'Sao' V.League… dưỡng già!

Cựu thủ môn Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Bùi Tấn Trường đã âm thầm tìm cho mình một bến đỗ mới:

 

Anh rời đại bản doanh tập thể từng nhiều lần vô địch giải chuyên nghiệp là Hà Nội FC để tìm kiếm cơ hội ra sân trong màu áo CLB Trường Tươi Bình Phước - một tập thể “thường thường bậc trung” ở giải hạng Nhất.

Trước hết, cần thấy rằng, việc lựa chọn giải hạng Nhất để níu kéo hào quang quá khứ là giải pháp khá phổ biến đối với những kẻ theo nghiệp “quần đùi áo số” sắp… hết thời, mà điển hình chính là đương kim huấn luyện viên trưởng TT. Bình Phước FC: Nguyễn Anh Đức. Hơn ba năm nước, sau khi bị CLB Hoàng Anh Gia Lai thanh lý hợp đồng (chỉ được đá 190 phút/9 trận tại V.League 2020, không ghi nổi dù một bàn thắng), tiền đạo từng giành 4 chức vô địch V.League, 4 Siêu Cúp và 2 Cúp Quốc gia đã quyết định tìm đến đội hạng Nhất Long An FC để trao thân gửi phận. Tiếp nhận Anh Đức, Chủ tịch CLB Long An thời điểm ấy là ông Võ Thành Nhiệm đã thẳng thắn chia sẻ, đại ý: Dẫu biết Anh Đức đã qua thời đỉnh cao sự nghiệp song nếu chuyển xuống sân chơi thấp hơn thì vẫn còn đất để dụng võ. Quan trọng hơn, những kinh nghiệm mà cầu thủ này tích lũy được trong những năm tháng “ngang dọc” trên các sân cỏ cả nước sẽ là sự bổ sung cần thiết cho đa số cầu thủ trẻ đang khoác áo CLB. Còn trước đó, ở mùa bóng 20`2, làng túc cầu quốc nội cũng chứng kiến hình ảnh “cậu bé vàng” một thuở - Phạm Văn Quyến về đầu quân cho một đại diện ở giải hạng Nhất khác mùa bóng 2012 là CLB XSKT Cần Thơ.

Nhìn vào tương quan thương hiệu, tham vọng của đội bóng cũ (các tập thể đang chơi tại V.League) và bến đỗ mới (hạng Nhất), chẳng cần quá tinh tường người hâm mộ cũng dễ dàng “đọc được vị”, rằng: Cũng như Anh Đức, Văn Quyến, chuyển nhượng lần này, với Tấn Trường thực tế là một chuyến “dưỡng già” khi nghiệp cầu thủ bước vào giai đoạn… hoàng hôn hơn là mở ra một chương mới trong sự nghiệp.

Thủ môn Bùi Tấn Trường tìm kiếm cơ hội ra sân trong màu áo CLB Trường Tươi Bình Phước.

Trao đổi với báo giới, đại diện TT Bình Phước FC cho biết, hiện tại họ mới chỉ có một “kẻ gác đền”, chính là thủ môn U23 Việt Nam Đoàn Huy Hoàng nên việc chiêu mộ Tấn Trường là sự bổ sung cần thiết để cân bằng hai yếu tố: Sức trẻ - kinh nghiệm; đồng thời tạo ra sự cạnh tranh trong khung gỗ. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì lời chào mừng nồng nhiệt của Bình Phước FC đối với Tấn Trường chưa hẳn đã xuất phát từ việc họ bị thuyết phục hay mê hoặc màn trình diễn trong quá khứ. Nguyên nhân chính khiến TT Bình Phước “gật đầu” nhiều phần bắt nguồn từ việc họ bị hấp dẫn bởi cái danh của một cựu tuyển thủ từng 22 lần khoác áo Đội tuyển quốc gia. Nói cách khác, dẫu Tấn Trường đã qua thời đỉnh cao phong độ thì tên tuổi anh vẫn là sức hút đáng kể đối với những tập thể “làng nhàng”.

Không còn nghi ngờ gì nữa, ngoài ý nghĩa một “sân chơi hạng hai”, phù hợp với những người đã ở bên kia sự nghiệp, giải hạng Nhất quốc gia còn là bước đệm cần thiết cho những tính toán trước khi giải nghệ. Chẳng phải khi khoác áo đại diện bóng đá vùng đất “9 rồng”, Long An FC đã hào phóng “tặng” cho Anh Đức chức danh trợ lý HLV để từng bước làm quen với nghiệp “cầm đũa” đó sao. Với Tấn Trường, giải hạng Nhất cũng là giải pháp vẹn cả đôi đường bởi chỉ ở đó anh mới có thu nhập và thắp lại hi vọng được bắt chính.

Sử dụng chút hào quang xưa để giải quyết vấn đề kinh tế, xem ra đó là bước đi đúng đắn hơn là cứ lay lắt kiếp “sống mòn” trên băng ghế dự bị giữa “rừng sao” của “đội bóng thủ đô”!.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận