Kỷ lục gia Linh Na tự tin bảo vệ ngôi hậu 7 môn phối hợp

'Sẽ cải thiện thành tích tốt hơn và có thể tiếp tục phá thêm kỷ lục của bản thân'. Đó là chia sẻ của tuyển thủ điền kinh Nguyễn Linh Na.

 

Cô là  trung úy quân nhân chuyên nghiệp vừa được vinh danh trong top 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân 2022.

Mùa hè 2022 chứng kiến màn ra mắt đấu trường SEA Games của Nguyễn Linh Na và rất ấn tượng, cô gái dân tộc Mường đã xuất sắc giành HCV nội dung 7 môn phối hợp. Thành tích 5.415 điểm của Linh Na cũng phá kỷ lục Quốc gia cũ là 5.350 điểm của VĐV Nguyễn Thị Thu Cúc, được xác lập vào năm 2005. Em không ngờ là phá được kỷ lục Quốc gia của cô Nguyễn Thị Thu Cúc. Về đến đích, em vừa vui, vừa mệt chẳng còn sức mà khóc hay cười” - cô gái sinh năm 1997 nhớ lại.

7 môn phối hợp gồm: chạy 100m rào, nhảy cao, đẩy tạ, chạy 200m, nhảy xa, ném lao, rồi lại chạy 800m. Thành tích của mỗi nội dung sẽ được quy ra điểm, sau đó cộng tổng điểm để tính thành tích chung cuộc. Đây là môn thể thao đòi hỏi rất cao cả về thể lực lẫn ý chí, và Linh Na đã thể hiện được cả hai phẩm chất này. Linh Na chia sẻ: “Cuối năm 2020, trong khi thi giải Vô địch Quốc gia em bị áp xe đùi sau, em vẫn phải cố gắng để hoàn thành phần thi của mình. Sau đấy,  em nhập viện luôn, chuyển nặng bị hoại tử cơ đùi sau. Em đã nghĩ là sự nghiệp của mình dừng ở đây luôn, nhưng được gia đình, bạn bè và cả những người thầy động viên em tiếp tục tập vì sắp tới là SEA Games, đó cũng chính là ước mơ của em. Em thần tượng thầy của em là HLV Vũ Văn Huyện. Trước khi gặp thầy, ước mơ của em chỉ là dự SEA Games, sau khi gặp được thầy, ước mơ của em là giành được huy chương SEA Games”.

Mùa hè 2022 chứng kiến màn ra mắt đấu trường SEA Games của Nguyễn Linh Na và rất ấn tượng, cô gái dân tộc Mường đã xuất sắc giành HCV nội dung 7 môn phối hợp. Linh Na chỉ nhận mình là một VĐV chứ không phải “người thép” gì cả. Cô tự đánh giá kết quả của mình còn chưa là gì so với các đàn anh, đàn chị. Trong sự khiêm nhường đó, Linh Na lại càng nổi bật khi việc phá kỷ lục dường như đã thành “thói quen”. Tháng 12/2022, cô đạt tổng điểm 5.440, một cột mốc mới của Đại hội Thể thao toàn quốc và cũng phá kỷ lục Quốc gia mà bản thân từng lập tại SEA Games 31. “Vô đối” tại sân chơi quốc nội, nhưng đấu trường SEA Games chắc chắn sẽ không dễ dàng như vậy.  SEA Games 31 vừa rồi Linh Na về thứ nhất, đoạt HCV, nhưng chỉ cách VĐV về thứ nhì hơn 30 điểm. SEA Games tới sẽ rất vất vả vì VĐV Philippines so với mình cũng 50 - 50. Chúng ta sẽ cố gắng bảo vệ HCV” - HLV Vũ Văn Huyện nhận định.

Ngày tranh tài ờ kỳ Đại hội trên đất Campuchia đã cận kề, HLV Vũ Văn Huyện cùng cô học trò vẫn đang tập luyện để hướng tới mục tiêu bảo vệ chức Vô địch tại SEA Games 32. “Hiện tại em chuẩn bị cho mình thể lực thật tốt và giữ cho bản thân không bị chấn thương. Em cảm thấy mình cần cải thiện nội dung chạy rào và chạy 800m, cải thiện tổng thể để làm sao thành tích của mình tốt hơn SEA Games 31 và có thể tiếp tục phá thêm kỷ lục nữa” - Linh Na bày tỏ./.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023, diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia, Đội tuyển điền kinh Việt Nam quyết tâm vượt khó để bảo vệ ngôi vị số 1 khu vực, với mục tiêu 14 - 18 HCV. Những hy vọng vàng của điền kinh nước ta đặt vào Nguyễn Thị Oanh (1.500m, 5.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật), Phạm Thị Hồng Lệ (10.000m nữ), Nguyễn Thị Huyền (400m, 400m rào nữ), Nguyễn Tiến Trọng (nhảy xa nam), Nguyễn Linh Na (7 môn phối hợp nữ)... Bên cạnh đó còn có một số gương mặt trẻ như: Bùi Thị Ngân và Nguyễn Thị Thu Hà (800m nữ), hay Lê Tiến Long (3.000m nam)…

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận