Đội tuyển Futsal Việt Nam và 1 tháng bận rộn trước giải châu lục

Ngày 12/4, HLV Diego Giustozzi chốt danh sách chính thức 14 tuyển thủ sang Thái Lan tham dự giải Futsal châu Á 2024, cũng chính là vòng loại FIFA Futsal WC..

 

Để chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất cho nhiệm vụ lần thứ 3 liên tiếp giành tấm vé dự World Cup, HLV Giustozzi đã triệu tập 19 cầu thủ cho lần hội quân bắt đầu từ ngày 11/3 tại TP.HCM. “Mỗi lần tập trung đều có áp lực. Áp lực lần này càng lớn hơn khi chúng tôi đang hướng đến mục tiêu lần thứ ba giành vé dự World Cup futsal. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể” - đội trưởng Phạm Đức Hòa - tân Quả bóng vàng futsal Việt Nam, khẳng định.

Đây là đợt tập trung đầu tiên của Đội tuyển futsal Việt Nam trong năm 2024, nhưng trước đó HLV Giustozzi đã trải qua thời gian khá dài làm việc cùng các học trò, trong đó gần nhất là hành trình tại Vòng loại giải futsal châu Á 2024 hồi tháng 10/2023.

VFF sẽ tổ chức Giải futsal quốc tế TP.HCM 2024.

Bên cạnh đó, giải futsal HDBank VĐQG 2024 vừa trải qua 3 vòng đấu cũng giúp chiến lược gia người Argentina có điều kiện thuận lợi để quan sát phong độ của các học trò. Đó cũng là lý do ngoài sự góp mặt của các nhân tố nổi bật như bộ ba Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng futsal 2023 Phạm Đức Hòa, Châu Đoàn Phát, Hồ Văn Ý, danh sách triệu tập còn có sự trở lại của những cái tên như Nguyễn Hoàng Anh Vũ, Trần Nhật Trung, Nguyễn Anh Duy… Theo đánh giá của HLV Giustozzi, giải đấu do VOV và VFF phối hợp tổ chức, dù mới diễn ra 3 lượt/trận, song cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho công tác chuyên môn, nhất là bản đánh giá toàn diện về phong độ, cá tính của từng tuyển thủ.

Luyện quân phải có tổng duyệt, VFF sẽ tổ chức Giải futsal quốc tế TP.HCM 2024, nơi đội chủ nhà sẽ thử sức với 3 đội khách mời rất chất lượng là Iran, Ma Rốc và New Zealand, lần lượt đứng hạng 7, hạng 8 và hạng 49 trên BXH futsal thế giới. “Tôi cảm ơn VFF tổ chức giải giao hữu quốc tế với các đội mạnh, tốp đầu của thế giới và từng dự World Cup futsal. Tôi đã nói rằng chúng ta phải đá với các đội mạnh mới giúp cho VĐV tiến bộ và từ đó toàn đội mới tiến bộ. Giải đấu này là cơ hội tuyệt vời để đánh giá năng lực các cầu thủ” - HLV Giustozzi bày tỏ.

Chưa hết, Đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục có thêm 2 trận giao hữu gặp đội tuyển futsal Malaysia vào ngày 6 và 8/4. Đây là hai trận đấu kín, phục vụ công tác chuyên môn của hai đội nên sẽ tổ chức trên sân không khán giả và không truyền hình trực tiếp.

Tại VCK giải futsal châu Á 2024, Đội tuyển futsal Việt Nam cùng bảng với các đội Trung Quốc, Myanmar và chủ nhà Thái Lan, mục tiêu là hướng đến tốp 4 đội mạnh nhất để giành vé tham dự VCK futsal World Cup 2024 diễn ra tại Uzbekistan. “Bảng đấu này rất thú vị. Thái Lan là ứng cử viên, có trình độ cao, từng dự World Cup lại có sân nhà. Trung Quốc và Myanmar có sự tiến bộ nhanh chóng. Tất cả các đội giành quyền dự VCK đều mạnh. Nhưng quan trọng là Đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị và giải quyết từng trận ra sao. Tôi hoàn toàn bình tĩnh và tự tin ngay cả trước khi có kết quả bốc thăm, vì bây giờ tôi đã tìm thấy đội mà tôi đã xây dựng và đội tuyển Việt Nam mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin” - HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam nhận định.

Xét về thực lực, Thái Lan vẫn là đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam tại bảng A, tiếp đó là Trung Quốc - đội tuyển đã 13 lần góp mặt tại VCK châu Á. Đội tuyển Myanmar dù mới lần thứ hai giành quyền vào thi đấu tại VCK châu Á, nhưng đã thể hiện rất nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây. Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú nêu rõ, với sự chủ động trong công tác chuẩn bị, Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra, đó là cạnh tranh vé dự VCK Futsal World Cup lần thứ 3 trong lịch sử ./.

Tất cả các đội giành quyền dự VCK đều mạnh. Nhưng quan trọng là Đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị và giải quyết từng trận ra sao. Tôi hoàn toàn bình tĩnh và tự tin ngay cả trước khi có kết quả bốc thăm, vì bây giờ tôi đã tìm thấy đội mà tôi xây dựng và đội tuyển Việt Nam mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin” - HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận