Tháng 10 trọn niềm vui của 'ngôi sao karate' Nguyễn Hoàng Ngân

Làm HLV từ năm 2015 đến nay Nguyễn Hoàng Ngân đã cùng các học trò giành đủ bộ HCV, Bạc, Đồng tại đấu trường khu vực và thế giới.

 

Gần 30 năm theo đuổi niềm đam mê karate, từ cô bé 10 tuổi chập chững nhập môn cho đến vinh quang vô địch thế giới, rồi trở thành HLV Đội tuyển Quốc gia, Nguyễn Hoàng Ngân vừa đón hai niềm vui lớn mới trong tháng 10 này, đó là tấm HCV ASIAD và danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú".

Tối hôm trước chung kết, tôi tự nhủ, các bạn đấy sẽ làm được, chắc chắn sẽ làm được, chắc chắn sẽ không có lỗi, vì chỉ cần một lỗi thôi là có thể mất HCV. Và các bạn đấy đã làm được rất tốt” - HLV Nguyễn Hoàng Ngân đã trải lòng như vậy về một buổi tối tháng 10 tại Trung Quốc, trước ngày diễn ra chung kết nội dung biểu diễn quyền (kata) đồng đội nữ - môn karate của ASIAD 19. Bộ ba võ sĩ Nguyễn Thị Phương - Nguyễn Ngọc Trâm - Lưu Thị Thu Uyên, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hoàng Ngân, đã từng giành HCB giải vô địch châu Á 2023 hồi tháng 7 vừa qua, cũng  chính  là những người "chốt sổ" huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Á vận hội Hàng Châu, bằng tấm HCV quý giá.

Sinh năm 1984, Nguyễn Hoàng Ngân là đảng viên và đang công tác tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. Cô đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành giáo dục thể chất Trường Đại học Kokushikan, Tokyo, Nhật Bản. Trong sự nghiệp, Nguyễn Hoàng Ngân đã giành được nhiều huy chương trên đấu trường quốc tế, mà đỉnh cao là HCV giải vô địch thế giới 2008 tổ chức ngay tại "xứ sở karate" Nhật Bản. Bên cạnh đó là HCB ASIAD 2006, ASIAD 2014, HCB giải vô địch thế giới 2007, 2010, HCV World Games 2009, HCV giải vô địch châu Á 2015, cùng 4 lần vô địch SEA Games. Khi đứng ở cương vị VĐV, tôi đã hai lần rớt HCV ASIAD vào các năm 2006 và 2014. Kỳ này hy vọng ở nội dung kata nữ của bạn Nguyễn Thị Phương có thể vào chung kết, nhưng mà có cái không may xảy ra và mình đã thua cuộc. Thế nhưng không vì thế chúng tôi bị ảnh hưởng tâm lý. Tấm HCV đồng đội này thực sự rất quý giá, vì nó thể hiện nhiều ý nghĩa, không chỉ về chuyên môn của kata, mà trình độ của VĐV Việt Nam cũng rất mạnh. Đây là tấm huy chương có thể nói là đáng giá nhất trong sự nghiệp HLV của tôi. Thực sự rất tự hào!” - HLV Nguyễn Hoàng Ngân bày tỏ.

Bộ ba võ sĩ Nguyễn Thị Phương - Nguyễn Ngọc Trâm - Lưu Thị Thu Uyên, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hoàng Ngân, đã từng giành HCB giải vô địch châu Á 2023 hồi tháng 7 vừa qua.Làm HLV từ năm 2015 và đến nay Nguyễn Hoàng Ngân đã cùng các học trò giành đủ bộ HCV, Bạc, Đồng tại đấu trường Đông Nam Á, HCB giải trẻ thế giới, HCB giải châu Á 2023 và mới nhất là ngôi vô địch ASIAD. Ngoài những tấm huy chương, danh hiệu cao nhất mà cô nhận được tới lúc này là Huân chương Lao động hạng Ba năm 2007. HLV Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng, cô thấy mình may mắn chứ không có gì đặc biệt bởi cô cũng như bao phụ nữ khác, thích du lịch, thích chăm sóc, vui đùa với con nhỏ. Cô kể rằng ngay trước khi cùng đội sang Hàng Châu thì con lại ốm, thương con chịu thiệt thòi nhưng đó cũng là thử thách trong thể thao chuyên nghiệp. Các bạn cần cố gắng hơn nữa bởi vì sao? Đến tuổi nào đó thì các bạn sẽ nghĩ đến việc lập gia đình, đến con cái, đó là trách nhiệm, thiên chức người phụ nữ. Nhưng các bạn vẫn phải theo đuổi đam mê, ước mơ của mình. Phụ nữ đừng từ bỏ đam mê của mình vì áp lực. Hãy tin rằng gia đình luôn luôn ở bên cạnh, hỗ trợ các bạn rất nhiều. Và vinh quang này không chỉ cho mình các bạn, mà còn là vinh quang cho cả gia đình các bạn” - HLV Nguyễn Hoàng Ngân nhắn gửi các nữ VĐV trẻ.

Tối 10/10 vừa qua, UBND Hà Nội tổ chức lễ tặng thưởng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023 dành cho 10 cá nhân, lĩnh vực thể thao có 2 đại diện là tuyển thủ bóng đá nữ Phạm Hải Yến và HLV karate Nguyễn Hoàng Ngân./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận