Quận Long Biên: Cưỡng chế giải tỏa để xây dựng công trình phúc lợi

  • 20/04/2022 12:00:00
  • Quang Trung (TH)
  • Xã hội
  • 0

Sáng 20/4, UBND quận Long Biên, Hà Nội đã tiến hành cưỡng chế giải tỏa 118 hộ dân thuộc phường Long Biên.

 

Sáng 20/4, UBND quận Long Biên, Hà Nội đã tiến hành cưỡng chế giải tỏa 118 hộ dân thuộc phường Long Biên, với tổng diện tích khoảng 16.670m2 để thực hiện xây dựng các dự án, công trình phúc lợi, trường học, công viên.

Quận Long Biên: Cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật

Việc cưỡng chế, thu hồi đất để xây dựng các công trình phúc lợi.

Theo UBND quận Long Biên, để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng các dự án theo quy hoạch đã được thành phố phê duyệt, nhiều năm qua quận đã tuyên truyền, vận động người dân chấp hành việc trả lại mặt bằng nhưng có nhiều trường hợp không đồng thuận, cản trở. Vì vậy, quận phải thực hiện cưỡng chế theo từng giai đoạn để người dân chủ động bảo vệ quản lý tài sản.

Trong số những hộ nói trên, có nhiều trường hợp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nhiều năm qua. Trước đó, UBND quận Long Biên cũng đã tuyên truyền, vận động, cưỡng chế giải phóng mặt bằng đối với 70 hộ trong tổng số 297 hộ thuộc phạm vi các dự án với tổng diện tích 49.653m2. Nhiều người biết tới khu vực giải tỏa này bởi đây là nơi mua bán cây cảnh lớn nhất quận Long Biên, tập trung xung quanh đường Cổ Linh. Tuy là cưỡng chế phá dỡ nhưng hầu hết các hộ dân đã chủ động di chuyển vật dụng, đồ đạc ra khỏi nhà từ trước, không xảy ra tình trạng mất trật tư an ninh.

Theo UBND quận Long Biên, việc thu hồi đất nhằm đầu tư cụm công trình trong ô quy hoạch, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật để quản lý theo quy hoạch, khai thác có hiệu quả các khu đất phù hợp với quy hoạch được duyệt, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường phục vụ công tác phát triển kinh tế xã hội của quận Long Biên. Cụ thể, đầu tư xây dựng trường mầm non tại ô quy hoạch G2/NT2 phường Long Biên; Đầu tư xây dựng trường THCS tại ô quy hoạch G2/THCS phường Long Biên; Đầu tư Quảng trường trung tâm, sân khấu, đường dạo, cây xanh… trên ô đất G.2/CX; Phần diện tích còn lại là ô G.2/P2 và G.2/P3 được đầu tư đường nội bộ (mặt đường 7.5m, hè đường 2m) kết nối với đường 40m Cổ Linh và khu vực bãi đỗ xe, phục vụ dân sinh, an toàn giao thông tĩnh.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận