Từ 1/7, 1 triệu liều vaccine Covid-19 của Nhật Bản viện trợ sẽ về Việt Nam

SPL - Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, một triệu liều vaccine Covid-19 của Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam dự kiến được chuyển đến vào ngày 1/7 và 8/7.

 

Theo Bộ Y tế, trong khuôn khổ viện trợ từ Nhật Bản, 1 triệu liều vaccine phòng Covid-19 dành tặng Việt Nam mà Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 25/6/2021 dự kiến sẽ được chuyển đến Việt Nam 2 đợt, vào ngày 1/7 và ngày 8/7.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, lô vaccine đầu tiên do Chính phủ Nhật Bản viện trợ đã về Việt Nam ngày 16/6/2021. Sau đó, toàn bộ số vaccine này được chuyển tới TP.HCM, phục vụ chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử của thành phố.

Như vậy, cùng với lô vaccine cung cấp vào ngày 16/6, Nhật Bản đã viện trợ cho Việt Nam tổng cộng 2 triệu liều. Loại vaccine này có tên VAXZEVRIA Intramuscular Injection (tên khác: Covid-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, mỗi lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5 ml.

Theo Bộ Y tế, việc tiếp nhận vaccine từ Chính phủ và nhân dân Nhật Bản lần này là rất kịp thời, góp phần giúp Việt Nam ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận