Nguyễn Thùy Linh và mục tiêu top 15 thế giới

Cầu lông Việt Nam vứa trải qua một năm nhiều dấu ấn cùng màn trình diễn thăng hoa của Nguyễn Thùy Linh.

 

Năm 2023, tay vợt nữ số một nước ta hướng đến 2 đích ngắm: vào top 15 thế giới và đạt thành tích tốt tại Olympic Paris.

Năm 2021 ở Tokyo, Nhật Bản, Nguyễn Thuỳ Linh có màn chào sân rất đáng khích lệ trong lần đầu dự Olympic. Khi đó, cô gái sinh năm 1997 xếp hạng 49 thế giới, thấp nhất bảng P, nhưng đã có hai trận thắng trước hai đối thủ người Thụy Sỹ và Pháp, xen giữa là trận thua trước Tai Tzu Ying - đối thủ người Đài Bắc Trung Hoa từng giữ ngôi vị số một thế giới. Mỗi bảng gồm 4 tay vợt, nhưng chỉ một người đứng đầu vào tứ kết, thế nên cầu lông Việt Nam một lần nữa không thể qua vòng đầu tiên ở Thế Vận Hội.

3 năm trôi qua, Thùy Linh đã chạm đến cột mốc top 20 thế giới và gần như chắc chắn đã sở hữu suất dự Olympic Paris 2024, cuộc đua giành vé cũng bớt căng thẳng hơn bởi đàn chị Vũ Thị Trang đã giải nghệ. “Ở Olympic Tokyo em có đàn chị và em cố gắng cạnh tranh với đàn chị để đi Olympic. Lúc đó tâm trạng của em rất căng thẳng để giành suất dự Olympic Paris 2024. Bây giờ thì em gần như không phải cạnh tranh với ai, tâm lý em cũng thoải mái hơn. Từ ngày 1/5/2023 bắt đầu tích điểm Olympic cho đến ngày 25/04/2024, hạng ranking của em ở mức độ ổn định và tốt lên rất nhiều, em cố gắng được là 1 trong 12 hạt giống ở Olympic, để có thể tránh những hạt giống mạnh khác” - Thùy Linh cho biết.

Trong hành trình bận rộn suốt 365 ngày qua, Thùy Linh đã thi đấu đầy đủ cấp độ giải đấu với Đội tuyển Quốc gia như: Vô địch châu Á, Vô địch thế giới, SEA Games, ASIAD và giải thuộc hệ thống World Tour Super, nhờ phong độ cao nên nên tay vợt này gia tăng thứ hạng rất đáng kể. Trong lịch sử, Thùy Linh đang là tay vợt cầu lông nữ đầu tiên của Việt Nam đứng hạng 20 thế giới. Thế nên, từ Ban huấn luyện đội tuyển đến lãnh đạo ngành thể thao đều kỳ vọng Thùy Linh sẽ tạo ra dấu ấn đặc biệt tại Paris.

VĐV cầu lông Thùy Linh hiện tại đang đứng thứ 15 của bảng xếp hạng Olympic, chắc chắn có suất Olympic rồi, tuy nhiên Linh đang nỗ lực cải thiện vị trí, có thể lên vị trí thứ 12 để được xếp hạt giống của Olympic, nhờ đó tiến sâu hơn trong giải” - Cục Trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nhìn nhận.

Thùy Linh xem như đã có suất đơn nữ tham dự Olympic 2024. Ở nội dung đơn nam, Hải Đăng và Đức Phát đang nuôi hy vọng đến Paris, cả hai phải tích lũy nhiều điểm hơn, cũng như cạnh tranh trực tiếp với nhau cho suất đơn nam duy nhất. Em khá thích cách làm việc của Đức Phát và Hải Đăng. Hai bạn đấy là hai VĐV chuyên nghiệp, rất chăm chỉ và có lịch trình riêng. Hai bạn đấy cạnh tranh công bằng và em hy vọng đội Việt Nam có một tấm vé chính thức ở nội dung đơn nam. Cho dù là ai thì người đó cũng hoàn toàn xứng đáng” - Thùy Linh bày tỏ.

Thuỳ Linh (sinh năm 1997) là tay vợt nữ xuất sắc nhất của cầu lông Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Đích ngắm đầu tiên của Thùy Linh trong năm mới là vươn lên hạng 12 trên bảng xếp hạng Olympic, điều kiện tiên quyết để được xếp hạt giống tại giải. Với mục tiêu ấy, Thùy Linh hướng đến một lịch trình thi đấu dày đặc, góp mặt ở 8 giải trong 4 tháng đầu năm.Năm 2023 là năm khá thành công đối với em khi lọt top 20 thế giới. Năm 2024, em quyết tâm để có thể lọt vào top 15 trên ranking thế giới. Em sẽ thi đấu hết mình để có thành tích tốt ở Olympic” - tay vợt người Phú Thọ tự tin khẳng định.

Thùy Linh nhấn mạnh đến sự may mắn khi nhận tài trợ từ một số thương hiệu, được nhà sản xuất đồ thể thao Nhật Bản ký hợp đồng dài hạn, trên áo đấu có logo của một hãng hàng không tại Việt Nam, bên cạnh một doanh nghiệp tại Đồng Nai tài trợ dài hạn. "1 năm trôi qua với nhiều cung bậc cảm xúc, em cảm ơn tất cả mọi người đã luôn ở cạnh động viên, ủng hộ, chia sẻ. Em cảm thấy bản thân là một trong những vận động viên may mắn, bởi vì phía sau luôn có rất đông người dõi theo. Em không cảm thấy cô đơn ở bất cứ giải đấu nào cả" - Thùy Linh chia sẻ./.

Thuỳ Linh (sinh năm 1997) là tay vợt nữ xuất sắc nhất của cầu lông Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong năm 2023, cô là nhà vô địch Vietnam Open 2023 (Super 100), Vô địch Vietnam International Challenger 2023, giành HCV vô địch Quốc gia 2023, lọt vào tứ kết China Masters (Super 750).

Thùy Linh còn gây sốc khi đánh bại tay vợt Carolina Marin - từng vô địch thế giới và vô địch Olympic và đang xếp hạng 5 thế giới. Thùy Linh từng lọt top 20 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới. Kết thúc năm 2023, cô ở thứ hạng 21 thế giới, tăng 30 bậc so với 2022. Hiện tại, Thùy Linh xếp hạng 15/35 bảng xếp hạng Road To Paris. 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận