Ra mắt MV 'Bài ca môi trường' bản song ca

Ca sĩ Lê Anh và Á hậu, ca sĩ Kiều Diệu Hương vừa cho ra mắt MV 'Bài ca môi trường' với phiên bản song ca trên các nền tảng số.

 

Nhân dịp ngành môi trường có nhiều đổi mới trong công tác quản lý và thực thi công tác bảo vệ môi trường, ca sĩ Lê Anh và Á hậu, ca sĩ Kiều Diệu Hương vừa cho ra mắt MV “Bài ca môi trường” với phiên bản song ca trên các nền tảng số. Đây là một MV thu hút người nghe bởi sự hấp dẫn, hình ảnh đẹp và truyền đi thông điệp ý nghĩa về môi trường.

Ca khúc “Bài ca môi trường” được ví như khúc quân hành của ngành tài nguyên môi trường. Ngay sau khi ra mắt khán thính giả vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024, ca khúc “Bài ca môi trường” - sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh - đã nhanh chóng được nhiều ca sĩ đón nhận thu âm và trình diễn tại các sân khấu lớn nhỏ trên cả nước. Mới đây, tác giả Ngọc Lê Ninh đã có hiệu chỉnh lại về lời ca khúc để tác phẩm thể hiện sát hơn với công tác quản lý và những người thực thi về công tác bảo vệ môi trường và gần hơn với công chúng yêu nhạc trong nước và quốc tế.

Tác giả Ngọc Lê Ninh cho biết, thời gian trước, ông luôn ấp ủ sáng tác ca khúc về ngành, nghề mình yêu thích nhưng chưa thành bởi công việc bận rộn, cộng thêm rất khó đưa ngôn ngữ chuyên ngành vào âm nhạc. Nhân chuyến đi công tác khảo sát tại Cao Bằng, đồng hành và thấu hiểu những khó khăn của đồng nghiệp, ông đã nảy ra ý tứ và giai điệu cho ca khúc và nghề nghiệp của mình. “Bài ca môi trường” thể hiện tình yêu, tình đoàn kết quân dân bền chặt, chung tay bảo vệ môi trường.

Gần 20 năm giảng dạy trong ngành khai thác mỏ nhưng phải đến khi chuyển công tác về Bộ Tài nguyên và Môi trường thì nhà giáo, nhà khoa học, tiến sĩ, thi sĩ, nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh mới cho ra mắt công chúng yêu nhạc ca khúc về ngành nghề của mình  - “Bài ca môi trường”.

Ngọc Lê Ninh là cái tên được nhiều người biết đến trong giới văn chương Việt Nam đương đại và diễn đàn văn học quốc tế. Dù chuyên môn chính là Tiến sĩ Khoa học kỹ thuật, hiện công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường và là Chủ tịch Hội Kỹ thuật nổ mìn Việt Nam, nhưng anh có những đóng góp rất đáng kể cho thi ca và âm nhạc đương đại. Ông đã xuất bản 3 tập thơ “Vỡ cùng hy vọng”, “Chưa thể đặt tên”, “Hạt mưa thầm”. Ngọc Lê Ninh cũng là tác giả của nhiều ca khúc như: “Quyết thắng Việt Nam ơi!”, Hành khúc mặt trận corona”, “Bài ca thắng giặc corona”, “Hành khúc Đại học Mỏ - Địa chất”, “Hành khúc Tổng Công ty Tư vấn xây dựng công trình”, “Khúc nhạc xuân”, “Hồn gió”, “Sóng yêu”, “Nép vào thinh không”…./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận