Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức trao giải cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm quảng bá, ủng hộ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, làng nghề, cơ sở sản xuất Việt tạo sự lan tỏa trong tiêu dùng hàng Việt. Cuộc thi đã ghi lại những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất – phân phối – tiêu dùng” hàng hóa Việt Nam, những hình tượng đẹp về người lao động trong các hoạt động sản xuất, chế biến sản phẩm…
Ngày 21/4/2023, tại TP.HCM, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần thứ 1 (2022- 2023).
Trải qua 6 tháng kể từ khi phát động cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” đã thu hút được 101 ảnh bộ, 749 ảnh đơn của 128 tác giả dư thi đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước. Cụ thể, Hội đồng thẩm định đã chọn 1 giải Nhất (Cúp vàng IMRIC và 30.000.000đ) – Tác phẩm “Giấc mơ Việt” – Tác giả Đỗ Trọng Luân; 1 giải Nhì (Cúp bạc IMRIC và 15.000.000Đ) – “Cây cầu kết nối hai Thành phố” – Tác giả: Tô Chí Hùng; 2 giải Ba (Cúp đồng IMRIC và 8.000.000đ) – “Nuôi gà đẻ trứng công nghiệp sạch” – Tác giả: Lò Văn Hợp và “Sữa Việt” – Tác giả: Phạm Huy Đằng.
Đồng thời, 10 Giải Khuyến khích (Bằng Chứng nhận IMRIC và 2.000.000đ): “Tranh mỹ nghệ lá Bồ đề” – Tác giả: Lê Hoàng Mến; “Dây chuyền sản xuất Vissan” – Tác giả: Lò Văn Hợp; “Nghề kho cá truyền thống làng Vũ Đại” – Tác giả: Lưu Trọng Đạt; “Nuôi ngao biển Hậu Lộc” – Tác giả: Lưu Trọng Đạt; “Thu hoạch vải thiều” – Tác giả: Nguyễn Việt Hồng; “Trên bầu trời thành phố” – Tác giả: Tô Chí Hùng; “Gốm mỹ nghệ” – Tác giả: Nguyễn Văn Đông; “Cầu Rào, cánh sóng vươn xa” – Tác giả: Phạm Văn Thanh; “Chế biến bánh bía” – Tác giả: Đinh Công Tâm; ‘Nghiên cứu nấm” – Tác giả: Đoàn Ngọc Ân.
NSNA Lê Xuân Thăng, Nguyên Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, cố vấn ban tổ chức cho biết: cuộc thi đã tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt của người dân đến bạn bè quốc tế. Hội đồng giám khảo đảm bảo công tâm, khách quan, đúng tiêu chí thể lệ cuộc thi, các tác phẩm dự thi lần I năm 2022 đã bám sát chủ đề, truyền tải đến người xem nhiều thông điệp về cảm hứng, niềm tin tiêu dùng hàng Việt.
Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân, phát huy hơn nữa lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt.
Theo Tiến sĩ Hồ Minh Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” bước đầu một cách bài bản, tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt của người dân đến bạn bè quốc tế. Để Cuộc thi triển khai đạt kết quả tốt, Ban tổ chức mong muốn các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tiếp tục tham gia lần II năm 2023, các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi về cuộc thi nhằm lan toả sâu rộng hơn nữa đến cộng đồng doanh nhân, các làng nghề… Hội đồng thẩm định luôn đảm bảo công tâm, khách quan, đúng tiêu chí thể lệ cuộc thi; góp phần tạo động lực cổ vũ các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các làng nghề tham gia cuộc thi với tình cảm và trách nhiệm cao nhất đối với các sản phẩm quê hương, đất & người Việt Nam đến bạn bè trên thế giới.
Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cũng đã khởi động cuộc thi “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần 2 năm 2023. Theo đề xuất của Ban tổ chức, ảnh tham dự cuộc thi sau 2 lần tổ chức sẽ được trưng bày tại Đường Nhiếp ảnh TPHCM, Phố đi bộ Nguyễn Huệ./.