Huy chương Đồng ASIAD Bạc Thị Khiêm: Màn ra mắt ấn tượng của cô gái dân tộc Thái

Taekwondo Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Á vận hội Hàng Châu, riêng Bạc Thị Khiêm 'gặt hái quả ngọt' ngay trong lần đầu dự ASIAD.

 

Cùng với chuyến tập huấn dài ngày ở Hàn Quốc ngay trước khi sang Trung Quốc, Bạc Thị Khiêm đã được BHL chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng các HLV xem video về các đối thủ để phân tích và tìm ra đấu pháp phù hợp. Khởi đầu bằng thắng lợi 2-0 trước võ sĩ Delo Laila của Philippines, Bạc Thị Khiêm - hạng 67kg nữ, tiến vào Tứ kết gặp võ sĩ người Hàn Quốc Kim Jandi. Cô gái 23 tuổi người dân tộc Thái nhập cuộc thận trọng rồi bất ngờ thắng 7-2 trong hiệp 1. Sang hiệp 2 khi đã hiểu rõ đối thủ, Bạc Thị Khiêm tự tin ra đòn và thắng 9-4. Thắng chung cuộc 2-0, Bạc Thị Khiêm vào bán kết gặp Song Jie của chủ nhà Trung Quốc. Trước võ sĩ chủ nhà rất mạnh, cùng sức ép lớn từ khán đài, Bạc Thị Khiêm thua với tỷ số 0-2.  “Trận gặp đối thủ người Trung Quốc, em đã cố gắng hết sức nhưng không thể vượt qua và đành đoạt HCĐ. Kế hoạch sắp tới của em sẽ là tập luyện thật tích cực để đạt thành tích cao hơn nữa” - Bạc Thị Khiêm bày tỏ. Tấm HCĐ của Bạc Thị Khiêm nâng thành tích của taekwondo Việt Nam lên 3 HCĐ khi tranh tài ở Hàng Châu năm nay. Trước đó, Trần Hồ Duy giành HCĐ nội dung quyền cá nhân nam, và các VĐV đối kháng đồng đội hỗn hợp cũng có HCĐ.

Taekwondo Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Á vận hội Hàng Châu, riêng Bạc Thị Khiêm “gặt hái quả ngọt” ngay trong lần đầu dự ASIAD.Sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em, Bạc Thị Khiêm có tuổi thơ khá khó khăn. Hằng ngày cô phải đi bộ trên con đường đất, nắng thì gồ ghề, mưa thì ngập lụt, cả đi và về mất tới 8km để đến trường. Và con đường đến với taekwondo của Bạc Thị Khiêm cũng thật ngẫu nhiên. “Năm em học cấp II, cô giáo dạy Văn có quen với một thầy ở trung tâm thể thao của tỉnh và cô đã giới thiệu em với thầy. Em được tuyển chọn và trong năm đầu ở đội tuyển của tỉnh Sơn La, em đã giành được 6 HCV khi tham gia thi đấu các giải trong nước tổ chức tại TP.HCM, Cần Thơ, Tây Ninh, Lào Cai, Hà Nội... Năm 2015, em được gọi lên Đội tuyển Quốc gia” - nữ võ sĩ cao 1,75m kể lại.

Chỉ 2 năm sau khi được gọi lên Đội tuyển Quốc gia, ở tuổi 17, Bạc Thị Khiêm đã giành HCV giải vô địch Đông Nam Á năm 2017 ở lần đầu tham dự. Và 2 năm sau cô tiếp tục toả sáng tại SEA Games 2019 và giờ là Asian Games 19. Phía trước Bạc Thị Khiêm là hành trình đầy hứa hẹn, như cách cô đã gây ấn tượng tại Asian Games vừa qua./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận