Nhiều phần quà ý nghĩa đã đến với cán bộ chiến sỹ, ngư dân TP. Cam Ranh

  • 12/12/2022 09:21:37
  • Phương Nam
  • Xã hội
  • 0

Hơn 7.000 lá cờ tổ quốc đỏ thắm, như những cột mốc sống được trao tặng đến cán bộ chiến sỹ Trung đoàn tàu ngầm 196 và người dân trên đảo Bình Ba, TP Cam Ranh.

 

Trong khuôn khổ Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” và “Vòng tay biển đảo”, sáng ngày 11/12, Trường Đại học Cửu Long, Báo Người Lao động đã đến thăm và trao tặng hàng ngàn lá cờ tổ quốc cùng nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực cho bà con ngư dân xã Cam Bình (đảo Bình Ba) và Trung đoàn tàu ngầm 196 (thuộc Quân chủng Hải quân) TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Hơn 7.000 lá cờ tổ quốc đỏ thắm, như những cột mốc sống được trao tặng đến cán bộ chiến sỹ Trung đoàn tàu ngầm 196 và người dân trên đảo Bình Ba, TP Cam Ranh. Bên cạnh đó, Trường Đại học Cửu Long; Báo Người lao động trao tặng 45 suất học bổng cho con em cán bộ chiến sỹ Trung đoàn tàu ngầm 196 cùng hàng chục phần quà gồm túi thuốc, dụng cụ y tế, học bổng cho ngư dân và con em trên xã đảo. Cũng nhân dịp này có 13 ngàn lá cờ tổ quốc được trao cho quân và dân trên toàn tỉnh Khánh Hòa.

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long tặng quà cho ngư dân trên đảo.Tặng học bổng cho học sinh xã Cam Bình, TP Cam Ranh.

Trước đó sáng ngày 10/12, nhằm chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Trường Đại học Cửu Long, Báo Người Lao động, Trung đoàn tàu ngầm 196 đã có buổi dâng hương Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa). Đây là nơi lưu giữ nhiều tài liệu, hình ảnh và di vật của 64 anh hùng liệt sĩ của Hải quân Việt Nam hy sinh trong ngày 14/3/1988.

Sáng ngày 10/12, Trường Đại học Cửu Long, Báo Người Lao động, Trung đoàn Tàu ngầm 196 đã có buổi dâng hương Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).

Ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết: Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tình yêu quê hương biển đảo cho thế hệ trẻ. Đồng thời, những hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân tại Trung đoàn Tàu ngầm 196 sẽ gắn kết thêm tình quân dân keo sơn. Những lá cờ sẽ góp phần tạo thêm động lực niềm tin trong nhiệm vụ vươn khơi bám biển bảo vệ tổ quốc.

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long (bên phải) cùng Thượng tá Nguyễn Ngọc Dương, Chính ủy Trung đoàn tàu ngầm 196 dâng hương tại Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.Giảng viên Đại học Cửu Long dâng hương tưởng niệm tại khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Trao đổi thêm về những hoạt động ý nghĩa này, Thượng tá Nguyễn Ngọc Dương, Chính ủy Trung đoàn tàu ngầm 196, cho biết: Thời gian qua lực lượng Hải quân, trong đó có các đơn vị tàu ngầm được cả nước quan tâm, động viên. Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” và “Vòng tay biển đảo” do Báo Người Lao động và Trường Đại học Cửu Long tổ chức lần này đã trao tặng hàng triệu lá cờ cùng nhiều suất quà, học bổng thiết thực cho ngư dân địa phương và con em chiến sỹ hải quân. Chúng ta biết rằng lá cờ là tín hiệu của tổ quốc, tín hiệu của sinh tồn để ngư dân sát cánh, vững tin vươn khơi bám biển, cùng với lực lượng hải quân bảo vệ tổ quốc. Không chỉ hải quân là điểm tựa cho ngư dân mà sự sát cánh của bà con ngư dân cũng chính là điểm tựa cho chiến sỹ hải quân cùng quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng.

Ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động dâng hương tưởng niệm tại khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.Báo Người Lao Động, Thành đoàn TP HCM và Trường ĐH Cửu Long cùng cán bộ chiến sĩ Trung đoàn Tàu ngầm 196 đóng tại Vùng 4 Hải quân thắp hương lên mộ gió của 64 anh hùng, liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma.

Cũng trong tối ngày 10/12, 3 đơn vị đã có buổi giao lưu văn hóa, nghệ thuật ôn lại truyền thống vẻ vang của cha anh. Qua đó nhắc nhớ vai trò của các thế hệ trong việc bảo vệ biên giới và đồng hành với ngư dân vươn khơi bám biển bảo vệ biển đảo tổ quốc. Nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cũng được các đơn vị gửi tặng cán bộ chiến sỹ và con em Trung đoàn tàu ngầm 196. Tại Chương trình Trường Đại học Cửu Long và Trung đoàn tàu ngầm 196 đã thực hiện ký kết hợp tác về tổ chức các hoạt động tuyên truyền truyền biển đảo, trao tặng một công trình thanh niên: "con đường truyền thống Thanh niên quân chủng Hải quân Việt Nam"...

Chương trình trao 13.000 lá cờ tổ quốc đến với quân dân tỉnh Khánh Hòa.Giao lưu văn nghệ giữa báo Người Lao động, Trường Đại học Cửu Long và Trung đoàn Tàu ngầm 196.

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long chia sẻ:" Trường Đại học Cửu Long nằm ở Trung tâm ĐBSCL, nơi ít có dịp tiếp xúc với hoạt động biển đảo. Chính vì vậy đợt hoạt động này vô cùng bổ ích, ý nghĩa đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường. Việc ký kết hợp tác mở rộng thêm các hoạt động chăm lo giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho giảng viên trẻ, sinh viên. Cao hơn nữa là giáo dục sự cần thiết trong đóng góp cho biển đảo quê hương".

 

Bình luận

    Chưa có bình luận