'Bơi dễ lắm' cùng tiểu tiên cá Ánh Viên

Từ khi giải nghệ, Nguyễn Thị Ánh Viên - một trong những vận động viên bơi xuất sắc nhất ở đấu trường SEA Games - đầy nhiệt huyết với các hoạt động cộng đồng.

Ở tuổi 27, “tiểu tiên cá” đã có hơn 1 năm chia tay Đội tuyển Quốc gia. Cô chuyên tâm nghiên cứu về khoa học thể dục thể thao, xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội với những clip hướng dẫn về kỹ năng bơi, đồng thời còn đầy nhiệt huyết khi tham gia các hoạt động cộng đồng hướng tới trẻ em.

Ánh Viên vừa có bài trình bày gây tiếng vang lớn ở Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc về lĩnh vực thể dục thể thao năm 2023, diễn ra cuối tháng 5 tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Cô đại diện Trường Đại học Thể dục thể thao TP. HCM trình bày đề tài: "Nghiên cứu một số biện pháp nhằm nâng cao hứng thú trong khi tập luyện môn bơi lội cho trẻ em 8 - 10 tuổi". Chủ đề thiết thực cùng khả năng thuyết trình ấn tượng, Ánh Viên đã được trao giải Nhất cho đề tài mà cô ấp ủ khá lâu và áp dụng ngay tại CLB bơi mang tên mình -Ánh Viên Swim Club, tại quận 9, TP. Thủ Đức.

“Từ khi còn là VĐV, em đã mong muốn mở CLB bơi. Mỗi lần em thấy tin về trẻ em đuối nước, nhiều đêm em không ngủ được. Em mong muốn sau này sẽ có lộ trình, kế hoạch giảng dạy bài bản hơn phổ cập bơi đến mọi người. Bơi như là kỹ năng, mọi người ai cũng lái xe được thì ai cũng sẽ bơi được” - Ánh Viên bày tỏ.

Là người có tầm ảnh hưởng với xã hội, lại tràn đầy tâm huyết truyền cảm hứng bơi cho mọi người, đặc biệt là trẻ em, Ánh Viên còn là nhà sáng tạo nội dung về kỹ năng bơi trên nền tảng mạng xã hội. Chuỗi clip "Bơi dễ lắm, Viên chỉ cho" rất thú vị bởi sức hút từ “tượng đài của đường đua xanh Đông Nam Á”. Hướng dẫn cặn kẽ, tận tình, dễ hiểu, vui vẻ từ “cô giáo” Ánh Viên qua từng đoạn clip ngắn giúp người xem làm quen với bơi từ những bước cơ bản đến nâng cao. Mới đây, Ánh Viên đã hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em, đồng hành với Hội đồng Đội Trung ương để góp mặt trong lớp tập bơi miễn phí tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. “Em muốn lan tỏa niềm yêu thích bơi lội của em đến các bạn trẻ. Khóa học bơi của trung tâm em cam kết các bạn sẽ biết bơi sau khi học. Em muốn mô hình học bơi này nhân rộng ra các tình lân cận và sau đó là ở cả nước” - Ánh Viên chia sẻ.

Ánh Viên là gương mặt xuất sắc bậc nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam nhờ bộ sưu tập thành tích đồ sộ, nổi bật nhất là 25 HCV SEA Games, đoạt HCB giải Vô địch châu Á, HCĐ ASIAD, 3 lần liên tiếp tham dự Olympic… Hiện tại, dù không còn đại diện cho bơi Việt Nam tranh tài ở đấu trường quốc tế, nhưng cô đã có một sứ mệnh mới, đó là góp sức mình vào sự phát triển của bơi Việt Nam. Ánh Viên chia sẻ: “Học bơi dễ lắm khi mình biết cách. Sắp xếp được thời gian, em muốn đi dến các tỉnh, thành để em phổ cập bơi cho các bạn nhỏ. Em muốn mình làm được điều ý nghĩa trong cuộc sống, lan tỏa điều tốt đẹp đến mọi người”.

Hành trình VĐV đỉnh cao suốt 15 năm qua đã mang đến cho Ánh Viên rất nhiều kiến thức, trải nghiệm và cảm xúc. Giờ đây, “tiểu tiên cá” muốn lan toả những điều ấy đến cộng đồng, để mọi người loại bỏ được rào cản tâm lý, thoải mái và tự tin tận hưởng trọn vẹn nét đẹp của môn bơi./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận