Không thiếu hàng hóa thiết yếu trong phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 30/5, một số khu vực tại TP.HCM đã có tình trạng người dân tập trung để mua thực phẩm thiết yếu, tuy nhiên các DN phân phối đã bổ sung hàng hóa.

 

Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân, Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh thành phố chủ động xây dựng các phương án ứng phó để sẵn sàng cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường, có các biện pháp hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản và hướng dẫn việc thu mua, tiêu thụ hàng hóa, nông sản tại các vùng có dịch bệnh Covid-19.

Chiều ngày 30/5, một số khu vực tại TP.HCM đã có tình trạng người dân tập trung đông để mua thực phẩm thiết yếu, tuy nhiên các doanh nghiệp phân phối đã làm việc với nhà cung ứng, bổ sung hàng hóa. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu đã được đảm bảo cung ứng đầy đủ.

Bà Vũ Nguyễn Diễm Thi, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết, Saigon Co.op cùng hệ thống bán lẻ, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn hàng hoá của TP HCM được đã chủ động dự trữ hàng hoá, sẵn sàng phục vụ người dân với nguồn hàng thích ứng từng kịch bản chống dịch khác nhau.

Theo bà Thi: "Hiện nay lượng hàng hoá của Saigon Co.op từ các tỉnh về TP HCM vẫn thông suốt, duy trì ổn định, nguồn hàng dồi dào nên giá cả có xu hướng giảm nhẹ. Với các nguồn hàng dồi dào và ổn định này thì khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm mua sắm. Hiện tại, các siêu thị của Saigon Co.op đã sẵn sàng kéo thêm thời gian mở cửa để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trong cộng đồng hiện nay thì việc bà con lo lắng đổ xô đi mua hàng hoá ở chợ và trung tâm thương mại, siêu thị là rất nguy hiểm.

Ngoài việc mở cửa hàng để phục vụ người dân, Saigon Co.op cũng tăng cường thêm kênh bán hàng tuyến, khách hàng có thể gọi điện đặt hàng qua số hotline của từng siêu thị. Saigon Co.op cũng có mở rộng thêm hệ thống mua sắm online qua ứng dụng App Saigon Co.op, với ứng dụng này thì người tiêu dùng không cần trực tiếp đến siêu thị mà vẫn có thể mua sắm hàng hóa rất tiện lợi".

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP.HCM, tình hình thị trường, cung cầu các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố vẫn tương đối tốt, giá cả hàng hóa không có biến động lớn. Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn, dự trữ và cung ứng hàng hóa, đảm bảo đáp ứng nhu cầu cửa người dân trên địa bàn TP.HCM.

Hiện nay, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đang phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương TP.HCM, cũng như Sở Công thương các tỉnh, thành phố khác để bảo đảm điều phối cung ứng hàng hóa, xử lý kịp thời các khó khăn trong lưu chuyển hàng hóa.

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết: "Tại các địa phương công tác dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân được triển khai thực hiện các theo phương án dự trữ hàng hóa, các địa phương vẫn luôn chủ động nguồn cung hàng hóa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như khẩu trang, nước sát khuẩn để phục vụ thị trường của địa phương cũng như có khả năng hỗ trợ các địa phương khác.

Hiện nay, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng tâm lý người dân trong mua sắm hàng hóa tương đối bình tĩnh, do tin tưởng vào khả năng cung ứng hàng hóa của hệ thống phân phối. Trong thời gian tới, Vụ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương các địa phương để theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa để kịp thời có phương án xử lý bất ổn về cung cầu hàng hóa. Thứ hai, sẽ phối hợp với các doanh nghiệp phân phối lớn để có phương án điều tiết nguồn cung hàng hóa khi cần thiết hoặc hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản vào vụ thu hoạch".

Lượng người dân đổ về các địa điểm mua sắm các nhu yếu phẩm tăng mạnh tại TP.HCM chiều 30/5.

Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh thành phố chủ động xây dựng các phương án ứng phó để sẵn sàng cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường, có các biện pháp hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản và hướng dẫn việc thu mua, tiêu thụ hàng hóa, nông sản tại các vùng có dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, Bộ Công Thương đã quán triệt tới các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và phổ biến, quán triệt việc thực hiện thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường.

"Theo dõi diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, đồng thời phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương và các đơn vị thuộc Bộ đánh giá cung cầu các mặt hàng, nhất là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu để chủ động của các phương án để có thể giải quyết được những khó khăn, vướng mắc nhằm mục tiêu là cung ứng đủ nguồn hàng, bình ổn giá, đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống và sinh hoạt của người dân không để xảy ra tình trạng thiếu hàng và sốt giá" - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Bộ Công Thương đang phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường, để kịp thời có phương án xử lý các bất ổn về cung cầu hàng hóa; phối hợp với các doanh nghiệp phân phối lớn để có phương án điều tiết nguồn cung hàng hóa khi cần thiết hoặc hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản vào vụ thu hoạch./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận