Diễn viên Tuệ Minh: Cơ hội xuất ngoại cho diễn viên Việt Nam

Diễn viên Tuệ Minh gây chú ý khi góp mặt trong bom tấn 'Đố anh còng được tôi' của điện ảnh Hàn Quốc đang được chiếu tại các rạp ở Việt Nam.

 

Dù chỉ là một vai diễn nhỏ nhưng biểu cảm tự nhiên của Tuệ Minh góp phần làm nên thành công của phim.

 “Đố anh còng được tôi” (tựa gốc tiếng Anh: I, The executioner) là phần II của bom tấn Veteran ra mắt năm 2015. Sau thành công của phần I, các nhà làm phim quyết định làm tiếp phần 2 với những tình tiết mới và những pha hành động nâng cấp hơn. Ngay khi ra mắt, phim tạo nên cơn sốt tại quê nhà Hàn Quốc, đạt nhiều thành tích ấn tượng.

“Đố anh còng được tôi” gây choáng váng cho những đơn vị theo dõi doanh thu phòng vé Hàn Quốc, vượt mốc 1 triệu vé sau 2 ngày, 2 triệu vé sau 3 ngày, 3 triệu vé sau 5 ngày và 4 triệu vé sau 6 ngày công chiếu. Theo KOBIS (đơn vị thống kê phòng vé Hàn Quốc), bộ phim đạt mốc hòa vốn sau 5 ngày. Trong dịp lễ Chuseok (Tết Trung thu của Hàn Quốc), “Đố anh còng được tôi” chiếm tới 86% thị phần vé. Tính đến 2/10, sau hơn hai tuần ra mắt, doanh thu phim đạt hơn 63,6 tỷ won (tương đương hơn 1.177 tỷ đồng).

Đáng chú ý, trong phim có sự xuất hiện của nữ diễn viên người Việt: Tuệ Minh trong vai một phụ nữ người Việt sang Hàn Quốc sinh sống. Nhờ vẻ đẹp sắc sảo cùng kỹ năng diễn xuất tự nhiên, Tuệ Minh vượt qua nhiều ứng cử viên để đứng chung sân với những diễn viên gạo cội của Hàn Quốc. Dù chỉ là một vai phụ nhưng vai của Tuệ Minh lại là mấu chốt giúp cảnh sát truy tìm ra kẻ thủ ác, phá hàng loạt vụ án gây rúng động.

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn này, Tuệ Minh cho biết: “Tôi bất ngờ nhận được lời mời từ một công ty casting các dự án phim nước ngoài ở Việt Nam. Họ tìm diễn viên đóng vai cô gái Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc.Tôi do dự không biết có nên tham gia casting hay không vì tự nhận thấy gương mặt mình không quá thuần Việt để đảm nhận vai diễn này. Nhưng sau đó tôi nghĩ: Thôi cứ thử casting cho biết phía Hàn Quốc người ta làm việc thế nào?. Tôi đi casting với tâm trạng thoải mái vì nghĩ mình sẽ rớt. Ai ngờ tôi lại vượt qua 3 vòng để được chọn”.

Diễn viên Tuệ Minh gây chú ý khi góp mặt trong bom tấn “Đố anh còng được tôi” của điện ảnh Hàn Quốc.Thời lượng Tuệ Minh xuất hiện trên phim khá nhiều, có những phân đoạn đòi hỏi cao về biểu cảm và kỹ năng diễn xuất. Những cảnh quay của cô đều tương tác với hai diễn viên chính là Hwang Jung-min và Jung Hae-in. Do đó, Tuệ Minh có cơ hội quan sát và học kinh nghiệm từ dàn diễn viên tài năng Hàn Quốc. “Trước khi đóng chung, tôi nghĩ họ là những ngôi sao có tiếng của Hàn Quốc nên sẽ có những tiêu chuẩn tiếp xúc nhất định, chắc phải giữ khoảng cách lắm. Nhưng khi gặp rồi mới thấy những điều mình lo lắng là vô nghĩa vì họ rất dễ thương và nhiệt tình. Chú Hwang Jung-min rất hài hước, luôn chủ động nói chuyện giao lưu với tôi. Chú còn nói muốn nhận được lời mời qua Việt Nam hợp tác một lần nữa. Còn anh Jung Hae-in như một anh trai nhà bên lúc nào cũng dịu dàng, lịch sự và cười hiền” - Tuệ Minh chia sẻ.

Không chỉ ấn tượng với sự chuyên nghiệp của dàn sao nước bạn, Tuệ Minh còn xúc động bởi sự quan tâm và trân trọng mà ê-kíp dành cho cô. Vì phải quay trong điều kiện tuyết rơi, thời tiết vô cùng khắc nghiệt mà một cô gái xứ  nhiệt đới như Tuệ Minh chưa thể thích nghi, ê-kíp Hàn Quốc đã rất chu đáo trang bị đồ giữ ấm, miếng dán giữ nhiệt và túi sưởi cho cô trên phim trường. Đội hậu cần còn chuẩn bị một căn lều riêng để Tuệ Minh nghỉ ngơi trong lúc đợi đến cảnh quay của mình. “Trước khi sang Hàn Quốc, tôi tự nhủ mình là người mới, cứ yên lặng quan sát để học hỏi, làm tốt vai trò của mình và không làm phiền ai là được. Nhưng khi làm việc cùng mọi người, tôi nhận được sự quan tâm chu đáo. Ở cảnh cuối phim, tôi phải giữ một tư thế khó chịu trong thời gian dài. Ê-kíp và đạo diễn Ryoo Seung-wan liên tục hỏi tôi có khó chịu không, có muốn nghỉ ngơi một chút không? Sự quan tâm đó làm mình cảm thấy ấm áp” - Tuệ Minh nhớ lại.

Trước khi có cơ hội xuất ngoại, Tuệ Minh từng tham gia một vài dự án phim truyền hình ở phía Nam như: “Ước mình cùng bay”, “Bóng của thị thành”, “Dưới bóng bình yên”... đã được khán giả biết đến. Tham gia đóng phim của Hàn Quốc, diễn xuất của Tuệ Minh tiến bộ, chắc chắn thời gian tới cô sẽ được nhiều đạo diễn để ý tới.

Dù chỉ xuất hiện trong tuyến nhân vật phụ, nhưng sự tham gia của diễn viên Việt Nam trong một dự án phim hoàn toàn do Hàn Quốc sản xuất là dấu hiệu tích cực cho thấy những nhà làm phim nước ngoài đang ngày càng quan tâm đến thị trường và khán giả Việt Nam. Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội xuất ngoại cho những diễn viên trẻ tiềm năng của Việt Nam trong tương lai./.

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận