Thị trường du lịch 2022: Du lịch 'xanh' nhiều triển vọng

Thị trường du lịch 'xanh' là nơi các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải hàng không, du lịch, BĐS nghỉ dưỡng... hợp tác triển khai, như một 'điểm đến an toàn'

Ngày 1/1/2022 Chính phủ đồng ý cho mở cửa các chuyến bay quốc tế thường lệ, là thông tin vui đối với ngành du lịch. Trong đó, thị trường du lịch “xanh” là nơi các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải hàng không, du lịch, BĐS nghỉ dưỡng... hợp tác triển khai, như một “điểm đến an toàn” trên quy mô vừa phải và hướng tới phục vụ trọn gói du khách trong và ngoài nước.

Theo ước tính có khoảng 80% đơn vị kinh doanh du lịch dừng hoạt động, 50% khách sạn phải đóng cửa, khoảng 2 triệu người mất công ăn việc làm trong vòng 18 tháng qua. Đây là những con số biết nói, phản ánh những tác động của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch. Vì thế, thông tin về việc Chính phủ đồng ý cho “mở bay” quốc tế trở lại vào năm tới đã khiến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vận tải, du lịch, nghỉ dưỡng vui mừng.

Nói về triển vọng thị trường du lịch “xanh” năm 2022 phải kể đến sự góp mặt của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines trong việc kết nối các điểm đến. Đây là hãng hàng không đóng vai trò chủ lực trong vận tải hàng không của Việt Nam và khu vực. Sở hữu đội tàu bay hiện đại hơn 100 chiếc, Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ vận tải hàng hàng không trên 100 đường bay tới hơn 20 điểm đến nội địa và 35 điểm đến quốc tế. Hãng Hàng không Quốc gia đã duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao của Skytrax trong 4 năm liên tiếp và đang từng bước nâng cấp lên tiêu chuẩn 5 sao. Đây cũng là hãng hàng không được cấp phép thực hiện các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ tới Mỹ và đang thực hiện các chuyến bay tới các nước trên thế giới. Ông Lê Hồng Hà, TGĐ Vietnam Airlines, nêu kế hoạch phối hợp với các doanh nghiệp lớn trong cả nước thực hiện hợp tác: “Năm 2022, chúng tôi xây dựng các dịch vụ an toàn theo hướng du lịch xanh. Vietnam Airlines đảm bảo quy trình an toàn trong phòng chống dịch bệnh, được Skaytrack xếp hạng 5 sao. Hy vọng trong bối cảnh cả nước đang phục hồi hàng không và du lịch sẽ tạo cảm hứng liên kết giữa các doanh nghiệp Việt, góp phần phục hồi nền kinh tế hậu Covid-19”.

Vietnam Airlines và Vinpearl cũng vừa ký kết hợp tác phát triển sản phẩm hàng không - du lịch an toàn. Theo đó, hợp tác trong giai đoạn 2021 - 2022 với định hướng tập trung phát triển sản phẩm kết hợp hàng không và du lịch an toàn trên toàn bộ mạng lưới đường bay và điểm đến của hai bên. Đây là nỗ lực của Vietnam Airlines và Vinpearl nhằm thích ứng linh hoạt, chung tay phát triển ngành công nghiệp không khói trong bối cảnh “bình thường mới”. Theo đó, Vietnam Airlines và Vinpearl sẽ hợp tác chiến lược nhằm xây dựng các sản phẩm kinh doanh - quảng bá du lịch theo xu thế mới nhất hiện nay: xanh - an toàn - khép kín. Chiến lược này không chỉ phát huy tối đa năng lực của hai doanh nghiệp hàng không - du lịch nội địa hàng đầu Việt Nam, góp phần tạo đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ nền du lịch quốc gia trong bối cảnh “bình thường mới”, mà còn mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn đa dạng, phù hợp với sở thích, thời gian và chi phí.

Hai bên dự định tổ chức 26 hoạt động và chương trình bán hàng trong năm 2022, nổi bật như sản phẩm trọn gói chuyến bay - nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí khép kín tại các điểm đến thuộc hệ thống của Vinpearl ở Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nam Hội An hay các giải thi đấu golf, marathon; các sự kiện văn hóa - xúc tiến thương mại hướng đến các thị trường quốc tế trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc... nhằm phát triển mô hình đón khách quốc tế an toàn. Bà Lê Thị Thu Trang, TGĐ Vinpearl Discovery, cho biết: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng nhau mang lại chuỗi dịch vụ du lịch nội địa và quốc tế. Chuẩn bị các phương án để đón khách quốc tế trở lại với việc phối hợp cùng nhau, phát huy thế mạnh của các thương hiệu Việt”.

Trong thời điểm này, mong muốn chung của các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, nghỉ dưỡng là việc mở cửa đón khách quốc tế thuận lợi, sớm mang lại hiệu quả về kinh tế, có lợi thế cạnh tranh với các điểm đến an toàn, để Việt Nam thực sự là điểm đến du lịch “xanh” đầy triển vọng trong năm 2022./.

Hà Nho

Bình luận

    Chưa có bình luận