Bắc Kạn: Tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP

  • 04/06/2022 12:35:18
  • Công Luận/VOV Đông Bắc
  • Xã hội
  • 0

Sáng 2/6, tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022.

 

Chương trình nhận được sự quan tâm, tham gia của gần 70 doanh nghiệp của nhiều tỉnh, thành phố. Các đại biểu dự Hội nghị đã đóng góp ý kiến, chia sẻ những kinh nghiệm quý và gợi mở những hướng đi trong việc xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường và đặc biệt là cách tạo ra mối liên kết chặt chẽ từ trồng, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Nhiều ý kiến cho rằng, các sản phẩm OCOP Bắc Kạn đang từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường, do đó, việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm cần hết sức được coi trọng.

Tại hội nghị đã có 10 bản ghi nhớ giữa các đơn vị, doanh nghiệp được ký kết.

Ngay tại hội nghị, đã có 10 bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của các HTX của Bắc Kạn với các doanh nghiệp của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là cơ hội để nông sản của địa phương được biết đến và tiêu thụ rộng rãi tại các thị trường lớn trong nước, dần hiện thực hoá mục tiêu của tỉnh Bắc Kạn là nâng cao giá trị kinh tế, từng bước phát triển nông nghiệp công nghệ cao; sản xuất hàng hóa, phát triển mạnh công nghiệp chế biến và đặc biệt là phát triển nông, lâm nghiệp gắn với hoạt động du lịch.

Bắc Kạn mở gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại thủ đô Athens, Hy Lạp.

Hiện nay tỉnh Bắc Kạn có 155 sản phẩm OCOP, ngoài ra còn có các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và quốc gia, đặc biệt sản phẩm Miến dong Tài Hoan đã xuất khẩu thành công sang các nước châu Âu. Trong nỗ lực tiếp tục quảng bá, mở rộng thị trường sang các nước châu Âu, Bắc Kạn đã mở gian hàng giới thiệu các sản phẩm như miến dong, chè, sản phẩm từ tinh chất nghệ và đồ thủ công gia dụng bằng gỗ… tại thủ đô Athens, Hy Lạp từ 31/5 đến 2/6/2022./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận