VOV và VFF tiếp tục hợp: Tạo kiềng 3 chân cho futsal nhảy vọt

Cùng chung tay, hợp sức, tạo thế kiềng 3 chân cho futsal. Lộ trình phát triển được định sẵn. Tất cả đã sẵn sàng, chờ gió đông!

 

“Rất vui mừng là năm thứ 3 của giải có bước chuyển về chất lượng chuyên môn. Số lượng người đến sân, giải sinh viên đồng hành, truyền thông và công chúng trong nước và quốc tế đối với giải. Nguyên nhân đầu tiên là 3 đơn vị: Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HDBank như kiềng 3 chân cùng hỗ trợ, thông cảm, giúp đỡ nhau. Công tác điều hành giải cũng nâng cao chất lượng, năng lực, ảnh hưởng của giải trong dư luận cũng tăng lên. Đội tuyển futsal Việt Nam giành được giải 3 Đông Nam Á cũng là một thành tích đáng ghi nhận”.

Đó là phát biểu của Ủy viên TƯ Đảng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ tại lễ tổng kết các giải futsal HDBank 2019 và ký kết hợp tác tổ chức các giải futsal năm 2020 - 2022, giữa VFF và VOV diễn ra ngày 12/2 vừa qua. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, VOV và VFF cùng bắt tay, tổ chức các giải futsal cấp quốc gia, qua đó thúc đẩy phong trào futsal tiếp tục phát triển theo định hướng chuyên nghiệp hóa, với mục tiêu gần nhất là giúp tuyển futsal Việt Nam giành quyền tham dự World Cup futsal lần thứ 2.

Hấp dẫn nhất, thành công nhất

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoài Anh, đồng Trưởng BTC giải futsal HDBank VĐQG 2019, không giấu giếm sự vui mừng, xen lẫn tự hào khi khẳng định: “Đây là mùa giải thành công, hấp dẫn nhất từ trước đến nay, bởi sự ganh đua quyết liệt, chất lượng chơi bóng nâng cao và sự đầu tư mạnh mẽ của các đội bóng đối với mục tiêu cải thiện thành tích. Không còn những chiến thắng cách biệt cho Thái Sơn Nam ở mùa năm nay, cũng không còn cú nước rút một mình một ngựa về đích như những mùa trước. Đội Thái Sơn Nam phải chờ tới những phút cuối cùng ở trận đấu cuối cùng mới có thể chắc chắn bảo đảm chức vô địch. Trong khi đó, Sahako đã không thể duy trì hy vọng vô địch trước TSN, SS. Khánh Hòa chỉ đứng thứ 3 trước sức ép mạnh mẽ từ Sahako, K.Sài Gòn và Đà Nẵng”.

Thành công của mùa giải 2019 còn đến từ sự đúng đắn của BTC khi đưa giải về tổ chức tại thành phố du lịch Nha Trang (Khánh Hòa). Các trận đấu tổ chức tại NTĐ Đại học Nha Trang luôn thu hút đông đảo khán giả, có những trận vượt quá công suất chứa của NTĐ. Giải sinh viên đồng hành cũng mở ra sân chơi cho giới trẻ đam mê futsal. Các trận đấu lượt về của giải futsal VĐQG tại NTĐ Lãnh Binh Thăng (TP.HCM), cái nôi của phong trào futsal, cũng chào đón lượng khán giả đông đảo tới sân theo dõi, cổ vũ các đội bóng, đặc biệt ở những trận cầu được đánh giá là đỉnh cao của làng futsal Việt Nam hiện tại, như SS.Khánh Hòa - TSN, Sahako - TSN, Đà Nẵng - TSN, Đà Nẵng - SS.Khánh Hòa, Đà Nẵng - Sahako…

Bệ phóng cho các đội bóng

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó CT thường trực VFF, đồng Trưởng Ban chỉ đạo các giải futsal quốc gia, thừa nhận việc VOV bắt tay với VFF và sử dụng các công cụ truyền thông trong tay cũng là một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của các mùa giải, thúc đẩy sự phát triển của futsal trong cả nước. 100% các trận đấu đều được tường thuật trực tiếp trên các kênh truyền hình như VTC3, VTC8 Vietnam Journey, ứng dụng VTC Now và các kênh youtube khác, thu hút hơn 1,7 triệu lượt người xem trực tiếp các trận đấu (không tính lượng người xem phát sinh từ youtube sau đó); số lượng khán giả trực tiếp đến sân theo dõi đạt hơn 90 ngàn lượt người.

VOV và VFF cùng bắt tay, tổ chức các giải futsal cấp quốc gia, qua đó thúc đẩy phong trào futsal tiếp tục phát triển theo định hướng chuyên nghiệp hóa.

Giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á, lần thứ 2 được VOV và VFF tổ chức tại TPH.CM, cũng ghi nhận một thành công khác: 3 triệu lượt người truy cập vào các kênh truyền hình online; số lượng khán giả trực tiếp đến sân theo dõi đạt hơn 40 ngàn lượt người. BTC giải được LĐBĐ Đông Nam Á đánh giá cao về khâu tổ chức như chất lượng sân, chất lượng cầu thủ, đội ngũ y tế, phương tiện vận chuyển, khách sạn lưu trú…

Không chỉ có lực lượng truyền thông của VOV, các đơn vị báo chí trong nước và quốc tế (Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản) với các loại hình truyền thông khác nhau cũng tham gia đưa tin về sự kiện, diễn biến các giải đấu. “Điều này không chỉ quảng bá được hình ảnh giải đấu, mà còn tăng giá trị thương hiệu của các nhà tài trợ, đồng thời giúp các đội bóng nâng cao giá trị khi bắt tay, đàm phán với các đối tác thương mại về việc quảng cáo, nhận tài trợ cho các đội bóng”, ông Nguyễn Thành Đô, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng HDBank, đánh giá.

Cùng hướng về tương lai

Năm thứ 4, lần thứ 2 liên tiếp, VOV, VFF và HDBank cùng bắt tay “đỡ đầu” cho các giải futsal quốc gia, với những mục tiêu rất rõ ràng: giúp futsal Việt Nam phát triển theo định hướng chuyên nghiệp hóa, mở rộng sân chơi cho futsal bằng các giải sinh viên đồng hành, nâng cao chất lượng giải đấu, cầu thủ, qua đó tìm ra các “hạt giống” tốt cho ĐTQG hướng đến mục tiêu gần nhất là việc thi đấu thành công tại giải futsal vô địch châu Á, giành vé tham dự World Cup futsal 2020.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, TGĐ VOV nhấn mạnh, VOV luôn gắn bó với VFF, luôn chia sẻ và có sự đồng cảm, ủng hộ, gắn kết, tương tác với nhau. Quan điểm nhất quán của VOV là: “Ngay các giải đấu bóng đá mà chúng tôi có bản quyền thì luôn sẵn sàng chia sẻ bản quyền, dù nếu giữ độc quyền thì sẽ tăng thương hiệu và nâng cao thu nhập. Tuy nhiên, số lượng công chúng xem được các giải thể thao, không chỉ là bóng đá, mới chính là mục tiêu số 1 của VOV. Bởi vì, ngân sách dành cho chúng tôi chính là từ nguồn thuế do người dân đóng góp. Không có bất cứ hạn chế nào về bản quyền, ngoại trừ các quy định mang tính bắt buộc”, ông Nguyễn Thế Kỷ khẳng định.

 

 

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận