Minh Ngọc - Ứng viên sáng giá ngôi vị quán quân Sao Mai 2022

Nhiều khán giả và giới truyền thông nhận định, cô gái Hà Tĩnh này là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân giải Sao Mai 2022 phong cách âm nhạc dân gian.

 

Đêm thi thứ 3 giải Sao Mai 2022 đã diễn ra vô cùng sôi động tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp - Hải Phòng. Đây là đêm thi loại cuối cùng trước khi tìm ra top 2 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết xếp hạng. Chính vì tính chất quan trọng của đêm thi, nên các thí sinh đã chuẩn bị cho mình kỹ càng và chỉn chu nhất từ việc chọn bài, phối khí, phục trang đến phong cách biểu diễn nên chất lượng chuyên môn được đánh giá cao từ nhiều khán giả và giới làm nghề sau khi đêm thi kết thúc.

Luôn đặt yếu tố chuyên môn lên hàng đầu, Minh Ngọc tiếp tục đầu tư vô cùng chỉn chu cho phần thi quan trọng này. Lựa chọn Dân ca Nghệ tĩnh, Minh Ngọc không chỉ muốn mình thể hiện trọn vẹn nhất tinh thần và hơi thở của một người con xứ Nghệ hát thể loại âm nhạc dân gian xứ Nghệ, mà qua đó, Minh Ngọc muốn chuyển lời cảm ơn chân thành từ trái tim của cô đến với mảnh đất đã sinh ra mình.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh, ăn cơm Thạch Hà, uống nước dòng Lam. Từ bé tôi đã được đắm mình trong những làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh, những câu hò Ví Dặm, từng tắm sông, ngắm chiều tà trên cánh đồng bao la bát ngát. Những yêu thương đùm bọc xóm làng, những ký ức tuổi thơ với những đêm hè trăng thanh gió mát nghe các bà các cô đối nhau Ví Dặm, nên hồn quê thực sự như dòng thác luôn tuôn chảy mãnh liệt trong tôi. Vì thế, ở tuần thi với chủ đề Di sản, không thể khác, tôi đã và chỉ chọn Dân ca Nghệ Tĩnh để hát, bởi đó không chỉ là thể loại âm nhạc dân gian tôi yêu thích, mà nó còn là niềm tự hào của người dân miền Trung quê tôi. Bên cạnh đó, tôi muốn tri ân đến mảnh đất quê hương mình, nơi có ông bà tôi, bố mẹ tôi, anh chị em và bạn bè của tôi – bằng cách cất lên giọng điệu và tâm hồn của người dân quê tôi, để giới thiệu đến bạn bè gần xa nét đẹp trong văn hóa nghệ thuật của người dân xứ Nghệ” – Minh Ngọc bày tỏ.

Nếu như Thùy Dương và Thu An – hai “đối thủ nặng ký” của Minh Ngọc đều chọn hát Chèo với tiết tấu và âm sắc rộn ràng thì Minh Ngọc lại chọn Dân ca Nghệ Tĩnh rất nhẹ nhàng, tinh tế, bay bổng và đầy sâu sắc. Thể hiện đầy cảm xúc bài Thập ân phụ mẫu, Minh Ngọc đã khiến khán giả như được đắm mình trong một không gian âm nhạc ngập tràn tình cảm gia đình, mênh mang nỗi nhớ và biết ơn những đấng sinh thành. Thực sự tiết mục dự thi của Minh Ngọc như một điểm lắng, in sâu trong trái tim khán giả với lối hát thủ thỉ và vô cùng ngọt ngào của cô.

Được đánh giá là có tư duy âm nhạc văn minh, cực kỳ khôn khéo và thông minh trong việc lựa chọn bài hát, cầu kỳ và cực kỳ “khó tính” trong việc phối khí, chỉn chu và tỉ mỉ trong tập luyện, đầu tư một cách bài bản về trang phục, makeup nên các phần thi của Minh Ngọc luôn đảm bảo tốt nhất cả hai yếu tố Nghe và Nhìn. Đấy cũng là lý do mà Minh Ngọc liên tục dẫn đầu điểm số bảng Dân gian trong 3 đêm thi liên tiếp.

Qua 3 đêm thi, có thể thấy Minh Ngọc là một thí sinh cực kỳ bản lĩnh, cho dù cô hát ngay đầu tiên của chương trình hay ở giữa thì cô vẫn luôn rất tự tin, thoải mái tâm lý và hát cực kỳ “chắc chắn”. Cả 3 đêm thi, Minh Ngọc hát không hề “chênh, phô” hay có vấn đề về nhịp, cô thể hiện một phong độ ổn định và luôn luôn thăng hoa trong các bài thi của mình.

NSƯT Thu Huyền – thành viên Ban giám khảo đêm thi với chủ đề “Di sản” đã chia sẻ với phóng viên: “Tôi rất ấn tượng với Minh Ngọc sau đêm thi, một ca sỹ trẻ vừa có thanh vừa có sắc, hát chắc chắn và khá tình cảm. Minh Ngọc hát dân gian có sự tươi mới và không bị giống các ca sỹ đã thành danh ở dòng nhạc này, đó là điều rất quan trọng để cô tạo ra sự khác biệt, là chính mình mà không phải bản sao của ai. Tôi đánh giá cao sự chỉn chu và cách hát bay bổng, nhẹ nhàng và tinh tế của cô gái trẻ này”.

Với sự đầu tư chỉn chu và một kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ trên hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi Sao Mai, cùng với sự ổn định phong độ và đầy khát khao chiến thắng, chắc chắn Minh Ngọc sẽ bùng nổ ở đêm thi cuối cùng để có thể chạm đến chiếc cúp Sao Mai danh giá./.

Theo VOV.VN

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận