'Sóng và máy tính cho em' giúp học sinh hoàn cảnh khó khăn trong học tập

  • 21/09/2021 05:53:04
  • Phương Cúc
  • Xã hội
  • 0

Các trường học tại thành phố Đà Nẵng đang hưởng ứng chương trình 'Sóng và máy tính cho em', hỗ trợ kịp thời cho những học sinh hoàn cảnh khó khăn.

 

Trong căn nhà xập xệ, 2 bố con em Nguyễn Văn Tâm ở phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng loay hoay sắp xếp bộ bàn ghế đã cũ cho em học bài. Mẹ mất sớm, bố làm nghề sửa chữa xe máy nuôi Tâm ăn học. Dịch bệnh Covid-19 kéo dài 2 năm nay khiến đời sống của gia đình Tâm lâm cảnh thiếu thốn triền miên. Năm học mới này, thiết bị để Tâm học trực tuyến là chiếc điện thoại cũ kỹ đã nứt màn hình. Khi nhận được chiếc máy tính bảng do nhà trường hỗ trợ, em Nguyễn Văn Tâm mừng lắm: “Lúc nhận được chiếc máy tính bảng này em rất vui vì giờ em đã có thiết bị để học trực tuyến như các bạn. Màn hình lớn và khi học thì nghe được cô giảng bảng rất rõ”.

Ước mơ có chiếc máy tính bảng để học trực tuyến của em Nguyễn Văn Tâm ở Đà Nẵng đã thành hiện thực.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tích cực vận động, kêu gọi ủng hộ kinh phí mua tặng máy tính. Các nhà mạng còn hỗ trợ sóng 3G, 4G giúp việc học trực tuyến của các em thuận lợi hơn.

Trường Trung học cơ sở Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê có 17 em học sinh chưa có thiết bị để học trực tuyến, nhà trường đã vận động được hơn 90 triệu đồng mua máy tính bảng hỗ trợ học sinh có thiết bị học tập. Cô Nguyễn Thị An, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngoài việc hỗ trợ thiết bị học tập, tùy vào hoàn cảnh của học sinh, nhà trường còn hỗ trợ thêm mỗi em 2 triệu đồng vào dịp đầu năm học. Đến nay, tất cả học sinh của trường đã có đầy đủ thiết bị học tập trực tuyến. “Ngoài những em thuộc diện chính sách, hộ nghèo, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến những hộ gia đình khó khăn. Đó là những người làm ăn xa đến sinh sống tại Đà Nẵng đang ở nhà trọ, đời sống kinh tế rất khó khăn nên việc để gia đình lo cho các em thiết bị học cũng như mạng internet là điều không thể. Chính vì vậy nhà trường rất quan tâm đến các đối tượng này để hỗ trợ cho các em có thiết bị học tập”.
Chương trình “Sóng và máy tính cho em” là một trong những hoạt động của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Chỉ thị số 24 ngày 3/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu giáo dục, đào tạo ứng phó với dịch Covid-19.

Cô Nguyễn Thị An, hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng trao tận tay học sinh có hoàn cảnh khó khăn chiếc máy tính bảng.
Đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã huy động các nguồn lực, giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn có thiết bị học tập. Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết: Nhiều đơn vị trường học đã đủ thiết bị học trực tuyến cho học sinh: “Chúng tôi chỉ đạo trước mắt là các trường vận động trong cán bộ, giáo viên của mình hỗ trợ cho chính học sinh của trường mình. Ngoài ra, những trường nào vượt quá khả năng của các đơn vị, chúng tôi sẽ có những nguồn khác để đảm bảo rằng mọi em học sinh đều có thiết bị học tập tối thiểu để có thể cùng học với các bạn trong lớp”./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận