Xu hướng du lịch Tết Giáp Thìn

Kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 kéo dài bảy ngày, là khoảng thời gian khá lý tưởng để các nhóm gia đình, bạn bè lên kế hoạch du Xuân...

 

Kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 kéo dài bảy ngày, là khoảng thời gian khá lý tưởng để các nhóm gia đình, bạn bè lên kế hoạch du Xuân. Đây cũng là mùa du lịch nhiều triển vọng.

Rộn ràng tour Tết

Ngay từ thời điểm cuối tháng 10, đầu tháng 11/2023 (trước Tết âm lịch khoảng ba tháng), các công ty du lịch đồng loạt tung ra nhiều sản phẩm cùng chương trình ưu đãi để kích cầu du lịch Tết. Nắm bắt nhu cầu này, các doanh nghiệp du lịch đã tung ra hàng loạt tour hấp dẫn cả tuyến trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST tourist cho biết, nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024 ghi nhận tín hiệu tích cực từ du khách. “Những điểm đến với cự ly ngắn, đặc biệt là các tuyến có đường cao tốc thuận tiện trong phạm vi 300km trở lại sẽ thu hút dòng khách du lịch tự túc và đặt dịch vụ nhiều hơn so với tour trọn gói. Giá vé tất cả phương tiện đều có xu hướng tăng so với nhu cầu quá lớn. Vì vậy, giá tour năm nay dự báo cũng không có mức rẻ. Mức giá tour bán ra mặc dù đã cân đối vẫn có khả năng tăng tối thiểu từ 15% so với cùng kỳ”, ông Mẫn đánh giá.

Các công ty du lịch đồng loạt tung ra nhiều sản phẩm cùng chương trình ưu đãi để kích cầu du lịch Tết.

Để cung cấp tới du khách sản phẩm du lịch Tết đúng nhu cầu, Saigontourist tiến hành khảo sát hơn 500.000 khách hàng đi tour và tại hơn 20 sự kiện, hội chợ du lịch trong nước, quốc tế, từ đó triển khai hơn 300 tour với lịch khởi hành liên tục, đáp ứng những mối quan tâm hàng đầu của du khách về chất lượng dịch vụ, lịch trình tham quan, giá tour.

Dự kiến phục vụ trên 150.000 lượt khách dịp Tết 2024, Vietravel chào bán khoảng 100 sản phẩm du lịch nội địa và 200 sản phẩm du lịch quốc tế, với chương trình khuyến mãi “Tết - Kết vạn niềm vui”, áp dụng hoàn tiền, giảm giá nhóm… dành cho khách hàng đăng ký tour trọn gói.

Bên cạnh những sản phẩm ngắn ngày hút khách suốt nhiều năm qua như “Đi tour trước Tết, rước xuân về nhà” tại Làng hoa Sa Đéc - Vườn quýt Lai Vung hay Mỹ Tho - Thới Sơn, tour “Tây ăn Tết ta” khám phá không khí cận Tết rất rộn ràng ở Mỹ Tho... hãng lữ hành này vừa đưa ra chương trình “Mua tour Tết, nhân đôi quà Tết”, góp phần tăng thêm sức nóng của thị trường du lịch Tết.

Song hành cùng các doanh nghiệp, nhiều địa phương trên cả nước cũng nỗ lực quảng bá, tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc, sôi động dịp Tết để thu hút khách. Tiêu biểu như Thành phố Hồ Chí Minh với Hội Hoa xuân Tết Giáp Thìn - 2024 chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn, Lễ hội Tết Việt 2024 tôn vinh Tết Việt xưa và nay...; Đà Nẵng với Lễ hội Thần Tài, Lễ hội Mùa xuân chủ đề “Hội tụ muôn sắc hoa”, chương trình “Vũ điệu sông Hàn”, chương trình âm nhạc đường phố...

Theo ghi nhận từ các công ty, dịp Tết năm nay, dù có xu hướng thắt chặt chi tiêu nhưng thay vì săn lùng những tour giá rẻ, du khách ưu tiên lựa chọn những tour chất lượng, giá cả hợp lý. Việc tham khảo thông tin sản phẩm, đặt tour cũng được du khách thực hiện sớm hơn mọi năm để bảo đảm có mức giá dịch vụ tốt và lịch khởi hành phù hợp.

Giá tour ổn định

Theo các doanh nghiệp lữ hành, các tour Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã bán gần như xong. Dự kiến các tour mùa du lịch Tết đang được mở bán cũng sẽ có giá ổn định, dù chi phí đi lại có tăng cao.

Nét mới của tour Tết năm nay không còn xu hướng giá rẻ mà là ưu tiên chọn tour chất lượng, giá cả ổn định. Tính đến nay, đa số du khách chọn du lịch nước ngoài, nhiều nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc); tiếp theo đó là thị trường châu Âu và các quốc gia khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Bali - Malaysia, Cambodia). Ở thị trường du lịch trong nước, xu hướng chọn tour du lịch miền Bắc (chủ yếu du khách miền Nam) cũng tăng cao; tiếp đó là các tour đi Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc...

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, ngay từ tháng 10, công ty đã triển khai tour trong và ngoài nước, với hơn 300 tour có lịch khởi hành liên tục. Để kích cầu, công ty ưu đãi với khách mua tour sớm. Cụ thể, khách đi nước ngoài theo nhóm giảm đến 10 triệu đồng/khách và giảm thêm 2 triệu đồng cho nhóm 4 khách trở lên.

Tương tự, BenThanh Tourist đã mở bán gần 100 chương trình du lịch trong và ngoài nước vào dịp Tết 2024. Trong đó, giá tour trong nước thấp nhất là 990.000 đồng (tour làng hoa Sa Đéc), cao nhất là 14,99 triệu đồng (tour Sa Pa - Điện Biên - Mộc Châu - Mai Châu). Trong khi đó, giá tour du lịch nước ngoài thấp nhất là 4,25 triệu đồng (tour Cambodia) và cao nhất 125 triệu đồng (tour châu Âu). Đây cũng là những tour dành cho người có thu nhập không cao.

Đại diện Vietravel cho biết, dịp Tết 2024, dự kiến công ty sẽ phục vụ hơn 150.000 lượt khách, tăng 15% so với giai đoạn Tết trước dịch Covid-19. Trong đó, có khoảng 100 sản phẩm du lịch nội địa và khoảng 200 sản phẩm du lịch nước ngoài. Bộ sản phẩm tour Tết, từ những tour trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Bắc - Trung - Nam đến những cung đường ngắm hoa đào ở Nhật Bản, Trung Quốc… nếu thanh toán sớm sẽ được hoàn tiền lên đến 1,5 triệu đồng, ưu đãi đến 800.000 đồng/người khi mua tour theo nhóm./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận