Chủ xe cấp tập sang tên đổi chủ trước giờ 'G'

  • 09/08/2023 07:11:27
  • VOVGIAOTHONG.VN
  • Xã hội
  • 0

Chỉ còn 1 tuần nữa, Thông tư 24 của Bộ Công an về cấp, thu hồi, đăng ký biển số xe cơ giới được thực hiện.

 

Chỉ còn 1 tuần nữa, Thông tư 24 của Bộ Công an về cấp, thu hồi, đăng ký biển số xe cơ giới, trong đó quy định cấp biển số theo mã định danh cá nhân được thực hiện. Nhiều chủ xe trước đây lơ là việc sang tên đổi chủ đã cấp tập thực hiện, kể cả việc bán xe kèm biển số.

Những ngày này, hoạt động sang tên đổi chủ diễn ra rất nóng tại các điểm đăng ký xe. Nhiều chủ xe trước đây lơ là việc sang tên đổi chủ đã cấp tập thực hiện, kể cả việc bán xe kèm biển số. Ghi nhận vào khoảng 8h30 phút sáng 8/8, tại điểm đăng ký xe của Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội trên đường Thái Hà, Hà Nội, anh Nguyễn Văn Sáng (ở Ba Đình, Hà Nội) cùng hàng chục người đang chờ đợi đến lượt bấm biển cho chiếc xe của mình.

Khá đông người chờ bấm biển tại điểm đăng ký xe trên đường Láng.

Giải thích lý do mua xe gần 2 năm mới đi sang tên đổi chủ, anh Nguyễn Văn Sáng cho hay, do mua xe của đồng nghiệp cùng cơ quan nên chủ quan, gần đây thấy thông báo sẽ gắn biển số theo mã định danh cá nhân nên người bán yêu cầu sang tên để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của cả 2 bên.

"Quản lý theo mã định danh thì rất văn minh, tôi hoàn toàn ủng hộ. Có điều, mình làm văn phòng, việc lên đăng ký tài khoản trên trang web của Chính phủ cũng đang là một vấn đề, nên với người thường thì e là hơi khó", anh Nguyễn Văn Sáng chia sẻ.

Cảnh chờ đợi, xếp hàng của những người thực hiện đăng ký mới hoặc sang tên đổi chủ ô tô cũng diễn ra tại điểm điểm đăng ký xe trên đường Láng. Chị Bùi Thị Trang (ở Cầu Giấy, Hà Nội) không giấu sự phấn khích khi vừa bốc được biển số tiến và dễ nhớ cho chiếc xe mới mua.

Người dân làm thủ tục đăng ký xe.

Chị Trang cho hay, hoàn toàn yên tâm với việc gắn biển số này với mã định danh cá nhân để sử dụng lâu dài, thay cho biển có số đuôi là 13 vừa bán cách đây ít ngày: "Em thấy thế này là quá may mắn rồi. Tại vì lần trước em bốc phải biển 13 rồi, em vừa mới bán xong, biển đi theo xe rồi. Em vừa tiễn biển đấy và đón cái này".

Anh Nguyễn Toàn Thắng (ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lại không quá băn khoăn khi sở hữu biển ô tô có số đuôi 49. Giải thích lý do đến nay mới sang tên, đổi chủ dù mua xe gần 1 năm, anh Nguyễn Toàn Thắng cho hay, khi có thông báo sẽ gắn biển số xe theo mã định danh cá nhân, biển số sẽ gắn lâu dài với cá nhân nên mới đi sang tên đổi chủ: "Xe máy tôi bốc được đuôi 53, ô tô anh bốc được đuôi 49. Tôi chụp 2 cái này đăng lên facebook rất nhiều người thích. Tôi chỉ đi cái này 10 năm nữa là tôi thôi, tuổi của tôi chỉ đi thế thôi, 10 năm nữa tôi cứ số này tôi đi, chả vấn đề gì"

Tại khu vực viết hồ sơ, một số người cũng cho biết, nắm bắt được quy định cấp biển số theo mã định danh cá nhân và sẽ gắn với cá nhân kể cả khi đã bán xe nên đã đi thực hiện sang tên đổi chủ cho đảm bảo pháp lý: "Sang tên để lấy biển mới. Đối với cá nhân tôi cũng thấy hợp lý vì cái này Nhà nước đưa ra để dễ quản lý về biển số hơn. Cái đấy thì nó cũng rút ngắn các thủ tục các thứ, mình chỉ cần chuyển đổi từ biển này sang xe kia thôi. Cái đấy cũng do nhu cầu của thị trường chung thôi chứ không phải một mình ai cả".

Đại úy Đỗ Huy Phương, Đội đăng ký và quản lý xe cho biết lượng hồ sơ sang tên đổi chủ tăng đột biến trong những ngày gần đây.

Đại úy Đỗ Huy Phương, Đội đăng ký và quản lý phương tiện, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, đa số người dân đã nắm được quy định gắn biển số xe với mã định danh cá nhân, nên nếu trước đây mỗi ngày điểm đăng ký xe số 2, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội tại đường Láng tiếp nhận và giải quyết khoảng 30 hồ sơ sang tên đổi chủ thì hiện nay con số này đã tăng đột biến: "Người dân đã nắm bắt được thông tin, rất hoan nghênh và ủng hộ Thông tư này và đa số người dân muốn là xe có biển số định danh về cá nhân mình. Và lượng hồ sơ sang tên tăng đột biến, trong thời gian gần đây có thể một ngày lên đến 50-60 hồ sơ sang tên chính chủ, so với trước đây là tăng đột biến".

Thống kê của Đội Đăng ký và quản lý xe, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cũng cho thấy, nếu 6 tháng đầu năm, toàn Thành phố có trên 27.600 xe cả đăng ký mới và xe sang tên đổi chủ, lượng xe sang tên đổi chủ đã tăng đáng kể. Cụ thể, trong số hơn 4.600 biển số cấp mới trong tháng 6 thì có hơn 2.000 biển số sang tên đổi chủ. Con số này của tháng 7 là hơn 1.700 biển số xe sang tên trong tổng số hơn 3.700 biển cấp mới (chiếm hơn 50% tổng số biển cấp mới).

Trước đó, trao đổi với VOVGT, Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh, Phó trưởng Phòng Tuyên truyền, Cục CSGT, Bộ Công an cũng cho biết, 6 tháng đầu năm, toàn quốc có gần 200 nghìn ô tô đăng ký mới, trong đó, số xe ô tô làm thủ tục sang tên đổi chủ tăng 200% so với cùng kỳ năm 2022./.

Theo VOV.VN

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận