Trận cầu 'để đời’ đang chờ Thanh Nhã và đồng đội

Chiều 27/7, đội quân của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, cũng là một tân binh đang rất khát khao điểm số lịch sử.

 

Bảng E của World Cup nữ 2023 đang diễn ra theo đúng kịch bản được dự báo từ trước. Đương kim Vô địch thế giới Mỹ và Đương kim Á quân Hà Lan cùng thắng nhẹ nhàng ở lượt trận đầu, để sớm chạm trán nhau ở trận cầu phân định ngôi đầu bảng. Trong khi đó hai tân binh Bồ Đào Nha và Việt Nam vẫn đang “trắng tay”, đứng trước nguy cơ bị loại sớm nếu tiếp tục thua khi gặp nhau trên sân Waikato, thành phố Hamilton, New Zealand vào lúc 14h30 ngày 27/7. Tất nhiên, vượt trên nỗi lo “không có vé đi tiếp”, các nữ tuyển thủ Bồ Đào Nha và Việt Nam có động lực cực cao để cống hiến hơn 100% năng lượng, bởi màn so tài này được nhìn nhận là “cơ hội lý tưởng” để mỗi đội hướng tới các dấu son lịch sử trong lần đầu dự đấu trường lớn nhất hành tinh: bàn thắng đầu tiên, điểm số đầu tiên và thậm chí là chiến thắng đầu tiên. Cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh nhận định:  “Bồ Đào Nha phải thi đấu đến trận cuối vòng loại mới được dự VCK World Cup, tuy nhiên không thể xem nhẹ họ được vì đội bóng này cũng đến từ đất nước có nền bóng đá  phát triển. Qua trận đấu với Mỹ vừa rồi cho thấy thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những tiến bộ vượt bậc so với những giải đấu trước. Giải đấu này, chúng ta thấy băng đô trên đầu của Hải Yến, Dương Thị Vân thể hiện tinh thần rất Việt Nam và chúng ta đồng lòng hướng tới trận gặp đối thủ Bồ Đào Nha”.

Tại World Cup 2023, bất chấp lần đầu bước ra sân chơi thế giới, Bồ Đào Nha vẫn đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Jessica Silva, tiền đạo 100 lần khoác áo ĐTQG Bồ Đầu Nha chia sẻ: “World Cup 2023 là dấu mốc đặc biệt với bóng đá Bồ Đào Nha. Chúng tôi nỗ lực để tiến xa hơn nữa, nhằm truyền cảm hứng cho các cô bé trên khắp đất nước. Để tạo dựng nền bóng đá bền vững và lớn mạnh, chúng tôi cần nhiều cô gái muốn chơi bóng và tin rằng một ngày Bồ Đào Nha sẽ làm nên lịch sử”.

Bồ Đào Nha vừa thua Hà Lan 0-1, tuy bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng các học trò của HLV Fransisco Neto đã chơi đôi công với Á quân thế giới. "Tôi rất tự hào về các cầu thủ Bồ Đào Nha, về những gì họ đã làm được trong trận đấu đầu tiên tại World Cup. Chúng tôi đang sở hữu một tập thể đầy tính cạnh tranh và nếu tiếp tục như thế này, chúng tôi sẽ đi đến ngày cuối cùng" - HLV Neto tự tin nêu rõ.

Chiều 27/7, đội quân của HLV Mai Đức Chung gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha.Về lượt đấu thứ hai của bảng E, HLV Neto nói rằng, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng bởi toàn đội sẽ ra sân gặp Đội tuyển nữ Việt Nam với tâm lý buộc phải thắng. Trên bảng xếp hạng FIFA, Bồ Đào Nha đang đứng thứ 21, còn Việt Nam có hạng 31, vì thế đội bóng từ châu Âu được đánh giá cao hơn đại diện của Đông Nam Á. “Bồ Đào Nha là đội bóng mạnh, lối chơi của họ cũng rất máu lửa và tinh thần cũng chẳng kém Đội tuyển nữ Việt Nam” - trung vệ Chương Thị Kiều chia sẻ.

Chương Thị Kiều đã có thêm thời gian để lấy lại phong độ của một trung vệ thép, ngoài ra, sự sẵn sàng của tiền vệ Thanh Nhã là sự bổ sung rất cần thiết cho HLV Mai Đức Chung trong trận cầu ngày 27/7. Thanh Nhã với sự sung sức nhất đang được xem như "của để dành". “Tôi có cảm giác những gì tốt nhất sẽ được bung ra với Bồ Đào Nha, tức là chúng ta dễ có cột mốc làm nên lịch sử, bàn thắng đầu tiên chẳng hạn, hoặc biết đâu đấy có may mắn, cộng với những gì xuất thần, có thể có trận hòa. Bên cạnh những chấn thương, HLV Mai Đức Chung có tính toán để làm sao có những con người sung sức nhất, để có thể đá một cách hay nhất trong trận đấu với Bồ Đào Nha” – BLV Quang Huy nêu quan điểm.

Bồ Đào Nha đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm do thầy trò HLV Mai Đức Chung bị xem là yếu nhất bảng E. Ngược lại, các cô gái Kim cương cũng có mục tiêu riêng, đó là ghi bàn thắng, giành điểm lại càng tuyệt vời. Đây cũng là điều mà người hâm mộ Việt Nam và giới chuyên môn đang rất mong mỏi. “Màn thể hiện của các cầu thủ nữ khiến chúng ta rất tự hào. Tôi hy vọng là với tinh thần rất cao, các cầu thủ sẽ thể hiện hết mình. Tất nhiên các cầu thủ sẽ cố gắng ghi được bàn thắng. Trận đấu với Bồ Đào Nha là trận đấu mà chúng ta có thể dốc sức. Nếu như có được tỷ số hòa hay là tỷ số thắng là điều tuyệt vời!” - Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú bày tỏ./.

Ngày 26/7, Đội tuyển nữ Việt Nam rời Auckland để di chuyển hơn 100km đến thành phố Halminton. Tại đây, Thanh Nhã và các đồng đội sẽ tập một buổi chính thức trên sân Waikato vào chiều cũng ngày. Đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha sẽ thi đấu vào ngày 27/7, lúc 19h30 (giờ địa phương), tức là 14h30 (giờ Việt Nam).

 

"Khi Quốc ca Việt Nam vang lên, cảm xúc của tôi dâng trào. Chúng tôi chưa bao giờ được đá World Cup. Nhưng bây giờ, cả thế giới đã được nghe Quốc ca Việt Nam. Đó là niềm vinh hạnh, hãnh diện. Mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ có những điều chỉnh chuyên môn khác nhau. Tùy đối thủ, đội sẽ sử dụng lực lượng sao cho hợp lý. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu gặp Bồ Đào Nha". HLV Mai Đức Chung

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận