World Travel Awards 2022: Khẳng định vị thế du lịch Việt Nam

Những giải thưởng nhận được tại Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania là sự tôn vinh của quốc tế đối với du lịch Việt Nam.

 

Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania (Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương) vừa diễn ra tại GEM Center - Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Những giải thưởng nhận được là sự tôn vinh của quốc tế đối với du lịch Việt Nam.

Lần thứ tư Việt Nam được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á

Đây là lần thứ tư Việt Nam được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á (vào các năm 2018, 2019, 2021, 2022). Kết quả này khẳng định thương hiệu và vị thế điểm đến dẫn đầu của du lịch Việt Nam trong khu vực và thế giới.

World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như giải Oscar của du lịch thế giới. Được thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

Mưa giải thưởng tại WTA 2022  khẳng định thương hiệu và vị thế điểm đến dẫn đầu của du lịch Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Tại lễ trao giải World Travel Awards 2022, Tổng cục Du lịch Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á. Ở cấp địa phương, Sở Du lịch TP.HCM là Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2022. TP.HCM cũng thắng giải Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2022. Hội An là Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2022. Thủ đô Hà Nội được bình chọn Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2022. Đà Nẵng đạt danh hiệu Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2022. Mộc Châu lần đầu tiên đạt giải Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2022. SOJO Hotels là thương hiệu khách sạn Việt đầu tiên và duy nhất giành chiến thắng, được vinh danh là “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại Lễ trao giải World Travel Awards.

Các giải thưởng đạt được cho thấy sự công nhận và tôn vinh của quốc tế đối với sức hấp dẫn và đẳng cấp của du lịch Việt Nam. Đồng thời sự kiện lễ trao giải World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại Dương được tổ chức thành công tại TP.HCM khẳng định sự tin tưởng của quốc tế và vị thế của thành phố nói riêng, Việt Nam nói chung là điểm đến lý tưởng của các sự kiện tầm cỡ châu lục và thế giới.

Tại Lễ trao Giải World Travel Awards 2022, diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022), ông Graham Cooke, nhà sáng lập và Chủ tịch World Travel Awards khẳng định: “TP.HCM sở hữu tiềm năng bùng nổ để trở thành một trong những địa điểm tổ chức các sự kiện quốc tế lớn. Việt Nam không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn tại châu Á mà còn là đại diện du lịch tiềm năng của thế giới. Chúng tôi có thể thấy rõ sự phát triển và chuyển mình mạnh mẽ của các thương hiệu cũng như sản phẩm du lịch tại đất nước tươi đẹp này”.

ITE - Cơ hội cho du lịch bứt tốc

Việc trao Giải World Travel Awards 2022 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) càng khẳng định thương hiệu dẫn đầu của du lịch Việt Nam, tạo thêm nhiều cơ hội xúc tiến, quảng bá, truyền thông điểm đến, gặp gỡ người mua quốc tế… cho người làm du lịch Việt. Từ đó mở ra hàng loạt cơ hội kết nối thị trường, đưa du lịch quốc tế phục hồi và bứt tốc, nhất là khi chính sách nhập cảnh của các nước đang dần dần được nới lỏng.

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16   (ITE HCMC 2022) mở ra hàng loạt cơ hội kết nối thị trường.

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, tham gia ITE HCMC năm nay, công ty đã gặt hái nhiều thành công. Cụ thể đối với du lịch quốc tế, Lữ hành Saigontourist đã tổ chức hơn 100 cuộc gặp với các đối tác, người mua nước ngoài đến từ cơ quan quản lý du lịch, đơn vị xúc tiến, lãnh đạo các công ty lữ hành, khách sạn của các nước Thái Lan, Singapore, Đức, Mỹ, Úc, Ấn Độ… Qua đó, nắm bắt nhu cầu của các đối tác để điều chỉnh và làm mới sản phẩm du lịch, dịch vụ phù hợp với từng phân khúc thị trường nước ngoài; đồng thời trao đổi, đưa ra các phương án cùng thúc đẩy du lịch song phương phát triển, lên kế hoạch triển khai các hoạt động du lịch quốc tế giai đoạn 2022 - 2023.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing, Công ty TST Tourist cho hay, đến với ITE HCMC 2022, TST Tourist chưa đặt nặng mục tiêu bán được tour cho bao nhiêu khách hàng, mà chú trọng đến việc quảng bá làm “sống” lại thương hiệu đối với du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt là gặp gỡ các đối tác quốc tế để mở rộng hợp tác, khai thác thị trường mới, thay thế cho thị trường truyền thống Nga và Trung Quốc đang bị “đóng băng” do các yếu tố khách quan.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết: “Thời gian tới, KTO sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường du lịch. Năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, chúng tôi hy vọng hoạt động giao lưu du lịch giữa hai nước sẽ được thúc đẩy hơn nữa”, ông Lee Jae Hoon nhấn mạnh. Tính từ đầu năm đến hết tháng 8 năm 2022, có khoảng 200.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc khoảng 80.000 người. Điều này cho thấy giao lưu du lịch quốc tế giữa hai nước đang hồi phục./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận