Khán giả thấy cần nhưng Liên đoàn chưa vội!

Thành công của bóng đá Việt Nam tại King’s Cup 2019 tiếp tục hâm nóng chủ đề của làng túc cầu giáo nước nhà: Tương lai của HLV Park Hang Seo!

 

Theo một số nguồn tin, hiện có một CLB chuyên nghiệp Thái Lan sẵn sàng trả số tiền cao hơn gấp 5 lần so với những gì ông Park Hang Seo đang nhận được ở Việt Nam. Một số quốc gia khác như Indonesia, Malaysia cũng phát “tín hiệu” và đang chờ phản hồi từ phía “thuyền trưởng” đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái.

Thực ra từ sau các giải đấu năm ngoái, khi ông thầy người Hàn Quốc để lại dấu ấn đậm nét trong thành công của U23 Việt Nam và Đội tuyển Quốc gia, khiến truyền thông, người hâm mộ đã liên tục “giục giã” Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sớm gia hạn ràng buộc với vị chiến lược gia đến từ xứ Kim Chi. Tuy nhiên, VFF vẫn tỏ ra khá đủng đỉnh do những ràng buộc trong hợp đồng vẫn còn khá dài (tới hơn 1 năm).

Theo những điều khoản ghi trong hợp đồng, thời hạn giữa ông Park Hang Seo với Liên đoàn sẽ đáo hạn vào 31/1/2020. Hợp đồng cũng nêu rõ: 3 tháng trước thời điểm nói trên, hai bên sẽ cùng nhau bàn thảo xem nên “dừng” hay “tiếp tục” mối lương duyên này. Tức là sau King’s Cup 2019, Liên đoàn vẫn còn gần 4 tháng nữa mới phải ngồi vào bàn đàm phán.

Park Hang Seo chưa phải một “thương hiệu lớn” nhưng không lẽ những thành tích mà chúng ta có được dưới “kỷ nguyên Park Hang Seo” chưa đủ để thuyết phục VFF hay sao?.

Trao đổi với báo giới, một lãnh đạo VFF khẳng định, đại ý: Họ không sợ “để xổng” Park Hang Seo bởi mối quan hệ giữa hai bên không đơn thuần là “ông chủ - kẻ làm thuê” như nhiều đời HLV ngoại trước đấy. Nói cách khác, Liên đoàn đang “nắm đằng chuôi” và theo phân tích của các chuyên gia, “món nợ tình cảm” với cựu Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức (giữa lúc HLV Park hang Seo thất nghiệp, “ngồi chơi xơi nước” ở quê nhà thì bầu Đức thân chinh sang Hàn Quốc, “trải thảm đỏ” đón tiếp) chính là “lá bài tẩy” để giữ chân “thày Park” ở lại dải đất hình chữ S. Điều này giải thích vì sao câu chuyện “tương lai Park Hang Seo” vẫn lơ lửng ở cái thế “khán giả cần nhưng Liên đoàn chưa vội!”.

Về lý là như vậy nhưng diễn biến sân cỏ nước nhà lúc này cho thấy “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”. Từ nay đến cuối tháng 10/2019 (thời điểm đàm phán), đội tuyển Việt Nam cả hai cấp độ sẽ có 4 đợt hội quân lớn cho vòng loại World Cup 2022 (vào tháng 9, 10 và 11 với Đội tuyển quốc gia) và SEA Games 30 (tháng 11, với U22 Việt Nam). Giữa lúc “quân - tướng” hối hả tập trung cho các “chiến dịch” mà giở tương lai HLV trưởng ra để bàn bạc thì xem ra không phải là bối cảnh thích hợp.

Trong lịch sử, việc tìm người dẫn dắt đội tuyển Quốc gia luôn là bài toán không dễ giải. Không ít ông thầy ngoại có đủ cả năng lực lẫn tiếng tăm nhưng không thể mang lại thành công cho sân cỏ quốc nội mà nguyên nhân chủ đạo, không gì khác ngoài sự “lệch pha” giữa triết lý bóng đá của HLV trưởng với đội tuyển (thường được các lãnh đạo VFF giải thích là “không hợp”). Có thể trên bình diện châu lục và thế giới, Park Hang Seo chưa phải một “thương hiệu lớn” nhưng không lẽ những thành tích mà chúng ta có được dưới “kỷ nguyên Park Hang Seo” chưa đủ để thuyết phục VFF hay sao?.

Một lời mời được gửi đến HLV trưởng đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái lúc này sẽ giúp Liên đoàn nâng cao vị thế trong mắt đối tác - ông Park hang Seo sẽ thấy ở VFF sự thiện chí cùng tấm lòng “biệt nhỡn liên tài”./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận