Futsal HDBank VĐQG 2024: Khai cuộc hoàn hảo cho Đương kim vô địch

Ra mắt QBV, thắng đậm đối thủ Sahako và nhiều gương mặt mới đã sớm tỏa sáng,… rất nhiều điểm cộng tích cực tạo ra khởi đầu hoàn hảo cho CLB Thái Sơn Nam TP HCM.

 

Futsal HDBank VĐQG 2024 đã khai mạc vào ngày 22/2. 3 ngày trước vòng đấu mở màn, CLB Thái Sơn Nam TP. HCM chiến thắng tuyệt đối ở Gala Trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2023. Fixo đội trưởng Phạm Đức Hòa, Ala Châu Đoàn Phát và thủ môn Hồ Văn Ý, lần lượt đoạt Quả bóng Vàng, Bạc và Đồng Futsal. Đây là vinh dự thực sự hiếm có.

Niềm vui hattrick đó ngay lập tức được nhân đôi trong trận mở màn mùa giải 2024, khi họ gặp kình địch Sahako FC. Quả bóng Bạc Đoàn Phát lỡ hẹn trận đấu này do chấn thương, còn Quả bóng Vàng Đức Hòa và Quả bóng Đồng Văn Ý được HLV Nguyễn Tuấn Anh xếp vào tổ 1. Văn Ý vẫn vững chắc như mọi khi để từ chối các cơ hội của đối thủ, đội trưởng Đức Hòa tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ngay trong hiệp một, trước đó là cú đúp của Nguyễn Thịnh Phát. Sang hiệp hai, ngoại binh Leo Costa của Sahako FC trong tình huống giải vây đã đá phản lưới nhà. Ngày thi đấu thăng hoa của đội đương kim vô địch khép lại với bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 của Nguyễn Thái Huy.

Thắng đậm 5 sao nhưng Đức Hòa và các đồng đội chưa thể lên ngôi đầu bảng sau vòng 1, bởi Sài Gòn Titans TP.HCM (chính là CLB Cao Bằng mới đổi tên và chuyển địa phương) đã có được chiến thắng tưng bừng 10-1 trước tân binh Luxury Hạ Long. Không phải chờ lâu, đối thủ tại vòng 2 của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh chính là Sài Gòn Titans TP.HCM.

Trong trận cầu đinh thuộc vòng 2, Phạm Minh Giang - “người cũ” của Thái Sơn Nam và hiện là HLV Sài Gòn Titans TPHCM, với kinh nghiệm trận mạc dày dạn đã bố trí sơ đồ phòng ngự đầy kỷ luật và chắc chắn, giúp các học trò tự tin đứng vững trước sức ép tấn công liên tục của Thái Sơn Nam TP HCM. Vào lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của các nhà vô địch đã lên tiếng. Khi trận đấu còn 4 phút đếm ngược, tình huống cắt bóng của Nguyễn Mạnh Dũng trong chân của Cổ Trí Kiệt đã trở thành kiến tạo cho Nguyễn Thịnh Phát thoát xuống bên cánh trái. Chân sút mới nổi của đội tuyển futsal Việt Nam dứt điểm căng đưa bóng đi góc gần, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng tối thiểu 1-0 cũng vừa đủ để Thái Sơn Nam TP HCM vượt lên chiếm giữ ngôi đầu, có cùng 6 điểm song có hiệu số tốt hơn đội nhì bảng Thái Sơn Bắc. “Chúng tôi đặt mục tiêu đoạt thành tích cao nhất ở mùa giải 2024, thi đấu với tinh thần fair-play, cố gắng mang đến những trận cầu hay và hấp dẫn cho khán giả. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cải thiện chuyên môn, về nhân sự sẽ có sự cạnh tranh sòng phẳng với các CLB trong khu vực và châu Á” - ông Nguyễn Tuấn Anh, HLV CLB Thái Sơn Nam TP HCM, cho biết.

Thái Sơn Nam TP HCM đang cho thấy sự vượt trội.

Dưới quan điểm của cựu tuyển thủ Nguyễn Bảo Quân, hiện tại các CLB khác rất khó cạnh tranh danh hiệu với Thái Sơn Nam TP HCM. Không chỉ ban lãnh đạo của CLB liên tục có sự đầu tư để làm mới, các cầu thủ của đội bóng này cũng duy trì phong độ ổn định. “Sau khi Trần Văn Vũ giải nghệ, Đức Hòa đã nhận lại tấm băng thủ quân và khẳng định vai trò thủ lĩnh từ Thái Sơn Nam TP.HCM đến Đội tuyển Quốc gia. Về mặt chuyên môn, Đức Hòa thi đấu đầy bản lĩnh, âm thầm cống hiến bền bỉ suốt chục năm qua. Việc được nhận danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất Giải futsal HDBank VĐQG 2023, cũng như Quả bóng Vàng Futsal 2023 là sự tưởng thưởng đầy xứng đáng dành cho Đức Hòa” - cựu tuyển thủ Nguyễn Bảo Quân đánh giá.

Thái Sơn Nam TP HCM đang cho thấy sự vượt trội, nhưng đường dài mới biết ngựa hay, cuộc đua phía trước hứa hẹn đầy hấp dẫn và quyết liệt, nhất là khi các ứng viên vô địch hoàn thiện lực lượng ngoại binh và Việt kiều.

Vòng 3 diễn ra vào các ngày 6 và 7/3, tâm điểm là màn so tài giữa 2 đội đầu bảng Thái Sơn Nam TP HCM và Thái Sơn Bắc. Khi vòng 3 hạ màn, giải futsal HDBank VĐQG 2024 bước vào quãng nghỉ đầu tiên, HLV Diego Giustozzi triệu tập những cầu thủ phù hợp nhất lên đội tuyển futsal Việt Nam. Toàn đội hội quân vào ngày 11/3 ở Nhà thi đấu Thái Sơn Nam - quận 8 (TP.HCM) được cọ xát ở Giải Tứ hùng quốc tế từ ngày 28 - 31/3, lần lượt gặp các đội khách mời Iran, Morocco và New Zealand. Bên cạnh đó còn có hai trận giao hữu với Kuwait vào ngày 9 và 13/4, trước khi sang Thái Lan để tham dự Giải futsal châu Á, hướng tới mục tiêu top 4 để đoạt vé tham dự FIFA futsal World Cup.

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận