Thái Sơn Nam TP.HCM: Lời khẳng định của đội futsal số một Việt Nam

Sang Thái Lan vào tháng 5 để tranh tài tại giải futsal ĐNA 2023, Thái Sơn Nam TP.HCM có đủ khí thế và sức cạnh tranh để khẳng định vị thế tại đấu trường khu vực

 

Giành 15 điểm sau 7 vòng đấu, Thái Sơn Nam TP.HCM trở thành nhà vô địch lượt đi giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2023. Thầy trò HLV Nicolas Gustavo chứng tỏ được đẳng cấp so với phần còn lại, trong đó có khoảng cách 3 điểm so với hai đội bám đuổi là Savinest Khánh Hòa và Tân Hiệp Hưng, cũng như tạo cách biệt 5 điểm so với Sahako - các nhà đương kim vô địch bất ngờ rơi vào khủng hoảng ở cuối lượt đi.

Tất nhiên, đó là những cách biệt không phải là quá lớn. Những trận hoà trước các đối thủ họ từng thắng dễ ở các mùa trước, như Tân Hiệp Hưng hay Sanvinest Khánh Hoà, cho thấy điều đó. Đội bóng của QBV futsal 2022 Hồ Văn Ý cũng phải rất vất vả mới đánh bại được Cao Bằng, Thái Sơn Bắc. Với kinh nghiệm dạn dày khi đua đường dài, đội bóng của bầu Tú hiểu rõ họ còn phải nỗ lực rất nhiều ở lượt về. Và trong khi chờ đợi nửa hành trình còn lại của sân chơi quốc nội, thầy trò HLV Gustavo Nicolas hướng tới đấu trường AFF futsal Cup 2023, khởi tranh vào ngày 1/5 tại Thái Lan. Ở bảng A là các đại diện Hongyen Thakam (Thái Lan), Pahang Rangers FC (Malaysia) và Victoria University College (Myanmar). Còn Thái Sơn Nam TP.HCM nằm ở bảng B, đối đầu với Black Steel FC (Indonesia), Football Victoria (Australia).

Giành 15 điểm sau 7 vòng đấu, Thái Sơn Nam TP.HCM trở thành nhà vô địch lượt đi giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2023. Theo lịch thi đấu, Thái Sơn Nam TP.HCM lần lượt gặp Black Steel FC vào lúc 14h30 ngày 2/5, và Football Victoria Futsal vào lúc 14h30 ngày 3/5. Nếu thi đấu đúng với đẳng cấp của mình, việc thầy trò HLV Nicolas Gustavo hoàn toàn có thế đi tiếp với ngôi đầu bảng B. "Gã khổng lồ" của futsal Việt Nam đã trẻ hoá khá nhiều trong thời gian qua và được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi sang Thái Lan lần này. Đặc biệt, HLV Nicolas có thể sẽ được tiếp viện bởi một ngoại binh chất lượng người Iran vào đội hình dự giải vô địch Đông Nam Á. Đây cũng là điều kiện để họ ổn định lực lượng, tiếp tục hướng tới mục tiêu Vô địch Quốc gia, dự kiến sẽ trở lại từ ngày 28/6.

Thái Sơn Nam TP.HCM được xem “lá cờ đầu” của futsal Việt Nam ở trường quốc tế. Đội futsal của bầu Tú từng lọt vào đến trận chung kết Cúp các CLB futsal châu Á 2018 và 3 lần đoạt HCĐ cũng ở giải đấu này vào năm 2016, 2017 và 2019… Thành tích tốt nhất của Thái Sơn Nam TP.HCM ở Cúp futsal các CLB Đông Nam Á là giành ngôi Á quân ở mùa giải 2016. Tại sân chơi này vào năm 2022, Sahako FC đã đại diện futsal Việt Nam tham dự và giành vị trí hạng 4 chung cuộc.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận