“Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing thương hiệu tại các quán bar trên địa bàn Thành phố Hà Nội” là tên đề tài của nhóm tác giả là sinh viên khóa 58, Khoa Khách sạn du lịch, Trường Đại học Thương Mại Hà Nội. Đề tài đã nhận được sự đánh giá cao từ các giảng viên về tính nghiêm túc, sự đầu tư công phu và có nhiều minh chứng cụ thể, cũng như mạnh dạn đề xuất giải pháp để quán bar trở thành điểm đến hấp dẫn du khách với những trải nghiệm về văn hóa và giải trí.
Nhận thấy vấn đề Marketing về thương hiệu trong lĩnh vực giải trí, đặc biệt là đối với các quán Bar nói chung và của Hà Nội nói riêng vẫn còn nhiều hạn chế, chưa tạo được sức hút, nhóm sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Quản trị khách sạn đã mạnh dạn đề xuất thực hiện Đề tài Khoa học “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing thương hiệu tại các quán bar trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Dưới sự hướng dẫn của Thạc sỹ Trần Hùng Đức, đề tài khoa học của nhóm sinh viên Nguyễn Lê Minh, Ngô Quỳnh Anh, Nguyễn Phúc Anh, Lê Hải Đăng, Lê Thanh Phương đã tập trung phân tích những yếu tố quan trọng tác động đến hoạt động marketing thương hiệu của các quán bar, từ đó cung cấp cơ sở khoa học giúp các doanh nghiệp trong ngành xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu hiệu quả hơn.
Trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng, du lịch được xác định là ngành công nghiệp mũi nhọn, ngành dịch vụ không chỉ đóng vai trò hỗ trợ mà còn là động lực phát triển kinh tế đô thị. Với Hà Nội, dịch vụ giải trí là ngành kinh tế năng động, đầy sự sáng tạo, trong đó mô hình kinh doanh về đêm như các quán bar luôn là nhũng địa chỉ hấp dẫn du khách. Các quán bar, từ những quán bar sang trọng đến những quán bar nhỏ mang phong cách cá nhân độc đáo không chỉ là địa điểm giải trí mà còn là không gian văn hóa.
Trong quá trình khảo sát thực tế, nhóm sinh viên nghiên cứu đề tài khoa học nhận thấy khoảng trống lớn trong nghiên cứu vấn đề này, khi phần lớn nghiên cứu marketing thương hiệu chỉ tập trung ở lĩnh vực nhà hàng, cà phê. Trong khi quán bar – một mô hình kinh doanh đặc thù về thời gian hoạt động, hành vi tiêu dùng và trải nghiệm không gian văn hóa lại chưa được quan tâm.

Theo đánh giá của các giảng viên, đề tài khoa học “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing thương hiệu tại các quán bar trên địa bàn thành phố Hà Nội” của nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn khóa 58 Trường Đại học Thương Mại Hà Nội đã có những giá trị đóng góp cả về mặt lý luận và thực tiễn. Mối quan hệ giữa những yếu tố thương hiệu (Nhận diện, ý nghĩa, cảm nhận, trung thành) với hiệu quả của chiến lược quảng bá đã bổ sung vào hệ thống lý thuyết marketing nói chung vaflinhx vực kinh doanh quán bar nói riêng, nơi trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng đóng vai trò cốt lõi trong xây dựng thương hiệu. Về mặt thực tiễn, đề tài khoa học cũng chỉ ra những yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến chiến lược quảng bá, từ đó đưa ra quyết định tối ưu hóa hoạt động marketing.
Cùng với đó, đề tài khoa học “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing thương hiệu tại các quán bar trên địa bàn thành phố Hà Nội” của nhóm sinh viên khóa 58 chuyên ngành Quản trị khách sạn mạnh dạn đề xuất với thành phố Hà Nội cần chú trọng phát triển “khu phố đêm có qui hoạch”, nâng cao hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự. Với các quan bar là cần chú trọng vào chất lượng dịch vụ, không gian trải nghiệm văn hóa và trách nhiệm cộng đồng./.