Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Nậm Búng, tỉnh Yên Bái

Ngày 16/02/2023, tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng Viện Ứng dụng Công Nghệ AI & Thương Mại Số sẽ tổ chức Chương trình trao học bổng 'Quỹ Vạn Dặm Thương Yêu' cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS&THPT Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

 

Chương trình có sự hỗ trợ và phối hợp của Ủy Ban Nhân dân tỉnh Yên Bái và Ủy Ban Nhân dân huyện Văn Chấn. Tại buổi lễ, thông qua Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, Viện Ứng dụng Công Nghệ AI & Thương Mại Số sẽ trao tặng 20 xuất học bổng “Quỹ Vạn Dặm Thương Yêu” với tổng giá trị 55 triệu đồng, 200kg gạo, 600 quyển vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức gặp mặt, giao lưu, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 12 tại trường THCS&THPT Nậm Búng.

Chương trình trao học bổng “Quỹ Vạn Dặm Thương Yêu” sẽ được Viện Ứng dụng Công nghệ AI và Thương mại số duy trì từ 3 đến 5 năm liên tiếp tại nhiều điểm trường khác nhau trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Quang cảnh Trường  THPT Nậm Búng

Nhân sự kiện này, Viện còn hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi để phát triển và nâng cao đời sống của học sinh trên địa bàn tỉnh. Đối với các em học sinh thi đỗ vào các trường đại học, trung cấp, cao đẳng, các trường đào tạo nghề,… tại khu vực Hà Nội, Viện sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm ngoài giờ và đào tạo miễn phí các khóa học về Công nghệ thông tin (IT) và Digital Marketing. Đặc biệt, sau khi ra trường các em còn được Viện Ứng dụng Công nghệ AI và Thương mại số xúc tiến giới thiệu việc làm phù hợp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngoài các hoạt động trên, tùy vào từng thời điểm trong năm, Viện Ứng dụng Công nghệ AI và Thương mại số sẽ phối hợp với các Đoàn thanh niên nhà trường để tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: hội thi gói bánh chưng, lễ hội khai xuân, lễ hội các trò chơi dân gian,… để góp phần phát triển kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và tài năng sáng tạo của các em học sinh.

Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Ứng dụng Công nghệ AI và Thương mại số, ông Nguyễn Thái Bình cho biết: “Chương trình trao học bổng “Quỹ Vạn Dặm Thương Yêu” mong muốn góp phần giúp các trẻ em nghèo Việt Nam rút ngắn khoảng cách để các em học sinh tiếp tục con đường học vấn. Hy vọng rằng mỗi xuất học bổng được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường, viết tiếp ước mơ tươi sáng của mình”.

Cũng theo ông Nguyễn Thái Bình, điều ý nghĩa nhất của “Quỹ Vạn Dặm Thương Yêu” không chỉ dừng lại ở việc những suất học bổng đã được trao tặng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mà thông qua chương trình này, Viện Ứng dụng Công nghệ AI và Thương mại số còn mong muốn xây dựng mô hình Quỹ Vạn Dặm Thương Yêu” mẫu để các cơ quan, đơn vị trên toàn quốc có thể áp dụng và mang thêm nhiều cơ hội hơn nữa đến những trẻ em nghèo khó khăn ở vùng sâu vùng xa; để các em được tiếp thêm động lực vươn cao vươn xa, phát triển cho quê hương đất nước.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận