Nguyễn Đình Bắc - tia nắng trên hành trình giông bão

Con đường trẻ hóa do ông Troussier vạch ra gây ra không ít phản ứng tiêu cực, thế nên dấu ấn của tuyển thủ 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc càng trở nên ý nghĩa hơn.

 

Điểm mạnh của em là tốc độ, khả năng đi bóng ở 1/3 sân đối phương. Mỗi lần khoác áo đội tuyển, em rất tự hào và sẽ cố gắng làm tốt nhất để được tin tưởng. Em rất muốn ghi bàn bởi ghi bàn là điều gì đó rất hạnh phúc” - Nguyễn Đình Bắc chia sẻ. Và Nguyễn Đình Bắc đã được trải nghiệm niềm hạnh phúc ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trên sân Rizal Memorial, khi Đội tuyển Việt Nam làm khách của ĐT Philippines trong trận mở màn chiến dịch vòng loại World cup 2026. Đó cũng là màn chào sân của Đình Bắc tại Đội tuyển Quốc gia, trong một trận đấu chính thức.

Đình Bắc chạy thẳng ra chỗ HLV Troussier, cúi đầu cảm ơn. Ông Troussier đã chấp nhận nhiều chỉ trích để đưa những cầu thủ trẻ lên. Đình Bắc đã ghi bàn, đã cúi đầu cảm ơn ông Troussier, một hình ảnh rất đẹp. Một hình ảnh ý nghĩa. Đúng là việc Đình Bắc ghi bàn, thực sự là lời giải thích rất chuẩn cho HLV Troussier rồi. Sinh năm 2004,  mới 19 tuổi, Đình Bắc là một trong những cầu thủ dóng vai trò quan trọng cho kế hoạch tương lai. Bây giờ nói đến World Cup là nói đến 2030, và chính là thế hệ của Đình Bắc, Khuất Văn Khang” - nhà báo Minh Hải, người đã tác nghiệp trên sân Rizal Memorial vào tối 16/11, cho biết.

Thời khắc ăn mừng bàn thắng của Đình Bắc cũng đã mang đến cảm giác xúc động cho HLV Troussier, người vốn rất cần sự động viên sau quãng thời gian dài bị hoài nghi. “Sau khi ghi bàn, Đình Bắc chạy về phía tôi, tôi tin đó là hành động thể hiện sự công nhận và trân trọng mà Đình Bắc dành cho tôi và các cầu thủ khác nữa, giúp toàn đội quyết tâm hơn ở các mục tiêu đang hướng tới. Tôi đánh giá Đình Bắc là cầu thủ rất tiềm năng” - vị chiến lược gia người Pháp bày tỏ.

Nguyễn Đình Bắc là cầu thủ trẻ có khát vọng.Số lượng cầu thủ trẻ góp mặt trong màu áo Đội tuyển Quốc gia cho thấy quan điểm chiến lược của ông Troussier. Nhà cầm quân 68 tuổi trao cơ hội cho những người trẻ để làm mới đội tuyển, dựa trên sự sàng lọc trong một thời gian không hề ngắn từ các đội trẻ U20, SEA Games, U23, Olympic… Đình Bắc, vốn dĩ không còn là cái tên xa lạ sau danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất 2023 trong màu áo CLB Quảng Nam. Nhưng để tỏa sáng ở Đội tuyển Quốc gia lại không hề đơn giản. Lợi thế lớn của em là một cầu thủ trẻ có khát vọng. Mỗi lần được tập luyện hay thi đấu trên Đội tuyển, sự khát khao trong em rất lớn nên em tự tin làm tốt để HLV tin tưởng. Cầu thủ trẻ như em lên tuyển khí trong Đội tuyển rất thoái mái. Em ở cùng phòng với anh Tiến Linh được anh chia sẻ vài điều trên sân, anh dặn là cầu thủ trẻ cần cố gắng hòa nhập thật tốt” - tiền đạo cao 1,78m bày tỏ.

Chọn những người trẻ như Đình Bắc, ông Troussier chờ mong một làn gió mới, với sức chiến đấu và khát vọng chiến thắng luôn ở mức cao nhất. Việc có mặt trong đội hình Đội tuyển Quốc gia và được thử lửa với các đội bóng lớn đã tạo ra bệ phóng để Đình Bắc vươn mình trở thành một ngôi sao trong tương lai. Bác Philippe tạo điều kiện cho em thi đấu nhiều nên em tích lũy được nhiều thứ, từ chơi bóng đến thể lực hay sức mạnh. Khi được thi đấu với ĐT Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc, em học được cách xử lý bóng phải tự tin hơn. Một cầu thủ trẻ như em cần có sự tự tin khi thi đấu.. Nhiệm vụ của Đội là World Cup 2026, trước mắt đội sẽ cố gắng hết sức để vượt qua vòng loại 2” – Đình Bắc chia sẻ.

Pha dứt điểm sát vòng cấm của Đình Bắc ở phút 89 trong trận đấu gặp ĐT Philippines không chỉ khẳng định vị thế cho chân sút 19 tuổi, mà còn là món quà dành cho HLV Troussier, là câu trả lời đầy sức nặng, là thành quả thực chiến sau những ngày dài thử nghiệm.

Dĩ nhiên, với Đình Bắc, anh cần đặt đôi chân mình dưới mặt đất, bởi toả sáng ở tuổi 19 bằng 1 bàn thắng chưa phải sự bảo chứng cho cả một hành trình còn rất dài./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận