Doanh nghiệp 6 tỉnh phía Bắc 'lên sàn' tuyển 31.299 chỉ tiêu việc làm

Phiên Giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh cung cấp thông tin thị trường lao động, kết nối cho người lao động bị mất việc làm... do Covid-19.

 

Ngày 17/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tại Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên tổ chức Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến.

Tham gia Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố có 79 đơn vị, doanh nghiệp với 31.299 chỉ tiêu tuyển dụng. Riêng tại hệ thống Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội, có sự tham gia của 30 doanh nghiệp với 1.378 chỉ tiêu. Các vị trí việc làm đa dạng ngành nghề như: công nhân may, công nhân sản xuất điện tử, nhân viên kỹ thuật, nhân viên kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, nhân viên hành chính nhân sự, kỹ sư… Mức lương cho người lao động dao động từ 5 - 20 triệu đồng/tháng.

Doanh nghiệp và người lao động trao đổi về thông tin tuyển dụng.

Tham gia phiên giao dịch việc làm, anh Lưu Trung Hiếu (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi ở độ tuổi trung niên nên đi xin việc cũng khá khó. Dù đã làm ở nhiều công ty nhưng vì dịch bệnh anh phải ở nhà nên khi dịch đỡ, tôi lại đi tìm việc làm. Đến phiên giao dịch việc làm hôm nay tôi mong muốn tìm được công việc ổn định, phù hợp với chuyên môn và bằng cấp. Tuy nhiên, nếu có công việc khác với mức lương phù hợp thì tôi cũng sẽ dự tuyển. Một phần, vì tôi đã có kinh nghiệm về quản lý, kỹ năng về máy tính, khả năng ngoại ngữ nên cũng mong mức lương dao động từ 10 - 15 triệu/tháng".

Ông Hoàng Đức Hùng, Trưởng phòng nhân sự Công ty cổ phần in và thương mại Trường An cho biết: "Công ty đang cần tuyển 10 vị trí là công nhân, với mức thu nhập từ 8 - 15 triệu đồng. Hiện công ty có trên 50 lao động và 30% số lao động này bị nhiễm Covid-19. Để giữ chân lao động, đơn vị cũng có chế độ chăm lo, thăm hỏi của bên công đoàn. "Cùng với việc tuyển ở sàn giao dịch việc làm, chúng tôi còn đến các trường trung cấp, cao đẳng để tuyển sinh viên sắp ra trường, đồng thời thông qua chính công nhân đang làm việc để họ giới thiệu người quen vào làm việc".

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội), cho biết, Phiên giao dịch được tổ chức nhằm phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có nhu cầu tuyển dụng lao động phù hợp. Đây cũng cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp bị thiếu hụt lao động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tuyển chọn được các ứng viên phù hợp đảm bảo nguồn nhân lực sản xuất kinh doanh dần từng bước phục hồi các hoạt động cũng như sự phát triển kinh tế Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận. Phiên Giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh cung cấp thông tin thị trường lao động, kết nối cho người lao động bị mất việc làm, thay đổi việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 sớm tìm được việc làm phù hợp với nguyện vọng của bản thân tạo ra thu thập, ổn định cuộc sống góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Dự báo về thị trường lao động Hà Nội, ông Vũ Quang Thành dự báo trong quý 1/2022, doanh nghiệp cần tuyển 80.000 - 100.000 lao động, quý 2/2022, doanh nghiệp cần tuyển khoảng 100.000 lao động. Nhu cầu tuyển dụng còn căn cứ trên sự phục hồi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận