Trung tâm chiếu phim quốc gia chỉ bán vé 'Đào, phở và piano' trực tiếp tại quầy

Trang web bán vé liên tục quá tải, Trung tâm chiếu phim Quốc gia quyết định chỉ bán vé phim "Đào, phở và piano" trực tiếp tại quầy vé.

 

Do số lượng khán giả đăng ký mua vé online quá đông khiến trang web bán vé liên tục quá tải, Trung tâm chiếu phim Quốc gia (NCC) quyết định chỉ bán vé phim "Đào, phở và piano" trực tiếp tại quầy vé.

"Đào, phở và piano" hiện đang tạo nên "cơn sốt" khi lượng khán giả truy cập các nền tảng bán vé xem phim bao gồm website, app NCC, app ngân hàng, ví điện tử VNPAY… đều quá tải và liên tục sập. Đây cũng là điều chưa từng xảy ra đối với Trung tâm chiếu phim Quốc gia khi công chiếu một bộ phim Nhà nước. Thậm chí trung tâm đã cắt suất chiếu phim "Mai" để tăng suất chiếu của "Đào, phở và piano". Nhưng để "săn" được vé vẫn là một cuộc chiến khốc liệt với nhiều người.

Trước tình trạng này, Trung tâm chiếu phim Quốc gia đã đưa ra quyết định chỉ bán vé phim "Đào, phở và piano" trực tiếp tại quầy, những bộ phim khác vẫn phát hành vé online: "Do số lượng khách mua vé xem phim quá đông nên hệ thống bán vé online đang gặp sự cố. Do đó, hiện nay phim Đào, phở và piano chỉ bán trực tiếp tại quầy vé. Các phim khác vẫn đang bán ở các nền tảng online", NCC thông báo trên fanpage chính thức.

 

Trung tâm chiếu phim Quốc gia cũng thông báo sẽ mở bán vé phim "Đào, phở và piano" tất cả các suất chiếu từ 20/2 tới hết ngày 25/2 đồng thời lên tiếng cảnh báo khán giả cẩn trọng, tránh bị lừa khi mua vé xem phim rao bán trên các trang mạng khác.

Vào 20/2 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, có 2 doanh nghiệp điện ảnh tư nhân là Beta Media và Cinestar Vietnam chủ động liên hệ với Bộ để được chiếu phim "Đào, phở và piano" tại các cụm rạp của doanh nghiệp. Các đơn vị này nhận phát hành miễn phí và nộp toàn bộ doanh thu về cho Nhà nước.

Tuy nhiên sau khi có thông tin Beta Cinema và Cinestar nhận chiếu rộng rãi "Đào, Phở và Piano" tại các cụm rạp của mình, số lượng khán giả truy cập và trang web của Beta Cinema để tìm kiếm đặt vé tăng đột biến, khiến đơn vị phát hành này rơi vào tình trạng tương tự như Trung tâm chiếu phim Quốc gia.

Sau khi có thông tin Beta Cinema và Cinestar nhận chiếu rộng rãi “Đào, Phở và Piano” , số lượng khán giả truy cập và trang web của Beta Cinema để tìm kiếm đặt vé tăng đột biến, khiến đơn vị phát hành này rơi vào tình trạng tương tự như Trung tâm chiếu phim quốc gia.

Cơn sốt "Đào, Phở và Piano" tại Hà Nội cũng đã khiến khán giả ở nhiều địa phương khác trong cả nước mong muốn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mở rộng quy mô chương trình thí điểm phổ biến phim do Nhà nước đầu tư kinh phí. Theo đơn vị thống kê doanh thu phòng vé độc lập - Box Office Việt Nam, tính đến ngày 20/2, doanh thu phim "Đào, phở và piano" đạt hơn 505 triệu đồng. Chỉ tính riêng cuối tuần qua, bộ phim có doanh thu hơn 134 triệu đồng, với 2.234 vé, với 19 suất chiếu tại duy nhất Trung tâm chiếu phim quốc gia.

"Đào, phở và piano" đoạt giải Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 - là một trong hai phim nhà nước nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Với kinh phí đầu tư 20 tỷ đồng, phim quy tụ dàn diễn viên gồm: Doãn Quốc Đam (chiến sĩ tự vệ), Thùy Linh (tiểu thư Hà thành), NSƯT Trần Lực (ông họa sĩ), Thiện Hùng (chú bé đánh giày), ca sĩ Tuấn Hưng (ông Phán), NSND Trung Hiếu (cha xứ), nghệ sĩ Anh Tuấn (ông bán phở)...

 

Phim lấy bối cảnh trận chiến đông xuân kéo dài 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội. Câu chuyện theo chân chàng dân quân Văn Dân và chuyện tình với nàng tiểu thư đam mê dương cầm Thục Hương. Khi những người khác đã di tản lên chiến khu, họ quyết định cố thủ lại mảnh đất thủ đô đã tan hoang vì bom đạn, mặc cho những hiểm nguy đang chờ đợi trước mắt.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, những bộ phim Việt Nam hàm chứa những giá trị văn hóa của Việt Nam, được phát hành rộng rãi, được khán giả đón nhận nhiệt tình càng thể hiện điện ảnh Việt đã đi đúng hướng trong việc tiếp cận được khán giả và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa Việt Nam, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận