Xúc động lễ viếng, truy điệu 3 liệt sỹ cảnh sát PCCC

  • 05/08/2022 11:57:25
  • Nhóm PV VOV.VN
  • Xã hội
  • 0

Lễ tang diễn ra từ 13h - 17h tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng ( TP Hà Nội).

 

Chiều 5/8, Đảng ủy và lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã tổ chức trọng thể lễ tang theo nghi thức của lực lượng Công an Nhân dân cho Thượng tá Đặng Anh Quân (Đội trưởng), Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, Đội PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy.

17h26

Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đứng 2 bên đường đưa tiễn các liệt sĩ. Lễ di quan, đưa thi hài ba liệt sĩ về Đài hóa thân Hoàn Vũ Hà Nội. Sau điện táng sẽ đưa hài cốt liệt sĩ về nơi an táng tại nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

17h17

Lễ di quan được tiến hành trong âm hưởng ca khúc trầm buồn "Hồn tử sĩ". Linh cữu 3 liệt sĩ đã được di chuyển lên các xe tang. Nhiều người thân, đồng đội, bạn bè khóc nấc nghẹn ngào trong giờ phút tiễn biệt 3 liệt sĩ đã anh hùng hy sinh vì bình yên cuộc sống.

16h51

Lễ truy điệu ba liệt sĩ Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc kết thúc. Để tỏ lòng thương tiếc vĩnh biệt ba liệt sĩ, thay mặt Ban tổ chức lễ tang, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đề nghị các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại diện cơ quan, đoàn thể, bạn bè và họ hàng, gia đình cùng toàn thể tang quyến đi vòng quanh linh cữu 3 liệt sĩ lần cuối. Người thân, đồng đội chuẩn bị tiễn đưa các liệt sĩ về đất mẹ.

16h37

Ban Tổ chức Lễ tang mời các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và các đồng chí trong Ban tổ chức lễ tang, các đoàn dự lễ tang, Đội Nghi lễ và gia quyến 3 liệt sĩ vào vị trí để chuẩn bị tổ chức Lễ truy điệu. Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức lễ tang đã đọc lời điếu.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã ôn lại quá trình học tập, công tác và chiến đấu của 3 đồng chí, bày tỏ tình cảm và niềm tiếc thương sâu sắc, tiễn biệt liệt sĩ, Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc. "Đây là tổn thất vô cùng lớn lao đối với Công an TP Hà Nội và gia đình, người thân của các đồng chí. Sự hy sinh anh dũng của các đồng chí đã thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì dân quên mình; tô thắm màu cờ Tổ quốc, tô thắm truyền thống anh hùng, vẻ vang của Công an Thủ đô", đồng chí bày tỏ.

Theo Trung tướng Nguyễn Hải Trung, đồng chí Đặng Anh Quân sinh ngày 4/6/1977, quê quán: Phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm, với ước mơ, hoài bão trở thành người chiến sĩ CAND để tham gia bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân. Quá trình hơn 25 năm công tác trong lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, đồng chí Đặng Anh Quân không ngừng học tập, phấn đấu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người chiến sĩ CAND; là một cán bộ chỉ huy cấp đội, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba; được Bộ Công an và các cơ quan ban, ngành tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen và những phần thưởng cao quý khác.

Đồng chí Đỗ Đức Việt, sinh ngày 24/11/1998, quê quán: Xã Tảo Dương Văn, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Sinh ra trong gia đình có truyền thống CAND, có bố là đồng chí Đỗ Văn Tư cũng là Công an; từ khi còn nhỏ, đồng chí đã ước mơ trở thành người chiến sĩ CAND để tiếp nối và kề vai sát cánh cùng người cha rất đỗi tự hào của mình. Quá trình học tập, công tác, đồng chí Đỗ Đức Việt luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu trong học tập, nhiệt huyết với công việc; luôn khắc phục mọi khó khăn, gian khổ; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên, đồng đội và nhân dân tin yêu, quý mến.

Đồng chí Nguyễn Đình Phúc, sinh ngày 17/5/2003, quê quán: Phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ngay từ khi còn nhỏ, đồng chí đã thể hiện mình là một người con ngoan, trò giỏi, vâng lời cha mẹ. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, neo người, bố mất sớm nhưng đồng chí luôn tự lập, phụ giúp mẹ trong công việc và luôn nỗ lực cố gắng để thực hiện mơ ước trở thành người chiến sĩ CAND. Dù đang học năm thứ nhất Đại học Hà Nội nhưng đồng chí đã xin bảo lưu kết quả học tập, tình nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ CAND từ tháng 2/2022 để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Đồng chí Nguyễn Đình Phúc đã thể hiện mình là một chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng; luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi; khắc phục mọi khó khăn, gian khổ; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên, đồng đội tin tưởng, quý mến.

Chị Nguyễn Thu Huyền, vợ liệt sĩ Đặng Anh Quân đọc lời cảm tạ. Không giấu nổi xúc động, nghẹn ngào khi nói lời cảm tạ sự quan tâm, chia sẻ, ân cần thăm hỏi từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội, lãnh đạo Công an TP Hà Nội và các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội; các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương; từ các cụ, các ông bà, các bác, các cô, các chú, các anh chị em bạn bè, thân hữu gần xa. "Chúng tôi không biết nói gì hơn là lời cảm ơn chân thành", chị bày tỏ.

16h23

Đội nghi lễ chuẩn bị sẵn sàng cho lễ truy điệu 3 liệt sĩ.

16h15

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố Hà Nội vào viếng các đồng đội của mình.

16h10

Đoàn Đảng ủy, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND do Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng làm Trưởng đoàn vào viếng các liệt sĩ.

Trong hơn 3 giờ đồng hồ, đã có hàng trăm đoàn của các cơ quan, ban ngành, các đơn vị của thành phố Hà Nội, các đoàn của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội, Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước... và nhân dân vào viếng các liệt sĩ.

16h09

Đoàn Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an do Đại tá Phạm Quang Tuyển, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn vào viếng.

15h15

Theo Ban Tổ chức tang lễ, Công an thành phố Hà Nội, sau lễ viếng và truy điệu, vào lúc 17h cùng ngày lực lượng chức năng sẽ dẫn đoàn di quan từ Nhà tang lễ quốc gia đi Đài hóa thân Hoàn Vũ (Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) theo tuyến đường: Nhà tang lễ quốc gia - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Giải Phóng - Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ - vào Nghĩa trang Văn Điển.

Trong các ngày 6/8, 7/8 và 9/8, từ 6h đến 12h, Ban tổ chức và gia đình tiếp nhận tro cốt 3 liệt sĩ tại nghĩa trang Văn Điển và xuất phát đi an táng tại nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) theo tuyến đường: Nghĩa trang Văn Điển - Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu - Phùng Hưng - Trần Phú - Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn - Tây Tựu - nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Nội.

15h07

Thiếu tướng Lê Minh Lệ dẫn đầu đoàn Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (Bộ Công an) viếng các liệt sĩ.

15h05

Đoàn Cục CSGT do Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng làm Trưởng đoàn vào viếng.

14h54

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi vòng hoa viếng 3 liệt sĩ.

14h38

Đồng đội, đồng chí đến tiễn đưa các liệt sĩ và chia buồn cùng gia quyến

14h33

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng viếng các liệt sĩ và ghi sổ tang. (Ảnh: Công an nhân dân)

Trong sổ tang, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an xúc động khẳng định, sự hy sinh của Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc là sự tổn thất, mất mát lớn đối với lực lượng CAND và gia đình, người thân của các đồng chí.

"Hành động dũng cảm và sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ hôm nay đã tô thắm thêm truyền thống Anh hùng vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam, là nguồn động lực thôi thúc, cổ vũ CBCS CAND Việt Nam sẵn sàng chiến đấu, không lùi bước trước mọi hiểm nguy, tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. Tổ quốc ghi công và Nhân dân mãi mãi ghi tạc hình ảnh người chiến sĩ CAND "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của các đồng chí", Bộ trưởng nhấn mạnh trong sổ tang. Bộ trưởng gửi tới gia đình các đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất trước nỗi đau thương mất mát không gì bù đắp được. Mong các đồng chí yên giấc ngàn thu nơi cõi vĩnh hằng!

14h21

Anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đại diện gia đình Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc. (Ảnh: Tiền phong)

14h19

Trước khi Lễ viếng bắt đầu, trong không khí trang trọng, xúc động, Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã công bố Quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất của Chủ tịch nước; Quyết định cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định truy tặng Bằng khen của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc; và Quyết định truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Chiến công hạng Nhất cho đại diện 3 gia đình liệt sĩ; trao Bằng "Tổ quốc ghi công" tặng đại diện các gia đình.

14h01

Rất đông đồng đội và người dân đến Nhà tang lễ Quốc gia viếng các liệt sĩ.

13h54

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn đại biểu viếng các liệt sĩ.

13h35

Đoàn gia đình của các liệt sĩ vào viếng đầu tiên. Tiếp đến là Đoàn Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn vào viếng. 

Đoàn đại biểu Bộ Công an.

Rất đông đồng đội, người thân, các đơn vị trong và ngoài ngành Công an đã đến viếng các liệt sĩ.

Mẹ, vợ và các con của liệt sĩ Thượng tá Đặng Anh Quân.

13h28

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức lễ tang và các cán bộ, chiến sĩ công an thành phố trang nghiêm tiễn biệt đồng đội đã dũng cảm hy sinh khi chiến đấu với giặc lửa. 

13h25

Nghi thức phủ Công an kỳ lên linh cữu các liệt sĩ đã hy sinh trong khi chữa cháy được tiến hành trang trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia.

13h18

Chiều 5/8, Đảng ủy và lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức trọng thể lễ tang theo nghi thức của lực lượng Công an Nhân dân cho Thượng tá Đặng Anh Quân (Đội trưởng), Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an quận Cầu Giấy, trưởng Ban Tổ chức lễ tang là Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Lễ tang diễn ra từ 13h - 17h tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng ( TP Hà Nội).

Chương trình lễ tang bao gồm: Từ 13h - 13h30, công bố quyết định của Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất, quyết định của Thủ tướng cấp Bằng Tổ quốc ghi công và các quyết định khen thưởng…

Từ 13h30 - 16h30 diễn ra lễ viếng; Từ 16h30 - 17h tiến hành lễ truy điệu; Từ 17h là lễ di quan, đưa thi hài 3 liệt sĩ về Đài hóa thân Hoàn vũ Hà Nội để điện táng.

Sau đó, 3 liệt sĩ được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ TP tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm. 

Nhóm PV/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận