Hơn 7.000 người đã đăng ký hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Sau gần 2 tuần Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kêu gọi các đồng nghiệp chung tay hỗ trợ TP.HCM đăng ký tham gia chống dịch, đến nay con số đã lên hơn 7.000 người.

 

Sau gần 2 tuần, kể từ ngày Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM có thư ngỏ kêu gọi các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế chung tay tham gia chống dịch hỗ trợ TP.HCM, đến nay (ngày 6/8), bộ phận thường trực cho biết, con số đăng ký tham gia chống dịch tại TP.HCM đã lên hơn 7.000 người. Trong đó, gần 800 cán bộ y tế. Họ đang công tác tại các cơ sở y tế tư nhân và công lập, có cả đội ngũ cán bộ y tế đã về hưu. Số còn lại là lực lượng sinh viên và các ngành nghề khác.

Sở Y tế TP. HCM đã sắp xếp và phân bổ lực lượng này đến các cơ sở y tế có nhu cầu. Hiện tại có 2.500 người đã nhận nhiệm vụ và đang hỗ trợ tích cực trong công tác thu dung, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các địa điểm trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu cán bộ y tế hỗ trợ cho công tác điều trị là vô cùng cần thiết và đang thiếu vì vậy, vẫn rất cần sự tham gia đông đảo hơn nữa của lực lượng tình nguyện, nhất là những người có chuyên môn về ngành y như bác sĩ và điều dưỡng.

Là bác sĩ quân đội giàu nhiệt huyết, sau hơn 25 năm phục vụ trong Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Thiếu tá, bác sĩ Trần Văn Thành được nghỉ hưu. Nhưng sau khi đọc được lá thư ngỏ của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kêu gọi chung tay cùng nhau hỗ trợ công tác chống dịch, thì bác sĩ Thành xung phong vào điểm nóng ngay.

Bác sĩ, Thiếu tá Trần Văn Thành tại khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Và, trong những ngày vừa qua anh Thành miệt mài cùng các đồng nghiệp chăm sóc tận tình, chu đáo cho hơn 170 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong khu cách ly, chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại trường THCS thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi (TP.HCM).

Tại khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, bác sĩ Thành cùng đồng nghiệp ngoài lo công việc chuyên môn thăm khám bệnh, còn lo đời sống tinh thần. Hàng ngày các y bác sĩ tiếp thêm tinh thần lạc quan chiến thắng dịch bệnh thông qua các bài hát sôi động được phát qua loa. Các bài tập thể dục theo nhạc cũng được thực hiện định kỳ cho các bệnh nhân làm theo, nâng cao thể lực của mình.

Dù biết  chưa xác định ngày về, nhưng bác sĩ Thành thổ lộ: Sẽ quyết tâm và dốc cạn tâm sức, điều trị tốt nhất cho người bệnh để mong sao dịch sẽ sớm được khống chế./.

PV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận