Đợi chờ thời khắc lịch sử

Thời gian đếm ngược từ giờ phút này đến trận ra quân của Huỳnh Như và các đồng đội chỉ còn 10 ngày, các cổ động viên của bóng đá Việt Nam đang háo hức chờ đợi.

 

Khi các cô gái áo đỏ bước ra sân sân Eden Park, New Zealand, vào 8h sáng 22/7 theo giờ Việt Nam, chạm trán Đương kim vô địch thế giới Mỹ - đó là thời khắc lịch sử! Và, chỉ riêng sự hiện diện của bóng đá nữ Việt Nam ở đấu trường lớn nhất hành tinh thôi cũng đã là kỳ tích. “Có những lúc em nghĩ giải đấu này mình không thể tham dự được bởi vì số lượng các cầu thủ mắc Covid-19 ngày một tăng. Trước ngày thi đấu 2 ngày chỉ còn 3 cầu thủ. Hằng ngày, các cầu thủ cố gắng điều trị để nhanh khỏi Covid-19, động viên lẫn nhau, kể cả những người mắc Covid và không mắc Covid, bồi bổ sức khỏe để tiếp tục chiến đấu. Bởi vì đây là ước mơ của từng thành viên trong Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, cũng như là ước mơ của cả đất nước Việt Nam, nên toàn đội đã không bỏ cuộc. Cuối cùng cũng có đủ lực lượng để thi đấu trận đầu tiên, tiến dần từng trận một, đến trận quyết định, và chúng em đã làm được!” - Huỳnh Như kể về trải nghiệm không thể nào quên về những ngày đội tuyển thi đấu để giành quyền tham dự World Cup.

Tinh thần con cháu Bà Trưng, Bà Triệu là hành trang đặc biệt nhất của 23 bông hồng - chiến binh áo đỏ khi tranh tài ở World Cup nữ 2023.

Ước mơ của cả đất nước Việt Nam - Huỳnh Như, hơn ai hết, hiểu rõ trọng trách của Đội tuyển nữ Việt Nam và cô đã có bài phát biểu đầy cảm xúc tại Lễ mừng công Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau Giải Bóng đá vô địch châu Á 2022 ở Ấn Độ, lập thành tích xuất sắc khi lần đầu tiên giành vé dự World Cup nữ. “Một kỳ tích hết sức tuyệt vời! Càng trân trọng hơn khi thành tích này diễn ra trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cho đến bây giờ, khi nhắc lại những thành tích của Đội tuyển nữ Việt Nam, chúng ta cảm thấy rất khâm phục và xúc động. Tinh thần đoàn kết, quật cường và đặc biệt là tinh thần không từ bỏ. Đây có thể nói là một trong những phẩm chất hết sức đáng quý của phụ nữ Việt Nam, con cháu Bà Trưng, Bà Triệu” - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn bày tỏ.

Tinh thần con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, đó là hành trang đặc biệt nhất của 23 bông hồng - chiến binh áo đỏ khi tranh tài ở World Cup nữ 2023. Họ cũng đã sửa soạn một tâm thế hoàn hảo, cả tâm lý lẫn thể lực, để bước vào ngày hội lớn của bóng đá nữ toàn cầu. Những lo âu đang ngày một ít đi, nhường chỗ cho hào hứng, phấn khích và quyết tâm. Song cũng cần nhấn mạnh rằng, thầy trò HLV Mai Đức Chung hầu như không có cơ hội tạo nên bất ngờ ở bảng đấu "tử thần" với đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và “ẩn số” Bồ Đào Nha. “Chúng tôi đá với Mỹ từng nhiều lần vô địch thế giới, đá với Hà Lan vừa qua cũng đứng thứ nhì thế giới và hàng đầu châu Âu. Với những đối thủ như vậy, chúng ta thi đấu với tinh thần không sợ thua. Bóng đá có thắng có thua, nhưng chúng tôi được hát quốc ca, được chào cờ của đất nước Việt Nam, đấy là vinh dự lớn lao nhất. Chúng tôi thoải mái tư tưởng, nhưng chúng tôi không phải đi du lịch, mà là đi thi đấu! Chúng ta có thể thua về tỷ số, nhưng ở mỗi trận đấu chúng tôi phải để lại ấn tượng cho người hâm mộ về tinh thần thi đấu” - HLV Mai Đức Chung nêu rõ.

Lần đầu tiên quốc ca Việt Nam được vang lên trên đấu trường bóng đá nữ thế giới. Với 23 bông hồng - chiến binh, một điều chắc chắn là vinh quang luôn gắn liền với trách nhiệm. “Chặng đường nào cũng đầy gian nan, những khó khăn, những thử thách, nhưng không sao cả bởi vì bóng đá nữ bây giờ có sự yêu thương và quan tâm của lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ban, ngành và nhất là người hâm mộ. Toàn đội xin hứa sẽ cố gắng, quyết tâm và nỗ lực thật tốt để cùng nhau mang về những điều tuyệt vời nhất dành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam!” - đội trưởng Huỳnh Như nêu quyết tâm.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup, xung quanh đó là câu chuyện về sự vươn lên của từng cá nhân, sự nỗ lực của cả một tập thể để cùng nhau chạm đến ước mơ. Cùng mong các cô gái Kim Cương ghi được bàn thắng tại World Cup - để bóng đá Việt Nam có thêm một dấu son đầy tự hào.  

Sau trận giao hữu thua 0-2 trước đội đồng chủ nhà New Zealand, Đội tuyển nữ Việt Nam còn một trận giao hữu gặp Tây Ban Nha trước khi bước vào World Cup nữ 2023. Tây Ban Nha đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng FIFA, sở hữu Alexia Putellas - ngôi sao có 2 năm liên tiếp đoạt Quả Bóng Vàng và FIFA The Best. Cuộc “tổng duyệt” này được xếp lịch vào ngày 14/7, chỉ một tuần trước khi World Cup 2023 khai mạc, bởi vậy các CĐV không được vào sân theo dõi và cũng không được truyền hình trực tiếp. Đây là thời điểm các đội bóng đặc biệt đề cao việc bảo mật thông tin.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận