Thách thức và hào hứng

Từ vòng loại World Cup 2026 cho đến giải Vô địch Đông Nam Á 2024, ĐT Việt Nam liên tiếp chạm trán hai đối thủ quen thuộc là Indonesia và Philippines.

 

Khó khăn là điều dễ thấy bởi hai đối thủ này hoàn toàn có thể ra sân cùng đội hình nhập tịch 100%, trong khi đó tân thuyền trưởng Kim Sang Sik có nhiều việc cần phải làm ngay với quỹ thời gian hạn hẹp.

Vòng bảng ASEAN Cup 2024, diễn ra từ 23/11 đến 21/12, có 10 đội tuyển tham dự. Ở bảng A, ĐT Thái Lan có thể cười tươi bởi các đối thủ như Malaysia, Singapore, Campuchia và 2 đội thắng ở trận play-off giữa Timor Leste với Brunei, đều bị đánh giá thấp hơn hẳn nhà đương kim vô địch. Còn tại bảng B, ĐT Việt Nam ra quân gặp chủ nhà Lào ngày 24/11, sau đó về sân nhà tiếp Indonesia ngày 30/11. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ làm khách tại Philippines ngày 3/12, 4 ngày sau đó tiếp Myanmar ở lượt cuối. “Indonesia được đánh giá cao và có được kết quả tốt khi đấu với chúng ta thời gian qua. Tuy nhiên nếu có sự chuẩn bị tốt, chúng tôi sẽ bù đắp lại những trận thua đó. ĐT Việt Nam cố gắng giành kết quả khả quan. Chúng ta sẽ gặp Philippines vào tháng 6. Họ nhập tịch nhiều cầu thủ, có thể những cầu thủ này cũng ra sân. Tuy nhiên dù có thế nào, ĐT Việt Nam cũng cần chuẩn bị tốt mọi mặt để hướng đến kết quả cao nhất” - HLV Kim Sang Sik chia sẻ.

ĐT Việt Nam hội quân vào ngày 1/6 chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 của World Cup 2026 khu vực châu Á, tiếp đón Phillipines vào ngày 6/6 trên sân nhà và làm khách Iraq vào ngày 11/6. Sau 4 lượt trận, tuyển Iraq đang chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm, đã có vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Indonesia đứng thứ 2 với 7 điểm, còn ĐT Việt Nam xếp thứ ba với 3 điểm. 2 trận còn lại của vòng loại 2 World Cup, chúng tôi  xác định phải thi đấu hết sức, biết đâu chúng ta có cơ hội vào vòng thứ 3. Nếu như không đi tiếp được thì từ tháng 9 - 12, đội tuyển chuẩn bị cho giải Đông Nam Á. Ông Kim dẫn sẽ dắt bóng đá Việt Nam lấy lại những gì mà khán giả bị hụt hẫng thời gian qua” - Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nêu rõ.

Cùng với 2 trận đấu thuộc FIFA Days tháng 6, ĐT Việt Nam dự kiến có thêm vài trận giao hữu quốc tế trong quỹ thời gian 4 tháng trước khi bước vào giải Vô địch Đông Nam Á. Về lực lượng, HLV Phạm Minh Đức cho rằng do chỉ có gần 1 tháng theo dõi V.League trước đợt tập trung đội tuyển nên gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ đưa ra lựa chọn an toàn:  “Ông Kim xem những đội bóng đang có nhiều tuyển thủ quốc gia thi đấu, quan sát nhịp độ chơi của họ. Cường độ chơi của bóng đá Hàn Quốc nhanh lắm, những pha phối hợp của họ rõ nét hơn, những pha xử lý kỹ thuật, pha tranh chấp và những đường chuyền cũng khác. Ông Kim có lẽ ưu tiên xem khả năng thoát pressing, khả năng đọc tình huống, đánh giá mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam với nền tảng thế lực. Ông Kim từng dẫn dắt CLB thi đấu với đội bóng Việt Nam ở giải châu Á, chắc hẳn ông cũng biết điểm yếu của chúng ta là sức chịu đựng, cường độ chơi và sự va chạm” HLV Phạm Minh Đức phân tích.

HLV Kim Sang Sik nhận chỉ tiêu vào tới trận chung kết ASEAN Cup 2024. Để củng cố niềm tin thực hiện tốt nhiệm vụ đó, trước mắt, ĐT Việt Nam cần đánh bại đội khách Philippines vào đầu tháng 6, trước khi xua tan nỗi ám ảnh mang tên Indonesia vào cuối năm./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận