Hà Nội đảm bảo nguồn cung hàng hóa, không có hiện tượng tăng giá đột biến

Theo Sở Công Thương thành phố Hà Nội, hiện nguồn cung lương thực - thực phẩm dồi dào, giá cả không có biến động lớn.

 

Ngành thương mại Hà Nội sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa là gần 41.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Tại các điểm bán hàng trên địa bàn Hà Nội, lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 được tăng cường từ 15 - 50%.

Theo Sở Công Thương thành phố Hà Nội, hiện nguồn cung lương thực - thực phẩm dồi dào, giá cả không có biến động lớn. Các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh bán hàng online, triển khai thanh toán điện tử. Thời điểm hiện tại, giá bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết năm 2024 trên địa bàn đạt gần 41 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với thực hiện Tết năm 2023.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều nhóm giải pháp kích cầu tiêu dùng nhằm tăng sức mua trên thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Ngành thương mại Hà Nội sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

"Hiện nay, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn gặp rất nhiều khó khăn, người tiêu dùng thì cũng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, tuy nhiên với sự quảng bá của các thương hiệu sản phẩm, các chương trình kích cầu tiêu dùng do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố phát động hưởng ứng đã tuyên truyền rất tốt, kích cầu của người dân mua sắm, chi tiêu trong dịp Tết" - bà Phương Lan chia sẻ.

Sở Công Thương Hà Nội cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất… để người tiêu dùng có thể tiếp cận được nguồn hàng bảo đảm chất lượng với giá cả hợp lý nhất.

Bá Toàn/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận