CLB Công an Hà Nội sớm trở thành… 'cựu vương'

Còn 4 vòng đấu nữa giải Bóng đá VĐQG 2023 - 2024 hạ màn, nhưng thất bại 0 - 1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 22 đặt 'dấu chấm hết' cho nỗ lực của CLB CA Hà Nội.

 

Nói cách khác, trong ngày “đội bóng phố biển” Khánh Hòa FC nhận vé xuống hạng trực tiếp duy nhất, khúc nhạc buồn với Công an Hà Nội FC cũng được tấu lên - họ đã chính thức trở thành cựu vương!

Thất bại trong ngày ra mắt của HLV Mano Polking là trận thua thứ 9 tại V.League 2023 - 2024. Thày trò ông Polking đã rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng (thứ 8), kém ngôi đầu của Nam Định 12 điểm. Về hiệu số đối đầu với Nam Định, Công an Hà Nội FC cũng hoàn toàn lép vế (hòa 2-2 và thua 2-3). Điều này có nghĩa dẫu thắng cả 4 trận cuối (trước lần lượt các đối thủ Hà Nội, Hải Phòng, HAGL, Bình Định), Công an Hà Nội cũng không thể cán đích ở vị trí cao nhất.

Đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ còn hai trận đấu nữa trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.  Các học trò của huấn luyện viên Kim Sang Sik sẽ tập luyện hằng ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines, diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19h00 ngày 6/6, gần một tuần sau (01h ngày 12/6/2024) sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Iraq. Dẫu gần như đã không còn cơ hội đi tiếp nhưng đây được xem là hai “bài test” rất quan trọng và cần thiết với năng lực của tân HLV Kim Sang Sik..

Có nhiều lý do khiến đội bóng ngành công an sớm rời cuộc đua tới ngôi vị cao nhất. Thứ nhất là sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện; như chúng ta đã biết, Mano Polking là nhà cầm quân thứ 4 chèo lái tập thể này trong một mùa giải (ba người tiền nhiệm là Gong Oh-kyun, Trần Tiến Đại, Kiatisuk Senamuang). Không có được triết lý, tư duy chơi bóng xuyên suốt, chẳng ngạc nhiên khi ở V.League 2023 - 2024, Công an Hà Nội luôn trình diễn một lối đá rất khó gọi tên mà nói như một số chuyên gia là “nửa Âu - nửa Á, không ra tấn công, chẳng ra phòng ngự”. Thứ hai là việc thiếu chiều sâu trong đội hình. Dẫu vẫn sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, song khoảng cách giữa các nhân tố chính với cầu thủ dự bị khá lớn. Để rồi khi trụ cột dính chấn thương hoặc phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, Công an Hà Nội lập tức có dấu hiệu hụt hơi.

Ngoài ra, cũng cần phải nói tới yếu tố tâm lý, khát vọng. Suốt cả mùa giải, đội chủ sân Hàng Đẫy luôn trong trạng thái bám đuổi, nhiều thời điểm bị đội dẫn đầu (Nam Định FC) bỏ xa với khoảng cách tương đương 4 - 5 trận thắng. Dù không đủ căn cứ khẳng định Nguyễn Quang Hải và đồng đội đã “buông” mục tiêu đua tranh vị trí cao nhất nhưng những cái lắc đầu bất lực ở những trận thua gần đây chính là thông điệp khẳng định: Tham vọng của Công an Hà Nội đã không còn hiện diện trên những đôi chân mỏi mệt.

Khi cuộc đua tới ngôi “vương” cũng như chạy trốn suất xuống hạng trực tiếp (đã thuộc về Khánh Hòa FC) đã ngã ngũ, V.League 2023 - 2024 bỗng trở nên gay cấn khi suất đá play-off “rộng cửa” với cùng lúc bốn tập thể là: Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An (cùng 26 điểm) và HLHT (27 điểm). Thậm chí, những Thanh Hóa, Công an Hà Nội cũng chưa thể “thở phào” khi điểm số của họ lần lượt chỉ là 30 và 31 điểm. Tương tự như vậy, các ngôi vị Á quân, hạng Ba chung cuộc vẫn đang rất rộng mở và chia đều cơ hội cho… 6 đội bóng, hiện xếp từ thứ hai đến thứ bảy trên bảng xếp hạng.

Theo lộ trình, sau vòng 22, sân chơi “sang” nhất làng sẽ có quãng nghỉ giữa mùa (lần thứ 5) để đội tuyển Bóng đá quốc gia tập trung cho 2 trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ hai, World Cup 2026.  “Khúc cua định mệnh” sẽ trở lại vào ngày 15/6/2024 và được nhận định là khoảng thời gian rất quý giá đối với 13/14 tập thể để hiện thực hóa mục tiêu đề ra từ đầu mùa giải.

Đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ còn hai trận đấu nữa trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Các học trò của huấn luyện viên Kim Sang Sik sẽ tập luyện hằng ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines, diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19h00 ngày 6/6, gần một tuần sau (01h ngày 12/6/2024) sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Iraq. Dẫu gần như đã không còn cơ hội đi tiếp nhưng đây được xem là hai “bài test” rất quan trọng và cần thiết với năng lực của tân HLV Kim Sang Sik.


 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận