8WONDER mùa 3 và cơ hội mới cho du lịch Việt

Sau 2 mùa đầu tiên gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước, siêu phẩm lễ hội âm nhạc quốc tế 8WONDER sẽ chính thức trở lại vào ngày 6/9/2024

 

Sau 2 mùa đầu tiên gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước, siêu phẩm lễ hội âm nhạc quốc tế 8WONDER sẽ chính thức trở lại vào ngày 6/9/2024 và được kỳ vọng sẽ là sự kiện “bom tấn” với hàng loạt điểm nhấn mới mẻ, tạo thêm cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Siêu nhạc hội

8WONDER Moon Festival mùa thứ 3 sẽ lần đầu tiên “Bắc tiến” với điểm “đổ bộ” là “Thành phố điểm đến mới - Ocean City” ở phía đông Hà Nội, nơi được mệnh danh là điểm đến pháo hoa của Thủ đô, cùng nhiều lễ hội và chuỗi tiện ích cảnh quan độc đáo. Nếu như 2 mùa trước, 8WONDER khiến người hâm mộ nức lòng khi khuấy đảo những thiên đường du lịch biển quyến rũ hàng đầu thế giới là Nha Trang và Phú Quốc, thì năm nay hành trình âm nhạc 8WONDER sẽ mở cánh cửa để du khách tận hưởng và khám phá Ocean City với chuỗi “kỳ quan biển nhân tạo” có một không hai.

8WONDER Moon Festival mùa 3 sẽ diễn ra từ 6/9 đến hết ngày 8/9/2024 tại Thành phố điểm đến mới - Ocean City

Lần đầu tiên đến với Hà Nội, lễ hội mùa thu 8WONDER Moon Festival với điểm nhấn đêm hội pháo hoa vào tối 7/9 sẽ “thiết đãi” du khách những màn trình diễn pháo hoa và ánh sáng hoành tráng nhất từ trước đến nay.

Nối dài kỷ lục chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động nhất Việt Nam đã ghi nhận trong 2 mùa trước, Lễ hội 8WONDER Moon Festival với quy mô chưa từng có sẽ tưng bừng xuyên suốt 3 ngày 3 đêm (từ 6/9 - 8/9) đang khiến Ocean City trở thành tâm điểm của mùa thu Hà Nội với không khí vui chơi, giải trí, tận hưởng mùa Hà Nội đẹp nhất năm, là dịp để khách tham quan, người hâm mộ tận hưởng một “đại tiệc” trải nghiệm với quy mô chưa từng có.

Theo tiết lộ của đơn vị tổ chức, với kịch bản được dàn dựng kỳ công, đầy tính nghệ thuật, màn trình diễn pháo hoa đêm 7/9 sẽ mang đến những tạo hình ấn tượng chủ đề Trung thu: Từ đàn cá vàng lộng lẫy bay lượn giữa không trung, giàn hoa khổng lồ đủ loại màu sắc, tới “cơn mưa bạc” lung linh, trái tim rực rỡ… sẽ không ngừng đan xen với những cao trào mỹ mãn để kể câu chuyện siêu hội trăng rằm trên nền trời Ocean City.

Theo đó, sẽ có hàng trăm giàn pháo được thiết lập để trình diễn loạt pháo hoa với tầm cao và độ tỏa lên đến 200m. Du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng từ mọi phía bức tranh ánh sáng khổng lồ trên nền trời và giữa bối cảnh kiến trúc đặc trưng của Ocean City.

Lựa chọn một chỗ ngồi ấm cúng, nhâm nhi ly rượu vang, thưởng thức bữa tiệc nhẹ cùng bạn bè tại phân khu Venice, thượng khách vừa có thể tận hưởng tinh túy ẩm thực vừa thưởng lãm trọn vẹn “bữa tiệc ánh sáng” độc đáo ngay trước mắt. Tất cả tạo nên một trải nghiệm đa cảm xúc, không khỏi khiến chúng ta liên tưởng đến trải nghiệm xuôi dòng sông Seine, nâng ly rượu vang và ngắm nhìn lễ hội pháo hoa Bastille Day.

Còn riêng tại khu K-Town, màn pháo hoa rực rỡ bùng lên sẽ đánh dấu khoảnh khắc cao trào của những màn biểu diễn căng đầy cảm xúc, cháy hết mình cùng những ngôi sao ca nhạc đẳng cấp toàn cầu. Đây cũng là sự kiện âm nhạc đầu tiên của Đông Nam Á quy tụ cùng lúc hai ngôi sao đình đám US-UK và K-POP là NE-YO - chủ nhân của 3 giải thưởng Grammy danh giá và rapper nổi tiếng Hàn Quốc B.I. cùng dàn sao trẻ đang “thống lĩnh” các bảng xếp hạng V-POP.

Những câu chuyện âm nhạc của 8WONDER mùa 3 sẽ được kể một cách khéo léo bởi đạo diễn trẻ tài năng Blonde Nguyễn, người đứng sau show “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” nức tiếng thời gian qua. Với kinh nghiệm đạo diễn hơn 350 chương trình, trong đó có nhiều sự kiện âm nhạc tầm cỡ, Blonde Nguyễn được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm mới 8WONDER để mang đến cho người hâm mộ một đại tiệc âm nhạc đã tai mãn nhãn.

Cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam

Khi các festival văn hoá mang màu sắc truyền thống và di sản đã trở nên quen thuộc đối với du khách tham quan, lễ hội âm nhạc là xu hướng đã thịnh hành trên toàn cầu được sự quan tâm của đại bộ phận giới trẻ từ nhiều năm với những tên tuổi đình đám như Coachella (Mỹ), Tomorrowland (Bỉ), Rock in Rio (Brazil), Fuji Rock Festival (Nhật Bản)... Đây cũng chính là “mỏ vàng” mang lại doanh thu đột phá cho ngành du lịch của các quốc gia. Theo báo cáo của Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu sẽ đạt giá trị 11,3 tỷ USD năm 2032.

Chuyên gia phát triển điểm đến Bùi Quốc Việt, nguyên thành viên Hội đồng tư vấn độc lập của Hiệp hội Lữ hành châu Á - Thái Bình Dương nêu ra, các lễ hội âm nhạc quốc tế có vai trò kích thích kinh tế phát triển nhờ việc gia tăng nhu cầu lưu trú, vận chuyển, mua sắm, bán lẻ... Dù mới trải qua 2 mùa nhưng dấu ấn của 8WONDER với du lịch Việt ngày càng rõ nét. Với việc thu hút hàng chục nghìn khán giả, lễ hội âm nhạc quốc tế này đã tạo ra cú hích mới cho du lịch Việt.

Giới chuyên gia cho rằng, quảng bá du lịch thông qua phim ảnh và âm nhạc là cách làm mà từ lâu nhiều quốc gia đã khai thác rất thành công. Trong khu vực, Hàn Quốc có thể xem là một điển hình. Ngược lại, trong suốt một thời gian dài, Việt Nam vẫn tập trung quảng bá du lịch theo phương thức truyền thống nên hiệu quả còn hạn chế. Du khách nói chung và người trẻ nói riêng, khi đưa ra quyết định du lịch thường ít xuất phát từ nhu cầu thăm thú, khám phá thiên nhiên, phong cảnh. Với người trẻ, sự tụ tập bạn bè, trải nghiệm cuộc sống và các hoạt động giải trí cùng nhau thường quan trọng hơn trong việc đưa ra quyết định về địa điểm du lịch.

Khi mà du khách còn chưa biết ở một quốc gia nào đó có phong cảnh gì đặc sắc, có điểm du lịch nào thú vị, thì chính các lễ hội âm nhạc, các show diễn lớn quy tụ các ngôi sao quốc tế sẽ là điểm thu hút du lịch mạnh nhất./.

8WONDER có 3 hạng vé phổ thông dành cho khu vực khán đài đứng, thuộc khu vực xung quanh sân khấu chính là 900.000 đồng, 1,6 triệu đồng và 2 triệu đồng/vé. Khu vé ngồi VIP B, C có giá 6 triệu đồng/vé, khu vé ngồi VIP A có mức giá cao nhất là 8 triệu đồng/vé.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận