'Lữ đoàn đỏ' đặt mục tiêu chiến thắng!

20h30 tối nay (ngày 21/3/2024), Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trước đội bóng xứ Vạn đảo trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026.

 

Theo nhận định của các chuyên gia, phải thi đấu tại “chảo lửa” Bung Karno (Indonesia) luôn là thử thách khắc nghiệt của bất kỳ tập thể nào trong khu vực (và cả châu lục); song ông Troussier (HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam) không giấu tham vọng: Giành trọn 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của đối phương.

Như chúng ta đã biết, cục diện của bảng F (với sự hiện diện của các đội tuyển: Iraq, Việt Nam, Indonesia và Philippines) mặc nhiên được xem là “cuộc đua song mã) giành một trong hai tấm vé đi tiếp. Trong bối cảnh Iraq tỏ ra vượt trội so với phần còn lại và Philippines thì ở “chiếu dưới”, không ngạc nhiên khi HLV Troussier muốn “xử đẹp” Indonesia ngay tại sân Bung Karno để “tách nhóm”.

Trong danh sách 28 cầu thủ sang Indonesia, người hâm mộ không thấy có tên Công Phượng. Theo lý giải của nhà cầm quân người Pháp thì chấn thương cổ chân của Phượng khiến ông buộc phải để cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng Hoàng Anh Gia Lai ở lại quê nhà. “Thiếu vắng Công Phượng là điều đáng tiếc, nhưng không ảnh hưởng đến sức mạnh, sự đoàn kết tập thể. Tinh thần của các học trò tôi đang lên rất cao, và tôi đã có phương án - không chỉ là khắc chế Indonesia mà còn phải thắng giòn, thắng đẹp” - HLV Troussier tự tin phát biểu trước ngày “mang chuông đi đánh xứ người”!

Bên phần sân đối diện, ở thế “dựa lưng tường”, đội tuyển Indonesia đang quyết tâm chơi “tất tay”. Chỉ với 1/6 điểm tối đa, thầy trò ông Shin Tae-yong ngày càng xa hai vị trí đầu bảng. Cộng với việc chỉ 5 ngày sau, tập thể này sẽ phải chơi trận lượt về trên sân vận động Mỹ Đình nên họ đã không còn đường lùi; 3 điểm là mục tiêu bắt buộc phải đạt được.

Túc cầu giáo Indonesia đã làm tất cả những gì có thể để hiện thực hóa tham vọng ấy. Đầu tiên là triệu tập một loạt cầu thủ nhập tịch những mong “lấy thịt đè người”. Cần phải nói thêm là công cuộc “bản địa hóa” cầu thủ này được các quan chức bóng đá Indonesia thực hiện rất khẩn trương, gấp gáp, gần như phải chạy đua với thời gian để kịp giờ thi đấu. Thậm chí là đến 23 giờ 30 đêm 18/3, hai cầu thủ gốc Hà Lan là Thom Haye và Ragnar Oratmangoen mới chính thức được sở hữu tấm hộ chiếu xứ Vạn đảo. Theo một thống kê chưa chính thức, trong danh sách cầu thủ Indonesia ra sân vào tối ngày 21/3/2024, có tới hơn nửa đội hình là những “ông Tây” (7 cầu thủ: Elkan Baggott, Sandy Walsh, Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Marselino Ferdinan và Rafael Struick hiện đang lập nghiệp tại các giải hạng thấp của “cựu lục địa”).

Đội tuyển Việt Nam sẽ bỏ xa Indonesia trên bảng xếp hạng (?)

Nhằm tạo ra sức ép từ “cầu thủ thứ 12”, đích thân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia Erick Thohir đã đăng đàn, kêu gọi người hâm mộ nước này lấp đầy 4 khán đài với sức chứa 80.000 chỗ ngồi của sân Bung Karno. Có thể nói, “người Indonesia” đã làm tất cả và hiện họ đang nắm trong tay cả “thiên thời” lẫn “địa lợi”.

Sẽ rất gay cấn, hấp dẫn cho một trận thư hùng mà cả hai đều xem nhau là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đó là chưa kể trên băng ghế huấn luyện, “chỗ ngồi” của cả hai ông thầy ngoại đều chẳng có gì đảm bảo. Nếu như tài thao lược của HLV Troussie đang bị đặt dấu hỏi lớn sau thất bại của “lữ đoàn đỏ” tại Asian Cup 2023 thì không loại trừ khả năng Liên đoàn Bóng đá Indonesia sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với chiến lược gia Shin Tae-yong nếu đội bóng nước này bại trận ngay trên sân nhà (ràng buộc giữa HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong với đội tuyển Indonesia sẽ đáo hạn vào tháng 6 năm nay).

Đội tuyển Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ, qua đó bỏ xa Indonesia trên bảng xếp hạng (?) hay đội chủ sân Bung Karno sẽ ca khúc khải hoàn để đánh chiếm vị trí thứ 2 từ chính đối thủ? Câu trả lời sẽ có trong ít giờ nữa!

 

Bình luận

    Chưa có bình luận