Ấn tượng nón lá, áo dài trên đấu trường Super Ball 2023

Mùa giải 2023 Super Ball - 1 trong những đấu trường danh tiếng nhất trong làng bóng đá nghệ thuật toàn cầu, vừa chứng kiến màn chào sân ấn tượng của Vũ Ngọc Nam

 

Diễn ra vào trung tuần tháng 8 tại thành phố Praha, cộng Hòa Czech, Super Ball 2023 quy tụ hơn 400 VĐV freestyle football xuất sắc từ khắp thế giới, trong đó có Vũ Ngọc Nam (Nam Freestyle). Sinh năm 2002, đang là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Vũ Ngọc Nam trở thành VĐV trẻ tuổi nhất của Việt Nam tham dự giải tâng bóng nghệ thuật thế giới Super Ball.

Nội dung routine (biểu diễn tâng bóng 1 người) có 24 VĐV tranh tài, mỗi người sẽ thực hiện một bài tâng bóng kết hợp cùng âm nhạc, trang phục để tạo ra một màn trình diễn có dấu ấn và phải truyền đạt được thông điệp đến với khán giả và ban giám khảo. Ngay khi bước lên sân khấu, Vũ Ngọc Nam đã khiến tất cả phải ồ lên với một bộ trang phục đậm chất Việt. Đặc biệt, chàng sinh viên 21 tuổi đã sử dụng chiếc nón lá rất tinh tế, tạo ra nhiều skill khó và sáng tạo. Đặc biệt là skill cuối khi Nam kết hợp cùng lúc nhiều tổ hợp động tác: tâng bóng, xoay người, vung nón, chuyển đổi tư thế, đỡ bóng và có lời chào kết hết sức ý nghĩa, kèm theo đó là sự khiêm tốn của một VĐV trẻ lần đầu bước ra sân khấu lớn.

 

BLV của super ball đã phải thốt lên: Chuyện gì đang xảy ra tại Super Ball 2023 vậy? Còn MC trên sân khấu cũng phải dùng từ "Crazy Crazy" để nói về màn trình diễn của Vũ Ngọc Nam. Hơi tiếc khi đã có một số lỗi nhỏ xảy ra và Nam Freestyle về đích ở vị trí thứ 7, tuy vậy, thành tích này cũng đã vượt kỳ vọng của Vũ Ngọc Nam trước khi đến với giải đấu. “Lần đầu lên sàn đấu thế giới em cảm nhận được sự khắc nghiệt nhưng em đã cố gắng hết sức để hoàn thành bài thi. Điều hạnh phúc nhất là được mang hình ảnh nón lá, cờ đỏ sao vàng của Việt Nam ra ngoài thế giới. Em sẽ không dừng lại mà tiếp tục tập luyện chăm chỉ để có thể làm tốt hơn ở những lần sau” - Vũ Ngọc Nam chia sẻ.

Màn ra mắt đấu trường thế giới khá ấn tượng của Vũ Ngọc Nam có sự hỗ trợ lớn từ HLV Nguyễn Ngọc Phát, cũng là một cái tên danh tiếng của bóng đá nghệ thuật Việt Nam với hơn 20 năm thi đấu tại nhiều cuộc thi trong và ngoài nước. Bộ trang phục của Nam Freestyle là đến từ gợi ý của Nguyễn Ngọc Phát. Động tác được coi là signature của Nam Freestyle thể hiện trên sân khấu Super Ball cũng chính là từ sự định hướng đầy tính chuyên môn từ người thầy của mình.

Vũ Ngọc Nam trở thành VĐV trẻ tuổi nhất của Việt Nam tham dự giải tâng bóng nghệ thuật thế giới Super Ball.  Đáng chú ý, hiện diện ở Super Ball 2023 còn có 2 gương mặt nổi tiếng khác của bóng đá nghệ thuật nước ta, đó là Đỗ Kim Phúc và Đoàn Thanh Tùng (Tungage). Kim Phúc là VĐV Việt Nam đầu tiên giành được chiến tích vô địch châu Á năm 2013. Á quân năm đó là Thanh Tùng. Đến giải châu Á 2014, Ngọc Phát đứng thứ 3. Do dừng thi đấu nhiều năm qua nên việc tranh tài ở Super Ball 2023 của Kim Phúc - Thanh Tùng mang đến khá nhiều bất ngờ, bộ đôi này đã cũng xuất sắc giành hạng tư chung cuộc ở nội dung biểu diễn đôi Double Routine. “10 năm trước, 2 anh em là top 5 thế giới, năm nay là top 4 thế giới. Phúc đã nghỉ tập 10 năm để chuyển sang làm truyền thông về thể thao và với 4 tháng trở lại tập luyện chăm chỉ, Phúc và anh Tùng hạnh phúc với bài biểu diễn lần này. Xin lỗi mọi người vì năm nay chúng tôi chưa thể mang tấm huy chương tiếp theo về cho Freestyle Football Việt Nam. Chắc chắn năm sau Phúc sẽ đưa cả team trở lại với mục tiêu giành tấm huy chương vàng thế giới” - Đỗ Kim Phúc tự tin khẳng định./.

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận