Rộn ràng Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 đặc biệt dành cho các đoàn kịch phía Nam

Tối 3/1, Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 đã được khai mạc tại TP.HCM đem đến không khí phấn khởi cho các đoàn kịch khu vực phía Nam.

 

Trước đó, từ ngày 5/11 đến 17/11/ 2021, Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2021 đã được tổ chức tại Hải Phòng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên các đoàn kịch phía Nam đã không thể tham dự. Vì thế, ban tổ chức Liên hoan đã quyết định bổ sung thêm một đợt cho các đoàn kịch phía Nam, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 3/1 đến 17/1/2022.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 tại TP.HCM được khai mạc tối 3/1/2022.

Trong đợt này, có 20 đơn vị phía Nam đã đăng ký tham gia với với 26 vở diễn, nhiều hơn hẳn những kỳ liên hoan trước. Tham gia liên hoan, ngoài các sân khấu kịch quen thuộc như: 5B Võ Văn Tần, Hoàng Thái Thanh, Thế giới trẻ, Hồng Vân, Trịnh Kim Chi..., còn có sự góp mặt của một số nhóm kịch độc lập, các công ty có chức năng sản xuất phim và kịch.

26 vở diễn tham dự kỳ liên hoan này cũng có đề tài khá đa dạng, phong phú. Về đề tài tâm lý, tình cảm, có vở “Sài Gòn có một ngã tư" của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, vở “Ngôi nhà trên thuyền” của sân khấu kịch Hồng Vân. Về đề tài lịch sử, có vở “Cuộc hành trình tìm bức chân dung” của Nhà hát kịch TP.HCM, vở “Thành Thăng Long thuở ấy” của sân khấu kịch Thế Giới Trẻ, “Khóc giữa trời xanh” của Công ty Sử Việt hay “Câu hò đất mẹ” của Công ty Phiêu Linh. Về màu sắc dân gian thì có vở “Công lý như Mặt trời” của sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần, vở “Tấm và Hoàng hậu” của sân khấu Hồng Hạc. Đặc biệt là các vở diễn được lấy cảm hứng từ cuộc chiến với đại dịch vừa qua như: vở “Blouse trắng” của sân khấu kịch Trịnh Kim Chi, vở “Sự sống” của Công ty dịch vụ giải trí HM Media.

Ra mắt hội đồng ban giám khảo của Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 tại TP.HCM.

Ngoài vở “Cuộc hành trình tìm bức chân dung” được diễn đầu tiên ngay trong đêm khai mạc thì 25 vở còn lại sẽ tiếp tục lần lượt được diễn từ nay cho đến hết ngày 17/1 tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

Là một trong các đơn vị tham dự Liên hoan, đạo diễn My Lê, Công ty dịch vụ giải trí HM Media cho biết cả đoàn đều đang rất nóng lòng mong chờ đến sáng ngày 7/1 để được diễn vở “Sự sống” mà đoàn đã chuẩn bị suốt 8 tháng qua.

“Liên hoan được tổ chức tại TP.HCM là điều rất vui với toàn bộ nghệ sĩ. Tham dự liên hoan, chúng tôi không chỉ được học hỏi kinh nghiệm làm nghề của các anh chị đi trước mà còn được trải nghiệm, được nói lên những nỗi đau, mất mát và yêu thương của Sài Gòn. Đó là tiếng lòng của Sài Gòn nói riêng mà cũng là của người Việt Nam nói chung.”, đạo diễn My Lê chia sẻ./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận