Cấp giấy đi đường mới ở Hà Nội vẫn 'rối như tơ vò'

Trước giờ áp dụng Chỉ thị 20, kiểm soát người dân phân theo các vùng, việc cấp giấy đi đường theo quy định mới ở nhiều nơi trên địa bàn TP Hà Nội vẫn còn rất nh

 

Công an cấp giấy đi đường mới vẫn còn vướng ở một số khâu

Tối 5/9, trao đổi với phóng viên VOV.VN, đại diện Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ 5/9, dù trong kỳ nghỉ lễ nhưng Phòng Cảnh sát Giao thông CATP Hà Nội vẫn ứng trực nghiêm túc để nhanh chóng cấp giấy đi đường kèm mã nhận diện cho các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu.

“Phòng CSGT giao cho Đội Quản lý xe phụ trách cắt cử 54 cán bộ, ăn nghỉ tại chỗ, ứng trực 24/24 phục vụ việc cấp giấy đi đường cho người dân”, đại diện phòng CSGT Hà Nội thông tin.

Theo đó, các sở ngành chỉ cần gửi email qua hệ thống, việc duyệt và cấp giấy đi đường diễn ra khá nhanh. Quy trình duyệt cấp mã QR code theo từng đơn vị được thực hiện trong từ 3-5 phút. Sau khi hoàn thành, lực lượng cảnh sát dẫn đoàn sẽ gửi trả giấy đi đường về cho từng đơn vị.

Để đáp ứng nhu cầu, Phòng Viễn thông tin học Công an TP Hà Nội đã hỗ trợ Phòng CSGT lắp đặt 16 máy tính với đường truyền tốc độ cao; cài đặt phần mềm và ứng trực cùng để xử lý các tình huống phát sinh.

Theo đại diện Phòng CSGT TP Hà Nội, Giấy đi đường có mã nhận diện (QR code) của phương tiện và người điều khiển ô tô sẽ được Phòng CSGT gửi tới Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực qua thư điện tử để chuyển trả cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân.

Đối với Giấy đi đường có mã nhận diện cho người điều khiển mô tô: Phòng CSGT sẽ in, ký, đóng dấu và gửi tới cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực để gửi trả cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu.

“Tính đến 21h tối nay, chúng tôi nhận được số lượng lớn yêu cầu đăng ký cấp giấy đi đường theo quy định mới. Số lượng tính bằng con số hàng nghìn, từ các tổ chức, cá nhân. Để đáp ứng nhu cầu đó, dưới sự Chỉ đạo của Công an TP Hà Nội chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình, làm thông ngày, đêm. Anh em cán bộ thực hiện tiến hành nghỉ lại cơ quan để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục cho người dân”, đại diện phòng CSGT thành phố Hà Nội cho biết.

Tại cơ sở, nhiều phường đang gặp không ít những khó khăn trong việc triển khai cấp giấy đi đường mẫu mới. Hầu hết chưa thể triển khai khi vẫn còn nhiều thủ tục vướng mắc, chồng chéo, hướng dẫn chưa rõ ràng,…

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Hiện chúng tôi đang hội ý, bàn các phương án thực hiện. Tính đến hôm nay chúng tôi vẫn thực hiện theo quy định cũ, dần dần thực hiện theo quy định mới, trên tinh thần phòng chống dịch là chính, nâng cao nhận thức của người dân”.

Trong khi đó, theo đại diện Công an phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), tính đến 21h tối 5/9, Công an phường này nhận được rất nhiều đơn đăng ký của người dân để yêu cầu cấp giấy đi đường. Tuy nhiên, mặc dù đã có hướng dẫn nhưng quy định, mẫu giấy,…vẫn còn nhiều vướng mắc.

“Hiện chúng tôi chưa thực hiện cấp giấy đi đường theo mẫu mới của thành phố, do còn vướng mắc ở nhiều khâu. Thậm chí chồng chéo, giữa các đối tượng. Chúng tôi sẽ chờ hướng dẫn chi tiết hơn nữa để thực hiện, tránh những vướng mắc có thể xảy ra trong thực tế”, đại diện Công an phường Mễ Trì chia sẻ.

Phòng CSGT Hà Nội cắt cử 54 cán bộ, ăn nghỉ tại chỗ, ứng trực 24/24 để cấp giấy đi đường cho người dân.

“Chỉ kiểm tra nhắc nhở trong 2 ngày tới”

Tối 5/9, thông tin tại cuộc họp Giao ban Sở Chỉ huy Thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, quan điểm mục tiêu quản lý vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, tuy nhiên, Thành phố cũng xác định làm quyết liệt nhưng không cầu toàn.

“Để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của Thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng”, ông Chu Ngọc Anh chỉ đạo.

Theo ông Chu Ngọc Anh, khi vận hành các chốt, vùng 1, 2, 3 thì Thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.

Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - Nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể./.

Văn Ngân/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận