Giải vô dịch dù lượn quốc gia lần thứ III trên hồ Tà Đùng

Từ ngày 07/4 - 11/4/2023, Sở VH-TT&DL tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng các cơ quan liên quan đồng tổ chức Giải Vô địch Dù lượn quốc gia lần thứ III năm 2023.

 

Từ ngày 07/4 - 11/4/2023, Sở VH-TT&DL tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng các cơ quan liên quan đồng tổ chức Giải Vô địch Dù lượn quốc gia lần thứ III năm 2023.

Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), Kỷ niệm 137 năm ngày Quôc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2023) và hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 - 01/01/2024).

Dù lượn (paragliding) là hình thức bay không dùng động cơ, phi công ngồi trên một chiếc đai, kết nối với một cánh dù có hình vòng cung. Phi công cất cánh bằng cách chạy đà và nhảy xuống từ đỉnh núi, lợi dụng sức gió, các cột khí nóng để duy trì độ cao.

Theo cách này, phi công có thể bay rất xa mà không cần có gió hay luồng khí nóng. Đây là hai hình thức bay giúp người chơi có trải nghiệm gần nhất với những cánh chim trời.

Núi Tà Đùng được coi là “nóc nhà” của tỉnh Đắk Nông với độ cao ấn tượng 1.982mtừ lâu đã là điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi đến thăm Đắk Nông. Từ đỉnh núi có thể nhìn bao quát cả không gian rộng lớn của hồ Tà Đùng, hồ tự nhiên có diện tích hơn 3.000ha, bao gồm 47 đảo lớn nhỏ, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp bình yên và độc đáo của hệ thống các hòn đảo nhấp nhô trên mặt hồ.

Từ độ cao hàng ngàn mét, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tây Nguyên. Buổi sáng, nếu may mắn, du khách sẽ được bay xuyên mây, ngắm nhìn Tà Đùng ẩn hiện huyền ảo qua màn sương bảng lảng. Buổi chiều, khi mây tan, non nước Tà Đùng hiện ra sắc nét, bình yên và lãng mạn.

Theo đơn vị tổ chức giải cho biết, ngoài chương trình thi đấu, Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động thể thao văn hoá hấp dẫn, trong đó nổi bật nhất là bay trải nghiệm và biểu diễn dù lượn có động cơ (paramotor). Dù lượn có động cơ (paramotor) được biết đến là phiên bản cơ giới của dù lượn. Người điều khiển dù đeo một động cơ ở sau lưng tạo lực đầy đủ để cất cánh và bay lên bằng cánh dù lượn./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận