Cuộc đua nơi khung gỗ Đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo đang trăn trở với nhiều bài toán khó, khi mà hàng hậu vệ quen thuộc gặp khủng hoảng chấn thương hoặc thẻ phạt, và gần đây là vị trí thủ môn.

 

Thủ môn số 1 hẹp cửa trở về, Filip Nguyễn được nhắc tên

Thai -League sẽ thi đấu như bóng đá châu Âu, kéo dài từ tháng 9 năm nay đến mùa hè năm sau, xuyên suốt cả AFF Cup 2020. Do giải vô địch Đông Nam Á không thuộc hệ thống của FIFA nên thủ môn Đặng Văn Lâm hiện đang đầu quân cho CLB Muangthong United, càng ít cơ hội trở về phục vụ đội tuyển… Mà ngay cả khi Muangthong United “chơi đẹp”, đồng ý cho Văn Lâm tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng khó có thể yên tâm. Thời gian vừa qua Văn Lâm thường xuyên phải ngồi dự bị, còn từ nay tới tháng 9, Thai-League không thi đấu nên Văn Lâm khó mà duy trì phong độ.

Trong bối cảnh đó, một thủ môn Việt kiều khác được nhắc đến -  đó là Filip Nguyễn. Trên trang cá nhân, Filip Nguyễn khẳng định đang cố gắng để hoàn thành thủ tục nhập tịch. Việc thủ môn đang tỏa sáng tại giải VĐQG Séc ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam đã được nhắc đến nhiều lần, nhưng theo nhà báo Minh Hải, điều này vẫn cần có thêm thời gian: “Filip Nguyễn đang bắt rất hay ở đội bóng hiện nay của anh, nhưng khi về Việt Nam chắc gì anh ấy đã phối hợp một cách nhuần nhuyễn với đồng đội. Hàng phòng ngự và thủ môn chỉ tích tắc không ăn ý đồng nghĩa với 1 bàn thua rồi. Xét về thể hình, trình độ, phong độ và danh tiếng thì Filip Nguyển rất đáng để bổ sung cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng điều đó không có nghĩa là ở đội tuyển một thời gian ngắn, anh có thể hiểu được đồng đội, hiểu được triết lý bóng đá của đội tuyển Việt Nam”.

Mới đây, tờ Sports442 có bài đánh giá về Filip Nguyễn, ghi rõ: Ở mùa giải VĐQG Séc 2018/2019, Filip Nguyễn bắt chính 26 trận và chỉ để thủng lưới 19 bàn, được BTC trao danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Lo ngại sự dòm ngó từ các đội bóng lớn, Slovan Liberec đã trói chân Filip Nguyễn đến năm 2022.

Filip Nguyễn cao 1,91m, cao hơn Văn Lâm 4cm và nặng 85kg. Thân hình đồ sộ ấy không đồng nghĩa Filip phản xạ chậm chạp. Khả năng bật nhảy và xử lý các tình huống đối mặt đều rất ấn tượng. Filip Nguyễn còn chơi bóng bằng chân rất thuần thục.

Danh tiếng và sức hút của Filip Nguyễn đã được khẳng định, những thủ tục pháp lý đều được các bên tích cực xúc tiến, vấn đề còn lại xem như chỉ còn là quyết định của HLV Park Hang Seo.

“Việc đưa Filip Nguyễn về có hợp lý không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên là Văn Lâm có được gọi trở lại hay không? Ngay cả trường hợp Văn Lâm không trở về thì những người dự bị cho Văn Lâm cũng bắt tốt. Nếu gọi Filip Nguyễn thì việc làm hộ chiếu Việt Nam cần đẩy nhanh? Filip Nguyễn cũng cần tích cực hòa nhập với bóng đá Việt Nam. Cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với tất cả. Quan trọng nhất vẫn thuộc về quyết định của HLV Park” - nhà báo Trương Anh Ngọc nêu quan điểm.

Văn Lâm hẹp cửa trở về, Filip Nguyễn được nhắc tên.Bùi Tiến Dũng: Sớm trở lại hoặc bị “cất kho”

Theo bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy, rất có thể HLV Park Hang Seo nhắm Filip Nguyễn cho vòng loại thứ ba World Cup 2022, nơi tuyển Việt Nam phải đối đầu với nhiều đối thủ vượt trội. Và ngay cả khi vắng bóng các thủ môn Việt kiều, người hâm mộ cũng không quá lo lắng vì vẫn còn đó nhiều gương mặt như: Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh, Văn Cường hoặc Văn Công. Ở cấp độ trẻ, có thể kể đến Văn Toản hay Bùi Tiến Dũng.

Riêng trường hợp của Bùi Tiến Dũng, BLV Quang Huy nhận xét: “Tôi có đọc chia sẻ của cựu thủ môn Dương Hồng Sơn nói là, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang có vấn đề, xuất phát từ việc thi đấu quá ít, tâm lý không tốt, cần có lộ trình để trở lại. Tôi nghĩ xuất phát điểm những sai lầm của Tiến Dũng từ SEA Games, VCK U23 châu Á cho đến vài trận gần đây, là vì Dũng không được tích lũy kinh nghiệm từ những năm qua. Bùi Tiến Dũng đã đến với CLB TP.HCM và họ đang cố gắng tạo cho Bùi Tiến Dũng một môi trường để anh ấy có thể tích lũy kinh nghiệm. Nhưng khi anh được thử sức ở V.League mà vẫn mất điểm thì chắc lúc ấy sẽ phải “cất kho” luôn”.

Trong mọi trường hợp, vị trí trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam, trong tay HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự vẫn còn nhiều cái tên chất lượng./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận