định tên tuổi ở đấu trường châu lục. CLB Hà Nội là đội bóng có bề dày, đã chơi với nhau rất nhiều năm thì chỉ cần quãng thời gian rất ngắn là các bạn hiểu được triết lý của tân HLV trưởng” - HLV Chu Đình Nghiêm, thuyền trưởng của CLB Hải Phòng đánh giá về đội bóng cũ.

Về phần HLV Bandovic, dù mới đặt chân đến sân Hàng Đẫy nhưng vị chiến lược gia người Montenegro sớm tạo dấu ấn chuyên môn khi xây dựng sơ đồ 3 trung vệ cho đội bóng Thủ đô, thay vì 4-1-4-1 quen thuộc. Tôi yêu thích bóng đá tấn công. Song bóng đá phải cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Bất cứ đội nào cũng muốn tấn công. Nhưng nếu không có phòng ngự thì không thể chiến thắng. Chúng tôi tập trung cải thiện thể trạng cho cầu thủ hướng tới các trận đấu. Hà Nội FC có những cầu thủ tốt về tính cách, chất lượng. Mục tiêu của tôi là giúp các bạn phát triển thêm nữa để thi đấu cho đội hình chính” - HLV Bandovic nói về triết lý cầm quân.

Có một điều mà HLV Bandovic đặc biệt nhấn mạnh, đó là tính kỷ luật và sự đoàn kết của toàn đội. Thuyền trưởng mới của Đương kim vô địch V.League dùng câu chuyện của Văn Hậu để đưa ra thông điệp:Chúng ta đều biết Văn Hậu là cầu thủ chất lượng, giúp ích nhiều cho Hà Nội FC và ĐT Việt Nam. Nhưng tôi muốn xây dựng một Hà Nội FC không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao, không dựa dẫm vào bất cứ nhân tố nào cả”.

Đội bóng Thủ đô cũng lập kỷ lục với 5 lần giành Siêu cúp Quốc gia.Văn Quyết, gương mặt kỳ cựu trong đội bóng quy tụ dàn sao bóng đá Việt, là cầu thủ hiểu rõ nhất quan điểm: Không có cá nhân nào lớn hơn tập thể. “Hà Nội FC không có một cá nhân nào lớn hơn tập thể, dù cầu thủ, ban huấn luyện, lãnh đạo luôn luôn đoàn kết. Quyết nghĩ đấy là tinh thần gia đình rất tốt của Hà Nội FC suốt nhiều năm qua. Với Hà Nội FC, điều mà Quyết vui nhất là có rất nhiều cầu thủ trẻ, dưới U23 và trên U23 trên một nửa đội hình. Với sứ mệnh vừa là cầu thủ lớn tuổi, vừa là cầu thủ đá lâu năm ở đội, Quyết được cùng các em trẻ chinh phục chức vô địch. Đó là cái khởi điểm tốt cho các em nỗ lực giành những danh hiệu tiếp theo cho Hà Nội FC” - tiền đạo đội trưởng Văn Quyết, cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022 bày tỏ.  

Chia tay Văn Hậu, Đức Huy, hai ngoại binh Vladimir Siladji và Tonci Mujan, Hà Nội FC có diện mạo mới rõ rệt khi bước vào mùa giải 2023. Tân binh đầu tiên là tiền vệ 31 tuổi người Brazil William Henrique, từng thi đấu cho nhiều đội bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar và gần nhất là Thái Lan. Cánh cửa cho vài ngoại binh khác vẫn đang rộng mở trong thời gian tới, bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm cho những cầu thủ trẻ nắm bắt cơ hội để thể hiện tài năng. Mùa giải 2022, tôi mừng khi thấy tinh thần đoàn kết của các thành viên. Mùa giải 2023, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì được thành tích 2022, đó là bảo vệ các chức vô địch các giải đấu quốc nội. Còn AFC Champions League trong lần đầu tham dự, chúng tôi đặt mục tiêu học hỏi, vượt qua từng trận và mong muốn vượt qua vòng bảng” - Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Đỗ Vinh Quang cho biết./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận