Phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Ngày 16/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2024. Cuộc thi nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội.

 

Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức. Cuộc thi do Cục Văn hóa cơ sở, Sở Văn hóa và Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam) thực hiện.

Ban Tổ chức cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam"

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức cho biết, cuộc thi cho biết, Cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.

Cuộc thi cũng nhằm lan tỏa giá trị những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo độc đáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa. Góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.

Đồng thời đây cũng là dịp tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội; truyền cảm hứng, khuyến khích người dân cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.

Sau mùa giải 2023 tạo dấu ấn ấn tượng, 'Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam' 2024 sẽ có nhiều đổi mới, nâng cấp về tổ chức với quy mô lớn hơn. Dự kiến sẽ có 70 hạng mục được trao, bao gồm: 9 Giải thưởng Vạn Xuân Classic tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên ba nền tảng là truyền hình, trực tuyến và ngoài trời; 9 Giải thưởng Vạn Xuân Stars tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc; 49 Giải thưởng Vạn Xuân tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo; 3 Giải thưởng tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

Từ tháng 9-11/2024, Ban tổ chức tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi, tổ chức chấm, chọn Giải thưởng; tháng 12/2024, tổ chức tổng kết, trao giải thưởng. Lễ trao giải thưởng dự kiến được diễn ra tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng…

Kết quả của cuộc thi sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: www.vhttcs.org.vn; http://vaa.org.vn; https://quangcaosangtaovietnam.com.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận